Chapter 30

6 0 0
                                    

The kiss feels like our first time, parang tumigil sa pag-ikot ang mundo ko. Hindi ko maiwasang hindi mapaluha dahil sa sayang nararamdaman. Dati, pinapangarap ko lang ito. Ang bumalik siya sa akin at maalala ako. Hindi pa man ako tuluyang naaalala ng isip niya, alam kong kilala ako ng puso niya.

The kiss didn’t last long. He let go of my lips but my hands around his neck are still glued, I don’t have the strength to let go. My eyes are closed, afraid that he might be gone when I open them. That everything is just a figment of my imagination. I can feel his deep stare at me even with eyes closed. And I could still feel his lips moving in my lips.

Hindi nga ako nagkamali nang imulat ko ang aking mga mata. His gaze bore to me. It’s like he is memorizing every feature of my face. I stared back at him while my heart is beating erratically. While he’s kissing me, it felt different. The way how he kissed me. It was urgent and…. hot.

Ano’ng ibig niyang sabihin doon sa sinabi niya kanina? Could  this be a hint that his memory starts to come  back? Ibig sabihin nakikita niya ako sa panaginip niya! Should I tell him the truth? Pero natatakot ako na baka kapag ipinagtapat ko sa kanya ang katotohanan, baka mas lalong hindi siya makaalala. Ang sabi ng doktor niya, huwag daw madaliin. Let him remember naturally. At… napakasakit. Napakasakit dahil hindi ko masabi sa kanya kung sino ako sa buhay niya.

Bumalik sa reyalidad ang isip ko nang magsalita siya. “I prepared your bath. You have to freshen up before you sleep.”

With that, he stormed out of the room. Ngayon ko lang naisip, where would I sleep? Is this his room or a guest room?

I took a deep breath and tiredly undress myself and plunged in the jacuzzi. I was relieved by the warm water. It eventually soothed my nerves and calmed my heart. Sa sobrang kaginhawaan ay napapikit ako ng mga mata.

Now that I am left alone in this room, I can’t stop myself from thinking things. He told me straight that Katrina is not the woman in his  dream. Not. Does it mean that he was thinking  that it was me? Is that the reason why  he is approaching me now? The reason why he became gentle and sweet with me? And Katrina...why was she bragging about their engagement when at the first place, they were not really engaged? That they are not really together? Ang gulo!

Hinilot ko ang sentido dahil sumasakit  ang ulo ko sa kakaisip.  Pagkatapos lang ng trenta minuto ay lumabas na ako sa banyo, wearing just a towel to hide my nakedness.  I peeked at the door to see if Adam is  inside the room. I was relieved when  I couldn’t see him. 

My eyes landed on the bed. Nagulat ako nang makakita ng damit na  pantulog na nasa ibabaw ng kama. I wonder who owns these clothes. Mula ba  sa mga babae niya na dinadala niya dito? Instantly, bitterness filled my system.  I hesitantly wore it. Pakiramdam ko ay nangangati ako! Parang hindi ako mapapakali hangga't hindi ko nalalaman kung kanino ito.  

Pagkatapos magbihis ay lumabas na ako sa kwarto. This home is so spacious. Tatlong kwarto pa ang nadaanan ko bago ako bumaba sa hagdanan.

The whole house is painted with white and gray. Beautiful paintings are everywhere. I am curious who painted those. Siya ba o binili niya? I can still remember how good he was in painting.

I found Adam in the living room near the huge glass window, watching the skyscrapers. His back is facing me. I now realized that I am here in his condo.

“H-hi.” Alanganing bati ko para kunin ng atensyon niya.

Hindi naman ako nabigo at humarap siya sa akin. He watched me from head to toe with hawklike eyes. Dahil doon ay para akong lumulutang na naglalakad patungo sa kinatatayuan niya.

“Sa-salamat nga pala sa lahat.” Kinakabahang sambit ko nang makarating sa harapan niya. He only stared at me seriously and didn’t utter a single word. I waited seconds but he was still silent. When I thought he would not really respond to me, I cleared my throat and continued. “Am I wearing your women’s clothes?”

