Chương 30: Bible

1.1K 120 2
                                    


- "Chồng ơi, anh làm sao vậy?"

- "..."

  Bible vừa về nhà đã lao vào ôm chầm lấy cậu, dụi mặt vào hõm cổ vợ nhỏ. Build ngơ ra một hồi, rồi cũng lấy tay xoa xoa nhẹ lưng tỏ ý dỗ dành, chắc chồng vừa gặp chuyện gì buồn lắm... để Build thương thương chồng nha.

  Đoạn, nam nhân trong lòng đột nhiên nức nở, Build đến phát hoảng, hai tay đỡ lấy mặt người kia mà đưa lên nhìn kĩ. Chồng khóc rồi, Bible khóc mất rồi!

- "B-Bible! Sao lại khóc? Đã xảy ra chuyện gì?"

- "Build..."

  Bible chỉ vừa kịp gọi tên cậu đã lại ôm chặt lấy mà khóc tiếp, cảm giác tội lỗi tận cùng trong lòng hiện tại chỉ mình anh hiểu. Vợ nhỏ càng lo lắng hơn, luống cuống không biết làm thế nào.

- "B-Build! Anh xin lỗi... Thật sự xin lỗi. Là tại anh không tốt, anh khiến vợ buồn lòng"

- "Bible... Anh có lỗi với em chuyện gì?"

.....

- "Pí Jeff! Mau thôi! Mọi người chuẩn bị lên xe hết cả rồi"

- "Anh xong ngay đây!"

  Một mình Jeff tay kéo hai vali lớn nhỏ, lúc đi thì có chút xíu đồ, khi về tay xách nách mang quà cáp biếu xén cho mọi người ở nhà. Anh đây tất nhiên không bằng lòng để bé vợ chịu khổ, đã tự tay kéo toàn bộ hành lý.

- "Mọi người đông đủ hết rồi! Về Bangkok thôi"

.....

- "Po Po nhìn kìa! Ở đây nhiều khu du lịch thật đấy, mới đi một đoạn đường đã gặp mấy cái"

- "Chỗ này có bãi biển đẹp, khách du lịch nhiều, người ta tận dụng kinh doanh là đương nhiên"

- "Pí Tong! Anh say xe ạ?" Pong lo lắng khi thấy anh bé nhà mình cứ lảo đảo lảo đảo.

- "Anh thấy hơi chóng mặt"

- "Sáng nay anh đã ăn no chưa? Hôm qua em dặn anh lau khô tóc rồi mới được ngủ, rốt cuộc anh có lau không vậy? Còn nữa, lúc nãy đã dặn anh mặc thêm áo khoác, đi đường về đêm lạnh, nhỡ bị cảm thì sao?"

- "Pong! Sao lại giống anh bố trẻ quá vậy?" Apo đùa, bộ dáng của Pong lúc nãy, thật khiến người ta buồn cười.

- "Em như vậy là vì muốn tốt cho anh ấy thôi" Pong có vẻ hơi hậm hực muốn dỗi, anh bé vậy mà lại không nghe lời cậu dặn.

- "Anh biết rồi mà... Anh hứa lần sau không tái phạm nữa! Pong tha lỗi cho anh đi màa"

- "..."

  Câu chuyện yêu đương còn tiếp tục kéo dài đến hết chuyến xe, trời bắt đầu chuyển màu thì mọi người đã buồn ngủ, ngả lưng ghế mà ôm nhau nghỉ ngơi.

  Riêng có Bible còn thức, anh để Build tựa đầu lên vai mình, mắt ngắm nhìn em lúc ngủ, tay vô thức vuốt mấy lọn tóc. Trong ánh mắt có chứa bao nhiêu tâm tình, lại tràn bấy nhiêu tội lỗi. Bơ vẫn là thật tệ, lại khiến Biu Biu buồn lòng rồi...

.....

- "Tôi đã làm đến mức này rồi! Ông còn muốn gì nữa?"

- "Như này vẫn chưa là gì so với số tiền tao bỏ ra để cứu hai cái mạng nhãi của chúng mày"

  Người đàn ông ngồi chễm chệ trên sô pha đơn, tay cầm ly thủy tinh chứa vang đỏ. Mũi giày da bóng lộn hướng về phía cô gái đang ngồi bệt dưới đất, bên cạnh là một gã khác với gương mặt khó coi cực độ.

- "Đây đã là điều tốt nhất tôi có thể làm cho ông"

- "Tốt nhất? Chỉ bằng tí khoé mọn, mày nhìn mà xem, chúng nó vẫn đang hạnh phúc chán kia kìa"

- "..."

- "Nghe cho kĩ! Tao đã vung tiền ra để chuộc mày về, chúng mày nên biết điều mà nghe tao sai bảo. Bằng không, nôn trả lại tiền cho tao. Một đẻ mười, mười đẻ trăm, vốn lẫn lãi tăng tính bằng giây, cứ vậy nhé"

[ BibleBuild ] EpiphanyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