Sau sự kiện vừa qua, Chaeyoung đã dành ra một khoảng thời gian suy nghĩ về mối quan hệ giữa em và Lisa, một phần lớn trong em tự nhủ rằng hai người không đời nào là bạn bè được nhưng tuyệt nhiên vẫn cần một lời xác nhận từ Lisa. Đã trải qua vô số lần vồ ếch rồi nên Chaeyoung không muốn tự ảo tưởng thêm điều gì nữa.
Nhưng có vẻ lúc này không phải lúc phù hợp, Lisa đang phải phụ trách bày trí lại căn penthouse, loại bỏ những món đồ khiến cô nhớ đến bố, mắc kẹt với mớ hỗn độn mà ông Marco để lại. Chaeyoung không muốn đặt thêm gánh nặng vô hình lên vai cô nữa nên em chỉ âm thầm đề nghị tới nhà cô giúp một tay.
Lisa cùng Chaeyoung bê những bức tranh đắt tiền của ông Marco xếp gọn vào một chỗ để dịch vụ vận chuyển tới rời nó đi, kèm theo vài món đồ trang trí của ông nữa. Lisa muốn căn hộ phải sạch bong dấu vết của ông, có thể điều đó phần nào tàn nhẫn nhưng đây là cách một cô con gái từng yêu bố mình rất nhiều vượt qua nỗi đau bị ông phản bội.
Chaeyoung rót cho Lisa một cốc nước khi hai người ngồi nghỉ trên sofa, nhìn vẻ tiều tụy của cô mà Chaeyoung không thể kiềm lòng. Cô đã phải gánh vác quá nhiều thứ khi mới chỉ mười tám tuổi. Nhắc đến gánh nặng, Chaeyoung tò mò không biết Lisa có phải tiếp tục công việc người mẫu của mình hay không. Không nghĩ rằng Jennie có thể vô tâm đến thế, nhưng Chaeyoung vẫn phải hỏi.
-Mày có phải đi nhận chụp hay gì đó nữa không? -Nhìn Lisa đặt cốc nước xuống bàn, uể oải vươn vai, Chaeyoung khá mong đợi câu trả lời sẽ là không, nhưng tất nhiên chuyện đâu có dễ dàng như thế.
-Vẫn phải đi chứ. -Lisa thở dài, cô thả lỏng cơ thể, gần như là chìm giữa lớp nệm ghế. -Đâu phải ngày tận thế hay gì đâu. Không những vậy, tao còn phải chuẩn bị thi "nữ sinh thanh lịch" nữa.
-Hả? -Chaeyoung nhướn mày hoang mang.
-Haiz, hôm đó mày bỏ về sớm nên không nghe cô thông báo. Trường mình sẽ tổ chức cuộc thi đó vào cuối tháng sau. -Lisa chán chường nói. -Chưa kịp bầu chọn gì cả lớp đã đồng tình đẩy tao đi rồi.
-Ừ thì vì mày nổi tiếng nhất lớp mà. -Chaeyoung cũng tựa vào ghế. -Nhưng nghĩ thấy hơi buồn cười, mày, thanh lịch á? Cho tao xin.
Lần này Lisa lại bật dậy, ngờ vực nhìn Chaeyoung như thể vừa bị xúc phạm sâu sắc.
-Tao mà không thanh lịch á?
-Rõ ràng. -Chaeyoung nhìn Lisa, ánh mắt không lay động. -Có nữ sinh thanh lịch nào hút thuốc như trĩ, tiệc tùng rượu chè bê tha như mày không?
-Gớm, làm như có mỗi tao như vậy. -Lisa đảo mắt, tỏ vẻ tủi thân. -Tuổi này đứa nào chả thế? Bọn đi thi như tao chắc gì đã trong sạch cả đám.
-Hừm... tao không biết. -Chaeyoung nghiêng đầu suy nghĩ. -Có thể chị Kim Jisoo sẽ đi thi, theo như tao thấy thì chị ấy hơi bị hoàn hảo đấy, mày cứ coi chừng.
Lisa hé miệng định trả treo nhưng lại không thể nghĩ ra điều gì để phản bác lại.
-Ừ nhỉ, chị ta thì làm gì chơi bời trác táng gì đâu. Học giỏi, gương mẫu, lí lịch trong sạch...
Chaeyoung chợt nhớ lại cái hôm ngồi tám chuyện cùng các thành viên nhóm, họ chỉ kể về việc thấy Jisoo soi gương thường xuyên mà thôi, mà đó cũng đâu phải là khuyết điểm. Chaeyoung tự nhủ mình mà có gương mặt như vậy thì chắc nghỉ học để ở nhà soi gương cho đã.
BẠN ĐANG ĐỌC
thiêu thân;;chaelisa
Hayran Kurgu;;trong những năm tháng hỗn loạn của thanh xuân, chúng tôi tìm thấy nhau 011022-270323.