Napakunot siya ng noo, mukhang hindi makapaniwala sa lumabas sa bibig ko. “No. Pinabili ko iyan.” He said confidently pero hindi pa din nawawala ang pagkakakunot ng noo niya.

Really?

“Am I that kind of man to you? A playboy?” He crossed his arms on his chest. I can see his protruding muscles in his biceps.

Hindi agad ako nakasagot dahil iyon naman talaga ang naisip ko sa kanya kanina.

“Akala ko lang kasi. Ayoko sanang suotin.” The last sentence came like a whisper. My eyes are everywhere. I can’t meet his blazing eyes .

“I don’t bring any woman here. Ikaw pa lang.” malalim ang boses na wika niya na naging dahilan upang mas lalong bumilis ang pagtibok ng aking puso.

“Oh, even Katrina?” hindi ko maitago ang pagdududa sa aking boses.

“Even Katrina.”

“How about that woman in the club earlier?” mas lalong dumilim ang titig niya sa akin dahil sa mga tanong ko.

“Not even her. Her father is an investor. We were just talking about the company’s project.”

They were talking about the company’s project, pero bakit may pa hampas-hampas pa ang babaeng iyon sa kanya?! Gusto ko sanang idagdag iyon pero ayoko nang ituloy dahil baka mas lalong lumalim ang mga gatla sa noo niya.

Well, hindi pa ba ako nasanay? Women throw themselves to him, kahit doon pa sa Limabu. Dito pa kaya sa maynila? He is now an achiever and very hot. Who will not like him?

Bigla kong naalala ang mga kasama ko kanina. Shit!  Did they know I am with Adam? Baka natataranta na sila sa paghahanap sa akin. Knowing Cassie’s overactions, she might have called the police!

“Nakita mo ba ang cell-

“There.” He cut me off and pointed his hand in the table in our side. Nakita kong nandoon nga sa ibabaw ng lamesa. Bakit hindi ko napansin agad ito kanina?

Pinulot ko ito at agad binuksan. There are some texts from Lyca and Cassie saying that they were so drunk and they were already home. Hindi ako makapaniwalang hindi man lang nila tinanong kung nasaan ako. Hindi ba sila nag-aalala para sa akin? Tss. Kaibigan ko ba talaga ang mga ‘to?

“They know you’re with me.” Muntik ko pang nabitawan ang cellphone ko sa gulat nang marinig si Adam na nagsalita sa tabi ko. His serious stare never left me. Parang nababasa niya ang mga katanungan sa isipan ko.

Napakunot ako ng noo ko. At ibinigay naman ako ng mga kaibigan ko?! They don’t even know Adam! How could they trust him so easily? Paano nalang kong rapist pala siya? Masamang tao? Though I could completely trust Adam that he would never harm me. Ngunit paano na lang kung ibang tao ito?

But… how about Vandross? Sa lahat ng mga kaibigan ko, siya ang pinaka-protective sa akin. Why did he let Adam take me? And he could have just dropped me in my condo.  Bakit hindi ganun ang nangyari? No, no. I’m not complaining. Not at all. I am happy because I am with Adam and I got a chance to talk to him.

“Hindi ka pa ba magpapahinga?” he asked, interrupting my thoughts.

“Uh.”

“Ihahatid kita sa kwarto mo.” He huskily stated.

So, we are not sleeping in the same room? Silly. What are you thinking? He’s not your Adam. Muntik ko pang kutusan ang sarili sa naisip.

With trembling feet, I turned and followed him. Halos hindi ko maiapak nang mabuti ang mga paa dahil sa kaba. Tahimik lang siyang naglalakad habang maingat ang mga yapak ko.

He stopped in a room beside the room where I was at a while ago. “This is your room.”

I nodded at him. “Okay. Uh, pasok na ako.”

“Okay.” He said dismissively.

I should go inside but something stops me. Parang may magnet ang mga paa ko na ayaw pang pumasok sa loob.

