Cũng đã sầm tối, mọi người gọi nhau quay lại khách sạn lấy thẻ phòng và nghỉ ngơi. Riêng có JeffBarcode đánh lẻ đi ngắm biển.Chơi công viên nước cùng Popo suốt một buổi chiều, Build mệt lả ra rồi, chỉ muốn thật nhanh lao lên giường ngủ. Nhưng anh chồng một bên ôm quần áo một bên kéo tay vợ nhỏ đi tắm.
- "Vợ ơiii, phải tắm chứ. Không tắm khó ngủ lắm"
- "Em mệt lắm rồii, bẩn một hôm chắc không sao đâu"
- "Cát biển dính đầy quần áo và người, không tắm sẽ khó chịu lắm đó"
- "Nhưng em buồn ngủ rồi"
- "Tắm xong anh ru em ngủ"
Dỗ ngọt được mèo nhỏ đi tắm, Bible cũng nhanh chóng sấy tóc cho em. Cậu buồn ngủ đến díu cả mắt, ngồi gật gù lảo đảo.
- "Hưmm... Chồng ơi Build muốn ngủ cơ"
- "Phải sấy khô tóc, nếu để ướt đi ngủ sẽ bị bệnh"
- "Nhưng Build buồn ngủ lắm òi... Chồng nhanh nhanh lên"
- "Build ngoan, đợi anh một lúc nữa"
.....
- "Chồng ơi xong chưaa?" Build sốt ruột lắm rồi, có tí tóc thôi mà sao sấy lâu thế không biết.
- "Xong rồi đây"
- "Chồng ôm Build ngủ nha" Nãy chồng hứa ru Build ngủ, Build đang lim dim vẫn nghe được đó nha.
- "Build lại đây nào"
- "Còn phải xoa xoa lưng nữaa"
- "Sao lại giống em bé thế này?" Bible chỉ biết vừa thở dài vừa cười.
- "Không xoa lưng em khó ngủu... Nha chồng"
Bible đưa một tay cho em gối đầu, một tay xoa lưng em. Mèo nhỏ mấy nay dính người lắm rồi, còn biết mè nheo nữa.
Đấy, đến đây mới nhớ, sau khi kết hôn Biu Biu không biết học ở đâu tính hay ghen vặt. Vừa hôm nọ Bible đi ăn với đối tác, là ăn một bữa bình thường để thảo luận về dự án hợp tác mới của hai công ty. Trước đó đã xin phép Build đàng hoàng tử tế, còn thơm thơm má lúm rồi mới đi. Ấy vậy mà Build đi mua sắm với Apo vô tình nhìn thấy, về nhà khóc toáng cả lên vì chị đối tác lỡ chạm vào tay Bible khi đưa bản phác thảo.
- "Chồng không thương em! Chồng hết yêu Build gòii... hức hức... Chồng còn để người ta nắm tay"
- "..."
- "Chồng đã hứa với Build vậy mà... Chồng hết thương em gòiiii"
- "..."
Bible ba phần bất lực, bảy phần hơn ba, chỉ biết liên tục xin lỗi, cố gắng níu lấy vợ để ôm.
Một lần khác, anh ở lại công ty muộn để giải quyết nốt công việc, chị thư ký thương tình pha cho cốc cà phê. Anh chỉ lịch sự cười cảm ơn, nào ngờ bé Build thấy chồng lâu về nằng nặc đòi bác quản gia chở đi tìm, bắt gặp đúng cảnh anh đang cười nói. Hai tiếng sau đó ngồi trên đùi chồng giữa phòng làm việc mà khóc bù lu bù loa lên, hại anh phải thơm má thơm môi ríu rít xin lỗi.
Đỉnh điểm là vừa mới hôm qua, mọi người đứng ở trạm xe chuẩn bị khởi hành đến Phuket, từ đâu túm đến bốn năm em trai gầy gầy trắng trắng muốn xin làm quen Bible. Thôi xong rồi, vợ nhỏ thật sự giận rồi...
Build cả nửa ngày sau đó ngồi trong xe quay lưng lại với anh, chăm chăm nhìn ra cửa sổ, mếu mếu. Bible dỗ bằng đủ mọi trò trên đời đều không thành công, đành dùng đến đòn úp tâm lý qua dạ dày, thản nhiên bưng đến trước mặt em một túi toàn là bánh và snack. Mèo nhỏ thì hay rồi, thấy đồ ăn là quên cả đang giận chồng. Cặp vợ chồng son cứ thế mà làm lành, lại ôm nhau thơm thít thắm thiết.
Build rất lo, lo lắm... Build sợ chồng sẽ bỏ em đi mất, sợ chồng không thương em nữa, sợ chồng không yêu em nữa. Sợ phải nhìn thấy chồng cùng người khác đầu ấp tay gối... em sẽ đau buồn chết mất.
Đừng ai bảo Build trẻ con nhé! Những điều em sợ... sắp không còn chỉ có trong tưởng tượng của em thôi đâu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ BibleBuild ] Epiphany
Kurzgeschichten"Bible trước kia triệt để rũ bỏ tình cảm của Build, bây giờ bằng mọi cách nhất mực giành lại người về bên mình Thuật ngữ dân gian người ta gọi là tự vả..." - Truyện mang tính chất tưởng tượng, ngoại trừ tên nhân vật, các chi tiết còn lại KHÔNG LIÊ...