Tối hôm đó, Build suy nghĩ rất nhiều. Rốt cuộc tại sao anh lại tới đây tìm cậu? Hy vọng còn sót lại đưa đẩy cậu nghĩ anh vẫn còn tình cảm với mình, nhưng lý trí giật đứt ngay tơ suy nghĩ mỏng manh ấy đi.Người ta bây giờ đã có con, có "vợ" mới, một nhà cùng nhau sống rất hạnh phúc, đâu ra mà tâm trí nhớ tới người cũ như cậu.
Tuy chưa chính thức ly hôn, tình cảnh hiện tại khác gì ba vạn dặm cách biệt. Đến cuối cùng, chỉ còn lại mình tự làm khổ mình.
Gắng gượng mãi khiến cậu mệt rồi, chi bằng dứt khoát một lần cho xong.
.....
- *tiếng chuông cửa*
- "Tôi ra ngay đây, xin chờ chút ạ!"
- "Con chào bác! Con quay về lấy đồ ạ"
- "C-Cậu Build! Là cậu sao? Cậu quay về tôi mừng quá"
Bác người làm thật không kìm nổi nước mắt, trước đây mới vào làm là khi đôi vợ chồng son này vừa cưới. Ở trong nhà chứng kiến cảnh gia đình đầm ấm quấn quýt cũng thấy vui lây. Đến hiện tại họ đã ly thân, người làm ở đây không những không khỏi xót xa mà còn tiếc rười rượi.
Rõ là từng yêu nhau đến thế, đùng một cái vác đâu về đứa con gái với cái bầu. Rồi trong đêm yên ắng, một người trong một người ngoài thay phiên nhau mà khóc, đến sáng hôm sau là đã đường ai nấy đi. Nhanh như một giấc mộng để đi đến hồi kết của một cuộc tình.
- "Con chỉ quay về lấy đồ thôi ạ, sẽ không ở lại đâu bác"
- "Cậu Build! Bà chủ đang ngồi trong nhà, cậu mau vào đó đi"
- "Mẹ... à, Sumettikul phu nhân cũng ở trong đó sao"
- "D-Dạ! Bà chủ vừa về nước hôm qua"
Từ khi Bible và Build xảy ra chuyện, ba mẹ Bible ở nước ngoài về liên tục gọi đến con trai chỉ trích anh. Ông bà Puttha sau khi biết anh có người tình bên ngoài thì giận lắm, nhưng lỗi là do Bible, họ càng không giận cá chém thớt mà giận sang nhà Sumettikul.
- "Con chào bác ạ!"
- "Build! Là Build sao? Mau vào đây con, ngồi xuống đây với ta"
- "Con chỉ vào lấy đồ thôi ạ, sẽ đi ngay"
- "..."
Sumet phu nhân triệt để đau lòng nhìn con dâu bà hết mực yêu thương đã tiều tụy đi mấy phần.
- "Con của ta, lại đây!"
- "..."
- "Mau lại đây!"
Build từ từ đi đến bên cạnh bà ngồi xuống, Sumet phu nhân ngắm nghía một hồi.
- "Hao mất mấy cân thịt của ta rồi! Con muốn đau lòng chết ta phải không? Có chuyện gì cũng cần chú ý bồi bổ cơ thể chứ"
- "Bác... Con chỉ về lấy đồ thôi ạ!"
- "Gọi là mẹ! Con muốn quên ta sao?"
Nước mắt rơi lã chã, Build khóc rồi! Cậu sà vào lòng bà mà rức lên.
- "Mẹ... Con mệt rồi"
- "Con khóc được rồi tâm trạng sẽ đỡ hơn" Sumet phu nhân vừa xoa lưng Build vừa nói.
Dream Chaiyuttha từ góc khuất nhìn ra, hai bàn tay nắm chặt mà quay lưng đi về phòng mình. Từ trong túi xách lấy ra điện thoại, cô nhấn số gọi cho ai đó.
- "Tôi không thể chịu đựng được nữa! Họ căn bản không coi tôi ra gì, ngay cả tên Bible kia cũng thế. Thứ duy nhất khiến họ cho phép tôi ở lại đây chỉ là đứa bé này"
- "Đây là thoả thuận, không thực hiện được mày sẽ phải trả lại cho tao cả gốc lẫn lãi, thậm chí tính luôn mạng của hai đứa chúng mày. À không! Ấy chết, tao quên mất, phải là ba mạng, bao gồm đứa nhóc trong bụng mày nữa"
Dream hai tay giữ chặt điện thoại run lên từng hồi, người đàn ông này quá tàn nhẫn rồi. Nếu không vì hắn ta cứu cô và người đó ra khỏi tay bọn chủ nợ, cô đã không đi đến bước đường này.
Tiếp tục bấm số khác, cô vừa khóc giàn giụa nước mắt vừa gọi cho anh ta.
- "Anh..."
- "Sao vậy? Dream Chaiyuttha! Em xảy ra chuyện gì rồi, cậu ta làm gì em sao?"
- "Hức..."
- "Em mau nói cho anh biết! Là Bible đó làm gì em sao?"
- "Không có, "hắn ta" lại tiếp tục đe doạ em..."
- "Đừng khóc nữa! Tất cả là tại anh, anh không thể bảo vệ được cho em và con"
- "Em không biết phải làm gì cả, ở đây họ vốn chưa từng coi em là người nhà. Huống hồ đứa bé lại là thứ duy nhất khiến họ cho em ở lại..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ BibleBuild ] Epiphany
Short Story"Bible trước kia triệt để rũ bỏ tình cảm của Build, bây giờ bằng mọi cách nhất mực giành lại người về bên mình Thuật ngữ dân gian người ta gọi là tự vả..." - Truyện mang tính chất tưởng tượng, ngoại trừ tên nhân vật, các chi tiết còn lại KHÔNG LIÊ...