Lex’s friend parked the car beside a black sports car, naalala niya si James. Ano na kayang ginagawa no’n?
“Hey, Lex. Is that your car?” tinukoy nito ang kotseng tinitingnan niya. Pareho silang bumaba sa kotse ng kaibigan.
Pumunta siya sa likod ng kotse para tignan ang plate number nito at upang siguraduhin kung sa kaniya nga ito.
“Kotse ko nga ito. Nandito si James, Dom.”
“Wow, pinapahiram mo sa kanya ang kotse mo at sakin hindi? Your unfair.” Pagtatampo nito.
Hindi niya nga pinahihiram ang kotse niya sa kahit sino. Pero dahil sa gusto niyang makabuo ng magandang relasyon kay James ay pinaubaya niya ito.
“Tell that to him para mas mabuild up mo kami.”
“Ayoko nga.” Kontra nito.
“This is part of my plan, Dom. Kaya mo namang gumawa ng ganyan eh.”
“hm.”
Pumasok sila sa loob ng bar. Palinga linga siya upang makita si James. He was playing billiards. Mukhang nakikipustahan ito sa iba pang naglalaro doon.
“Whose next?” alok niya na kakatapos pa lamang manalo sa huling laro. He’s really good in billiards. Wala siyang inuurungan pagdating sa larong ito dahil alam niyang mananalo siya.
“Me.” Narinig niyang may tumanggap ng hamon niya.
“What’s the bet?” nilingon niya ito.
“Marry me.”
Naghiyawan ang mga taong nakarinig ng sinabi nito.
Nagulat siya ng malamang si Lex ang nakikipagpusta sa kanya.
“No. You don’t wanna bet with that matter.”
“Why? Are you afraid to lose?” panggagatong nito.
Lalong lumutang ang halakhakan at panunukso ng mga nanonood sa kanila.
He’s confident na matatalo niya ito. Ano ang alam nito sa bilyar. “Of course not. What’s the deal?”
“Magpapakasal ka sakin kapag nanalo ako. In the contrary, titigilan na kita kapag natalo mo ako.”
It’s a good chance to him na matapos na ang panliligaw nito sa kanya. Titigilan na siya nito.
“How can I be sure that you will carry out our deal?”
Paniniguro niya.
Paparating sa pwesto nila ang kaibigan ni Lex na si Dom. May dala na dalawang baso ng cocktail mix.
“Dominic will be our witness at ang mga nanonood dito ngayon.” She seriously looked directly at him.
Marami ngang taong nakakarinig sa napag-uusapan nila.
“Deal.”sang-ayon niya.”best of three lang tayo.”
Nagsimula na sila. Lex take the first shot. Marunong itong humawak ng taco at tumira ng bola pero wala itong napapasok kahit isa. Napangiti siya sa nangyari. You just know how to play but you can’t play it well, woman. Still you look hot leaning down and reaching for those billiard balls.
“Your turn.” Narinig niyang sabi nito.
He take his first shot. One after one ball ay napapapasok niya. Hanggang sa isa nalang ang matira. Lumapit siya sa katunggali. “Are you sure you want to continue this?”
“Bakit James? Naduduwag ka na ba? Maaga pa.”
He was amazed by her confidence. He took his last shot on the first play at pumasok iyon.
Inayos ng isang nanonood ang mga bola.
“I will give you my first shot.” binigyan niya ng partida ang kalaban.
“Partida, ha. I won’t ask you if you’re sure with that. Baka magbago pa ang isip mo. Sayang naman. Hope you won’t regret it.” Pagkasabi no’n ay tumira na ito.
Nabigla siya ng pumasok ang tatlong bola in one shot. She threw the next then again dalawa ang pumasok. Sunod ay isa. Tatlo nalang ang natira. Lumapit ito sa kanya.
“I won’t ask you if you want to continue this. Alam ko namang hindi ka aatras diba, James? ” she smiled at him before she continued her turn.
For the next shots ay pumasok ang tatlong bola ng sunod-sunod.
It’s just a quarter of the game. Hindi pa tapos ang laban. Magkakamali ka rin.Hindi pa ako natatalo dito and not on a woman, not you, Lex.
He can’t help to feel bad this time.
“Gusto ko sanang ibigay sayo ang una kong serve, kaso baka pagsisihan ko. Di ba James?” she teased him..
Nagpatuloy ito sa paglaro ng maayos ang mga bola. Sunod sunod uli na naipasok nito ang bola ng walang palya. Dalawang bola na lamang ang natira. Muling lumapit sa kanya ang dalaga. “Should I deserve a goodluck kiss, James?”
God, she’s good. I never thought.
“After you won.” sabi niya rito.
“I’m glad, tanggap mo na mananalo ako. I won’t disappoint you.”
Kinindatan siya nito bago pakawalan ang taco.
You never fail to amuse me, Lex.
Narinig niya nalang ang hiyawan ng mga kalalakihan as she finished the game.
“You won.” Deklara niya.
Lumapit ito sa kanya while pointing her chicks. “Where’s my kiss?”
“Save it for the wedding.”
Masayang-masaya itong lumapit sa kaibigan.
BINABASA MO ANG
Marry Me Money
Любовные романыINHERITANCE COMES AFTER MARRIAGE. LEX WANTS TO INHERIT HER LOLO’S WEALTH, BUT TO GRANT IT SHE MUST MARRY THE GRAND SON OF HER LOLO’S BESTFRIEND. BUT THE MAN SHE BETROTH IS A MAN WHO BELIEVES IN THE SACRECY OF MARRIAGE, AND HE IS AGAINST OF IT. SO LE...