Chapter 37

457 9 1
                                    

Benj's POV




"Ano? Hindi parin nagsasalita?" tanong ni Levi nang dumating sila ni Dash sa condo ko pagkatapos ng klase nila...





Malungkot akong umiling..





It's been days since the accident..




Isang araw lang makalipas ang operasyon ni Riel ay nagising rin siya.




But tita said he refused to see anyone.




Even Blue..





He only allows his mom inside. Which surprised us the most.



We all know how he hates his mom to death.


Maybe the near death experience brought them closer?



Pero ang ipinagtataka ko ay kung bakit... ayaw niya kaming makita o makausap.




We tried, Blue tried.. Pero nagwala lang si Riel hanggang sa kinailangan siyang saksakan ng pampakalma..





The doctor pleaded us not to stress him more as he is recovering.. Kaya wala kaming magawa kundi lumayo muna..




I think it's because of the...




My eyes watered.






Fuck...




Hindi ako iyakin pero hindi ko maiwasang maluha tuwing maaalala ko.




Nasasaktan ako para sa kanila ni Blue..




"Hanggang kailan siya magkukulong dito? Kumakain naman ba?" Tanong ni Dash..



"Oo, kumakain naman kahit papaano.. Nakakagulat na hindi naglalasing.. Pero sana naglalasing nalang. Kesa makita ko siyang araw araw, maya't maya umiiyak" nalulungkot kong sabi




Pasimpleng pinunasan ni Levi ang luha niya..



"We can't blame him Benj. He... He lost a child.. And he is slowly losing Riel.. Hindi siguro niya matanggap pa" Levi whispered.




We were careful on mentioning anything about the baby..




Blue is very sensitive right now. One word about the baby and he will throw all things..




Common knowledge naman sa tropa na ayaw magkaanak ni Blue.. Kaya hindi ko maintindihan kung nagagalit ba siya na nabuntis si Riel o hindi niya matanggap na nawalan sila ng anak.



Hindi naman siya nagsasalita, hindi rin siya makausap. He is keeping everything to his self. Mula ng tinaboy kami ni Riel, parang nawala na rin samin si Blue.



"Guys, hindi pwedeng puro ganito. Maybe we should try to talk to tita Gemma again?" Dash suggested..



The last time we tried, Riel reacted negatively..


Pero tama si Dash..


Hindi pwedeng magpatuloy ang lagay ni Riel at Blue na ganito. They need to talk somehow.



"I'll go to the hospital tomorrow. I'll talk to tita since may klase kayo. Kailangan niyong pumasok lalo na ngayon na parehas wala si Riel at Blue." I suggested.




Tumango silang dalawa..



"I hope you can convince tita to help us.." Dash sadly said.



I hope so...









As I cannot continue to see Blue lose himself completely...





Kinabukasan ay maaga akong nagpunta sa ospital.




Nakaawang ang kwarto ni Riel at may narinig akong usapan..




Nanlaki ang mata ko sa narinig...



Sa sobrang gulat ko ay nabitawan ko ang cellphone ko. Kumalabog ito ng malakas..







Agad bumukas ang pinto...








"Come in Benj.. Since youre here, might as well join us.." Tita Gemma said..

Guilty of Unbidden PleasureTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon