Chương 41: Chứng cớ

882 119 9
                                    


Build đứng trước cửa biệt thự, tay giữ chặt điện thoại, chần chừ không dám ấn chuông. Hít một hơi thật sâu, cuối cùng cũng đủ can đảm đến đây.

- *tiếng chuông cửa*

- "Xin chờ chút, tôi ra ngay đây!" Là giọng bác quản gia.

- "Cậu Build, mừng cậu về nhà"

- "Con chào bác"

Nếu là vài hôm trước, Build sẽ lập tức lắc đầu, bởi cậu và Bible đã ly thân, không tính là về nhà.
Còn hiện tại, cậu chính là về nhà, trực tiếp nói cho Bible sự thật về người phụ nữ kia.

- "Con muốn gặp Bible"

- "Thiếu gia đang ở trong phòng làm việc ạ! Thật may quá, hôm nay thiếu gia về sớm, nếu không thì đến tối cậu ấy mới về"

- "Con cảm ơn bác!"

Build bước từng bước lên cầu thang, cảm giác vừa hồi hộp vừa lo sợ.

- *tiếng gõ cửa*

- "..."

- *tiếng gõ cửa*

- "Sao bác không vào luôn?"

Hiện tại trong nhà chỉ có bác quản gia và Bible, người làm khác đều đang ngoài vườn, số còn lại đã đi về. Bình thường bác quản gia chỉ cần gõ cửa đều lên tiếng hỏi, hôm nay lại đặc biệt gõ hai lần mà không nói gì.

- "Là em, Build"

- "..."

Bible khựng lại, anh nhìn màn hình máy tính lâu quá hoa mắt ù tai rồi, cuối tuần này phải sắp xếp lịch gặp bác sĩ.

Build đứng bên ngoài một lúc không thấy động tĩnh gì, trong đầu đã nghĩ ngay là anh đang ghét bỏ mình, tủi thân muốn khóc.

Bible nửa nghi nửa hoặc ra mở cửa, hé cửa ra, trước mắt anh là người trong lòng đang mếu máo.

- "Build..."

- "...hic"

- "Là em sao, sao em lại đến đây? Có chuyện gì, sao lại khóc?"

Bible mở cửa ra hú hồn một phen, thì ra khi nãy không phải nghe nhầm. Lại thấy Build sắp khóc, tá hoả cả lên.

- "Anh...hic... ghét em đến vậy sao? Còn không muốn mở cửa... hic... cho em vào"

- "Kh-Không phải mà, là anh tưởng mình nghe nhầm"

Bible hai tay luống cuống không biết để đâu cho đúng, định đưa lên áp vào má Build thì khựng lại, kết quả là tay để cứng đờ trước mắt Build.

Biu Biu đưa tay áo quệt quệt nước mắt, hít một hơi, ngẩng mặt lên nhìn Bible.

- "Em có cái này muốn cho anh xem"

- "..."

Thôi xong, xong đời Bible rồi. Ly thân mới có mấy tuần, đùng một cái Build tới tìm gặp anh bảo có chuyện quan trọng. Chuyện quan trọng duy nhất lúc này chỉ có ly hôn thôi.

- "Vào trong đi đã"

....

- "Anh cho em mượn máy tính một lúc"

- "Máy tính? Em định làm gì vậy?"

Build không đáp lại, chỉ lấy điện thoại kết nối vào máy tính của Bible. Đợi file hiện lên, Build click chuột.

- "Em và con có khoẻ không? Mọi chuyện vẫn suôn sẻ chứ?"

- "Rất thuận lợi! Hắn ta cho dù có không yêu em, thì vẫn là yêu đứa bé này. Em lấy được tập tài liệu kia rồi"

- "Cưng giỏi quá! Xong chuyện này mình lấy tiền trốn đi xa, đăng ký kết hôn và chờ bé con chào đời. Cứ vậy mà hưởng hết số tiền đại ca cho chúng ta"

Kèm theo đoạn ghi âm dài là vô số các bức ảnh Build chụp được. Bible chăm chú nghe, nhìn kĩ những bức hình.

Build thấy anh im lặng thì bắt đầu lo lắng, lỡ như anh ấy không tin mình thì sao. Dù gì Dream cũng là tình đầu của Bible, tình cảm sâu đậm, không dễ buông.

- "Không ngoài dự đoán của anh"
Bible cười nhoẻn nói.

- "Dự đoán của anh?"

Bible từ đầu đã luôn nghi ngờ, nhưng không có bằng chứng xác thực. Còn cài người theo dõi Dream nhưng vẫn không thấy động tĩnh gì. Một ngày đẹp trời, vợ nhỏ đem đến cho anh chứng cứ mấu chốt để đá cáo già kia đi, thật không còn gì tuyệt vời bằng.

Bible vui đến không thể kìm chế nổi nữa, vô thức cười thành tiếng nhỏ. Build khó hiểu đứng một bên sau khi nhìn một loạt biểu cảm của Bible càng khó hiểu hơn.

- "Build, em về trước đi. Còn lại cứ để anh xử lý"

Bible lúc này vui đến sắp khóc, chỉ cần đuổi được kì đà đi thì anh có thể đón vợ về nhà, quay trở lại như trước rồi.

[ BibleBuild ] EpiphanyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