Chapter 4 (Part 1 of 2)

6.1K 116 0
                                    

He was taking a shower when a flash back of last night's scenario filled his head. "Stupid." Madaling araw na sila ng makabalik sa mansion. Pagkarating niya ay naligo agad siya ng maligamgam na tubig ng shower upang di sipunin. Hanggang sa matapos at lumabas ng banyo ay yun parin ang nasa isp niya. He wanted to kiss the woman pero di niya ginawa. Kung sana ay totoo ang mga ipinapakita nito sa kanya ay maari pang mangyari iyon. But he could play in his guts, in fact ay sanay siyang makipaglaro sa babae back in Europe. Pero iba itong si Lex. Hindi niya magawang itake advantage ito.

He was now looking his self at the mirror. He was ready to take off his towel ng biglang may marinig siyang tumikhim. Nabigla siya ng makita ang dalgang kanina pang naglalaro sa isip niya na nakatayo sa balcony.

"Don't take that off. Baka masyado na akong maoverwhelmed."

"What are you doing here?!"

"Appreciating a beautiful creature?" she mischievously spoke.

"Pano ka nakapasok? Get out. You're intruding a private room."

"No, I'm not. You leave that door open. So I suppose na this room is open for everyone."

Siguro ay naiwan niya nga ito na bukas dahil sa pagmamadali niya na mainitan ang katawan. He took a look at her. Ang dali naman nitong makabihis. Basa pa ang buhok nito at nakasoot ng roba at pajamana sa loob. She look perfectly appealing to him sa nakalugay na basing buhok nito.

"I just brought you tea. Baka kasi magkasipon ka."

Yun lang at umalis na ito.

"Ibang klase!" isinara niya ang pinto to make sure no one could enter his room without his permission. Ipinagpatuloy niya ang kanina'y naantalang gawin.

He tried to get a nap after drinking the tea, which Lex prepared for him.

Mataas na ang araw ng magising si James. Kinapa niya sa mesa na katabi ng kama ang cellular phone upang tingnan kung anong oras na. Two messages received. Hindi nakarehistro ang numero. Binuksan niya ito para basahin.

I'm at work. Board meeting. Incase you need something just ask the maids. Don't miss me too much. - Lex

Beep me back if anything goes wrong.

Laman ng mga mensahe.

"Missing you would never happen." Bumangon siya para gawin ang morning routine. Ang magsipilyo, maghilamos at maglinis ng katawan.

He changed his clothes before coming out.

Nagiisip siya kung anong pwedeng magawa habang pababa ng sala ng nakatanggap siya ng tawag mula kay Lex.

"Yes?"

"You missed me?"

"Oh, no. maybe you do. You made this call, not me."

"Of course, I do miss you. Pero kung sino ba ang tumawag siya na agad naka-miss?"

"What do you want?" hindi niya pinansin ang panunudyo nito. Alam niya namang ginagawa lang nito ang mga plano.

"You."

"Me. Stop fooling around, woman."

"Easy. Of course I want you. Ikaw tinawagan ko, if you don't have something to do pakiutos nalang sa mayordomo namin na ipadala yung groceries sa isla. He knows what to do." Nakalimutan kasi nilang ipadala nalang kay Mang Badong ang mga pinamili bago dumeretso ng mansion. Tinawagan lang kasi nila ito.

"I will."

"Thanks."

"Anything else?"

"Yeah."

"What?"

"Take care." It sounds perfectly sweet to his ears. Doon din ay narinig niya ang end tone ng tawag.

"You're a sweet pretender, Lex."

He goes straight to the kitchen to grab some food to eat. Nang binuksan niya ang ref to look for food ay nakita niya ang isang coffee in can. May nakalakip itong note.

Good morning! - to James.

At may malaking smiley ito sa baba ng papel. Walang nakalagay kung kanino galing pero may hinala siyang si Lex ang naghanda nito. This coffee was his favorite. Mas gusto niya ang malamig na kape sa umaga. It feels so refreshing sa lalamunan niya. Di na siya nagtaka kung bakit ito ginagawa ng dalaga at kung saan niya nakukuha ang mga impormasyon tungkol sa kanya.

Dala ang malamig na kape ay lumabas siya sa kusina para hanapin ang mayordomo. Lucky he was na madatnan itong papunta ng kusina. Sinabi niya rito ang pinapasabi ni Lex.

"Pinabibigay din nga po pala ni, Seniorita Alexis itong susi ng sasakyan niya."Iniabot nito ang susi sa kanya. "Baka raw gusto niyo maglibot libot ng lungsod."

"Okay, thanks. Which one?"

"Yung itim na Ferrari ho."

You really know what to do, Lex. Pinapabilib mo ako.

Hindi na siya kumain, bagkos ay dumeretso siya sa garahe upang maimaneho na ang kotse ni Lex. It's a sports car. The latest model of Ferrari ang tumambad sa kanya.

"Tinatamasa mo na ang luho at yaman ng pamilya niyo. Too much to asked for the full control of your grandfather's wealth, Alexis."

He hopped into the car at minaneho na ito palabas ng malaking lote na kinatatayuan ng mansion ng mga Carlo. Maganda at magaan imaneho ito. He was enjoying the wind that blowing his hair back. Sinoot niya ang sunglasses na nakuha sa upuan ng kotse. It's an accessory made for both sex.

"Cool."

Kakatapos pa lamang ng presentation niya sa board members ng kompanya. Nagpaiwan si Lex sa loob ng meeting room para ayusin ang mga gamit niya.

"Hi, Lex!" the lively voice of her friend Dominic break the silence of the room.

"Hi! What are you doing here?"

"Balita ko magbu-blow out ka daw. Kasi, you've closed a deal with a multi business company."

"At saan naman galing yan?"

"Kay kuya Rex. Proud na proud nga eh."

"Si Rex talaga. He never fails to tell the world how proud he was for me."

"So, ano? Saan tayo?"

"I'll be free at seven pm. Bar hopping tayo."

"Okay. Then see you at seven."

"Alis ka na kagad?"

"Yeah. Napadaan lang ako to congratulate you. I have bidding for my new car model. Malapit lang dito sa building niyo ang venue so I dropped by."

"Double celebration ba ang naaamoy ko?"

Tumawa lang kaibigan. "I hope so, wish me luck!"

"Good luck." Pahabol niya rito bago tuluang umalis.

Marry Me MoneyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon