AMETHYST'S POV
Kasalukuyan akong nasa labas ng event at tinawagan ang mama ko. After a few rings she answered her phone. " Anak ? Kumusta kayo diyan ni Aviella sa Bacolod ? " Mom answered, I smiled. " Hi ma. Ok lang naman po kami dito. "
" Mabuti naman kung ganun anak. Bakit ka pala napatawag ? "
" Namiss lang po kita. Ok lang po ba kayo diyan mama? Kumain kaba sa tamang oras ang gam-"
" Amethyst anak. I'm fine. Wag kang mag alala sa akin. Ok lang ako. Mag enjoy ka diyan kahit saglit lang ha ? " Sabi ni mama, I pouted. " Mama naman kasi... " I heard laughed. " Oh siya sige baba ko nato at may gagawin pa ako dito sa restaurant. Mag ingat kayo ni Aviella pauwi dito ha. "
" Sige po... By mama. Love you.. "
" Bye anak. Love you too. " Mama said as she hung up the phone. My attention was drawn to Sandro, Madam First Lady Liza, and Vinny, who were sitting in the rear row of the judges.
When Sandro rose up and excused himself for a moment, Vinny glanced at his son and to his mother and lifted Liam from his mother's lap and placed his son on his lap. I felt someone pinch me, cursed, and glared at my companion. Her brow furrowed at me.
" Umamin ka nga sakin Amethyst. May naramdaman ka naba kay Vinny ? " She asked I shrugged my shoulders in reply. " Ewan. Diko alam eh.... Iniisip ko parin kasi kung siya ba talaga yung bata na meet ko noon. "
" Pero question lang bess ha, what if siya talaga yung kababata mo, tatangapin mo pa ba siya bilang isang ama sa kanyang anak at anak ng presidente. " She asked as she crossed her arms.
" The world between us is different, tsaka well known ang pamilya niya eversince samantalang ako ito lang, simple lang ang buhay tsaka parang impossible naman ata na magka gusto si Vinny sakin na di same ang katayuan sa buhay. " Sabi ko habang nakatitig parin kay Vinny na ngayon ay nakangiti sa kanyang anak and si Liam naman ay natutuwa sa mga makukulay na costumes sa entablado.
" Bes alam mo, hindi naman yan base sa anong estado ng buhay mo eh. Ang mahalaga mahal niyo ang isa't isa at tanggap ka sa kung saan kayo galing. " Sabi niya. " Eh di ko pa naman siya mahal eh. " Sabi ko sakanya. " Ayh sus darating din tayo diyan sa mahal mahal na yan. Sayang nga wala si Simon my labs ko eh. " she said and pouted I looked at her plainly.
" Ikaw nga Aviella sabihin mo nga sakin, may gusto ka ba kay Simon Marcos?? Eh lagi mo nalang siya hinahanap ah. " I asked her and gave her pointed look, She gulped and took a deep breath. " Alam mo kasi girl, manliligaw ko na yun. " She said and my eyes widened.
" Ows di nga? "
" Totoo nga! "
" Eh bakit di mo sinabi sakin na kayo na?! Or nanligaw na siya sayo?! Kaibigan ba kita ???? " I disappointedly said to her, she laughed and hold my arms. " Eh kasi naman bago lang kami no tsaka mga week pa lang ata nung pumayag ako na magligaw siya akin. "
" Kailan pa to ha ? " I asked her, she bit her lip for second. " Uhm noong pumunta sila tatlo sa restaurant mo tsaka diba nag pa picture ako kay Simon kaya ayun napost ko sa IG Story ko then natag siya then boom na view nya and nag send agad ng dm. " She said and giggle. I rolled my eyes ate her.
" Ganda ko no??? Nag post lang tsaka nag DM. My ghad!! " She continued. " Edi wow ka rin. " I said and started walking away. " Amethyst naman kasiiiiiii. " She whined and I turned and rolled my eyes at her.
" Sorry na besssss... " She said and chased me and clung into my arms as we walk back to the event.
A/N
Last update muna for now. Hehe. Concentrate muna ako sa mga school works.
YOU ARE READING
𝐓𝐇𝐄 𝐖𝐎𝐑𝐋𝐃 𝐁𝐄𝐓𝐖𝐄𝐄𝐍 𝐔𝐒
Romance➥𝐃𝐈𝐒𝐂𝐎𝐍𝐓𝐈𝐍𝐔𝐄𝐃 William Vincent Marcos a single father, who was left to take care of his son after his ex wife left him to pursue her career. When Vinny returns to his hometown, what happens when he runs into his childhood friend once more...