“Goodnight.” He whispered. His bedroom voice is so good in my ears. I badly wanted to run to him ang put my head in his broad chest and hear his heartbeat. I miss him so much. I miss the warmth of his embrace. The sweetness of his lips. And I want to feel his love again.

“N-night.”

Wala na akong nagawa at pumasok na sa loob. Pagkasara ko ng pintuan, nanghihina akong sumandal sa likod ng pinto. Sobrang bilis ng pintig ng puso ko. Huminga ako nang malalim at nahiga na.

I first put my phone on the bedside table. Naalala kong tawagan ang mga kaibigan pero naisip ko na bukas na lang. They might be soundly sleeping by now. I looked at the clock and saw it was already past 12 in the morning.

Dahil na din siguro sa pagod at sa dami ng alak na nainom ay nakatulog ako kaagad. Nagising ako kinaumagahan dahil sa alarm ng aking cellphone. Nang imulat ko ang aking mga mata ay nagulat pa ako na nasa ibang kwarto ako. But eventually, things happened last night started to sink in. Nasapo ko ang ulo nang bumangon dahil sa biglang pagkirot nito. Aw! I hate hangovers!

Two consecutive knocks got my attention. I lazily got up from bed to open the door while massaging my temple. Adam’s fresh look welcomed me. His hair is still messy and wet from his bath. He only wears a white sando which showed his proud biceps and a black  pants.

Muntik na akong mapatulala sa kanya at maglaway kung hindi pa siya nagsalita. “Here, take this medicine for your hangover. At sabay na tayong pumasok sa trabaho.”

Dahil sa pagbanggit niyang sabay kaming papasok ay naalala ko ang sasakyan ko. “Where’s my car?”


“Ipinahatid ko sa condo mo.”

“O-okay. Then what about later? How would I go –

“Ihahatid kita.” Maagap niyang sagot.

I nodded at him. I took the med from his hand. “Salamat dito. Maliligo na ako.” I said and closed the door.

Katatapos ko lang naligo. I turned off the shower and let the water on my body drop. I pressed my hair on my left shoulder to get the water off. I was about to turn to get the towel when I slipped on the floor. Shit! Dahil doon ay napasigaw ako. Hindi naging maganda ang bagsak ko kaya naman ramdam ko ang sakit sa katawan ko.  I wanted to shout for help but thinking that I'm naked made me immediately shrugged that idea off.

Napapangiwi na ako sa sakit pero ayokong humingi ng tulong.  Para akong aatakehin sa puso nang makitang bumukas ang pintuan ng banyo at iluwa nun si Adam. I wanted to shout at Adam to get out but he is already in front of me, trying to scoop me. Shit talaga!

"Don't.” nahihirapag daing ko. I am trying hard to cover my nakedness but I am not sure if it's enough dahil ang  tanging nagawa ko lang naman ay takpan ang aking dibdib gamit ang aking mga braso at ibaluktot ang sarili. Dahil sa ginawa kong iyon ay mas naramdaman ko ang sakit dahilan ng pagdaing ko. 

He cursed under his breath then he  carried me in his arms. Pulang-pula na siguro ang aking mukha dahil sa kahihiyan. He didn't only see my nakedness, he also felt my body against him. Ngunit wala naman akong magawa. Pinulot niya ang tuwalya at walang sabi-sabing hinablot ko ito para itakip sa kahubdan ko. Naglakad siya papasok at dahan-dahang inilapag sa kama.

“Saan ang masakit?” concern was very evident in his eyes. Kunot na kunot ang kanyang noo.

I hesitantly pointed my back, specifically in my buttocks. Damn! I can’t  directly tell him that my butt hurts! Bakit ba kasi ang tanga ko?! Maliligo na lang nga, eh, madudulas pa!

Walang sabi-sabing hinawakan niya ang aking braso at bewang para padapain. Wait... What would you fucking do, Adam? Gusto kong magsalita ngunit nakakatakot ang mukha niya. His actions were fast and determined kaya paano ako aangal? Kaya naman tumahimik na lang ako.

But from what he did, he accidentally touched my breast. Shit! Napapikit ako sa sensasyong naramdaman kahit may iniindang sakit. Nasagi lang naman niya ang aking dibdib ngunit nagdulot iyon ng init sa buong sistema ko. Sa sobrang kahihiyan ay ibinagsak ko na lang ang ulo sa unan.

“Saang banda ang masakit, dito ba?” tanong niya na parang walang nangyari samantalang ako ay pinagpapawisan na kahit katatapos ko lang naligo.

He massaged the upper part of my buttocks. “Y-yes.” Namamaos kong wika. Damn it! It feels good. I don’t know what’s happening but the pain lessened and all I could feel is tingling sensation inside me.

Shit talaga! Sobra-sobrang kahihiyan na ito! Ipinikit ko ang aking mga mata habang patuloy siya sa pagmasahe sa aking puwitan. I can’t help but let out a soft moan because of pleasure. He’s doing really good. Sa bawat haplos ng mga kamay niya ay gumiginhawa ang pakiramdam ko. Ilang sandaling tumigil siya bago uli ipinagpatuloy ang ginagawa.

His touch brings different sensations in my body that I found myself getting wet because of it. Damn, Ava! Naiisip mo pa talaga ang tungkol sa kamunduhan sa gitna ng sinapit mo?! I want to hit myself from thinking lascivious things while he is so serious in my back.

Dahil sa paulit-ulit na pagmasahe ay guminhawa ng kaunti ang sakit na nararamdaman ko.

Iniharap ko ang ulo sa kanya. “I… I think I am fine now. Hindi na gaanong masakit.” It came like a whisper. Parang nawalan ako ng lakas dahil sa mga nangyari.

He nodded at me then helped me to sit. I quickly put the towel to cover myself. Hayy… nag-effort ka pa talaga magtakip ng towel gayong nakita niya na lahat! Alam kong pulang-pula na ang aking mukha dahil sa init na nararamdaman.

I blinked several times before I got the courage to look at him in the eyes. When I finally met his gaze, I shivered when I saw hunger in his eyes. Dahil doon ay napalunok ako sabay ang malakas na pagpintig ng aking puso.

“Mag-iingat ka sa susunod. Pinag-alala mo ako.” Malalim at seryosong wika niya.

“I’m sorry. It’s just that-

“It’s okay.” Pagpuputol niya sa akin.

I bowed my head to hide my smile. Hindi ko mapigilang hindi matuwa sa pag-aalala niya. How could I be this happy when I am hurt? Nababaliw na yata ako.

I looked at him and I saw him staring at my lips.  At my lips! Dahil doon ay mas lalong nagrigodon ang puso ko. I unconsciously bit my lower lip.

“Can I…”

“W-what?”

I nearly lost myself when he grabbed my nape to pull me close and kissed my lips. My world stopped for a second but eventually revolved when his lips started moving. I can’t help but to open up for him. God, I miss him.

I clung onto his neck to pull him closer to my body. As a result, my towel fell off showing my upper extremities. He helped me sit on his lap. I felt something hard in my butt and I instantly know what was that.

The heat that I was feeling a while ago instantly ignited. He kissed me deep and fast. Parang katulad ko na uhaw na uhaw sa halik niya. He slowly pulled himself away. Akala ko ay ayaw niya na ngunit nang buksan ko ang mga mata ay nakita ko ang mainit na pagtitig niya sa aking dibdib. His eyes grew darker. Halos mawalan ako ng ulirat nang umpisahan niyang masahiin ang dalawa kong dibdib. Oh! I can’t help but let out a long moan when he did that. His hand was so warm it felt good in my bare skin.

He kissed the side of my lips while kneading my bare breasts. His kisses went lower until it reached my neck. My head fell back to give him more access to my flaming body. His other hand was firmly holding my back.

But then we were both shocked and let go with each other when we heard the door bell ringing. Akala ko ay lalayo na siya ngunit hinapit ulit ako pabalik sa katawan niya. Hindi pa agad ako nakakabawi nang  halikan niya ulit ako sa mga labi.

I gently pushed him. “Adam, may tao.”

He stopped and leaned his forehead on mine. He took a deep breath before he speak. “That might be your dress.”

“My dress?” nagtatakang tanong ko.

“Yeah.” He let out a harsh sigh.

Pinulot ko ang tuwalya sa ibabaw ng kama at itinakip sa aking kahubdan. Mainit ang tingin na sinundan niya ang ginawa ko. “Sabi mo nagpabili ka ng damit ko kagabi? Ano iyon, hindi mo naisip ang isusuot ko bukas?” dahil sa pagdududa ay nakapameywang na ako sa harapan niya. “Nagpabili ka ba talaga o damit iyon ng babae mo?!”

He raised his brow at me. “You really don’t believe me, do you?”

“Nakakapagduda naman talaga.” Ngayon ay parang nahiya ako sa sinabi kaya naman bumaba ang boses ko.

Marahas siyang nagbuntong-hininga. “I just didn’t like the dress my secretary bought for you.”

Napakunot ako ng noo. “What kind of dress was that?”

Saglit niya akong tinapunan ng tingin ngunit agad din niyang inilipat ang tingin sa kanyang harapan. “It was so…” Ngunit  hindi niya kayang tapusin ang sinabi kaya naman lalo tuloy kumunot ang noo ko.

“Ano?”

“I’ll get it.” He said dismissively. Wala na akong nagawa kundi umalis sa kandungan niya.

Pagkatapos naming kumain ay dumiretso na kami sa kompanya. He cooked our breakfast. Pasado alas-siyete na nang umalis kami sa condo niya. Hindi ko na inungkat ang nangyari kanina dahil alam kong hindi siya komportable pag-usapan iyon.


Medyo maayos na ang pakiramdam ko. Akala ko ay paika-ika akong papasok pero mabuti at medyo naibsan na ang pananakit. Pinainom din ako ni Adam ng gamot. Nakatulong talaga iyong pagmasahe niya sa akin kanina. Actually, we had an argument when we were eating. He wanted me to get checked but I declined. Grabeng pamimilit ang ginawa niya pero siyempre, ako pa rin ang nanalo sa huli.

Adam got out from his car first and I hesitantly went out. Pagpasok palang namin sa lobby ay pinagtitinginan na kami ng mga tao. Alam kong magiging ganito ang reaksiyon nila. No matter how they try to make themselves busy with their own stuffs, they are still very obvious.

I cleared my throat and moved away from Adam. Napansin niya iyon kaya naman hinapit niya ako sa bewang para makalapit ulit sa kanya. I tried to move away again but his right hand firmly held my waist. Bumuntong-hininga na lang ako at hinayaan siya. Surely, my face is as red as tomato right now.

Patuloy lang siyang naglalakad habang hawak ako sa bewang na parang walang epekto iyon sa mga tao sa paligid. I can hear people's gasp and murmur but it never affected him. Samantalang ako ay halos lumubog na dahil sa hiya.

"I know what you did." wika niya nang nasa elevator na kami. Ngayon pa lang ako nakahinga nang maayos, ngayong wala ng matang nakatingin sa amin.

"People are talking about us." Ngayon ay nakuha ko ang buong atensyon niya. Humarap siya sa akin at tinitigan akong mabuti.

"Are you ashame about us?" nakakunot ang noong tanong niya.

“Hindi naman sa ganun, I just want to make us discreet.”

“Discreet.”

Now I can sense danger in his voice. “I just want to be comfortable working. Ayokong palagi tayong pinag-uusapan ng mga tao.

“Let’s make it discreet, then. But I can’t promise you I can make it everytime.”

The elevator opened. A sign that I am at the right floor. Lumabas din siya noong lumabas ako. I glared at him when I felt he has plans walking me to our Department.

“I will have your snacks and lunch delivered, then. Huwag ka nang lumabas.”

He kissed me on my temple and turned around to get inside the elevator. Nang magsara ito ay pumasok na din ako sa loob. Siguradong maya-maya lang ay kakalat na ang balita tungkol sa nangyari kanina. I took a deep sigh.

“Ready yourself, Ava.” Bulong ko sa sarili habang naglalakad papasok.

Chasing Admon DamienTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon