- "Build..."Build đứng trên cầu thang nhìn xuống người chồng cậu hằng mong nhớ. Cảm xúc tuôn trào bất chợt, bao nhiêu uất ức gom góp lại biến thành nước mắt. Cậu mếu, mắt ầng ậng nước, đã cố kìm nén nhưng không nổi. Build nhắm tịt mắt oà khóc, hai bàn tay nắm chặt vạt áo.
- "Build, đừng khóc!"
Bible lo lắng không thôi, nhanh chân bước lên ôm cậu vào lòng, để đầu Build dựa vào ngực mình.
- "Nín đi, không sao nữa rồi! Tôi ở đây... ngay bên cạnh em"
Build được Bible ôm chặt lại càng khóc to hơn, khóc vì tủi thân, khóc vì lo lắng, khóc vì sợ hãi. Tiếng nức nở mãi không dứt lại mỗi lúc một lớn.
Apo đứng dưới nhìn lên cũng không khỏi ngậm ngùi.
- "Anh... Họ sẽ ổn chứ?"
- "Ổn, nhất định ổn mà"
- "Vậy thì tốt"
Apo thương Build nhất, từ thời niên thiếu, mấy năm đại học, đến đã lớn như này, chứng kiến đủ mọi thứ chuyện. Những lần Build khóc, những lần Build đau lòng, Apo hiểu hết. Người bên cạnh đau mười em ngồi nhìn cũng đau đến chín rưỡi.
- "Chúng ta về trước, để họ ở riêng" Mile đề nghị.
Apo không nói gì, vẫn chăm chú nhìn Build, chỉ gật đầu một cái. Mile vòng tay qua lưng dẫn em rời đi.
Ôm một lúc, Build đã nín dần, Bible vẫn ôm chặt như vậy.
- "B-Bible..."
Biu Biu vừa khóc, giọng lạc đi mấy phần, gọi tên anh chính là bằng giọng mũi.
- "Hửm?"
- "..."
Bible nới lỏng tay, chuyển sang đặt lên hai má, dứt khỏi cái ôm nhìn trực diện Build. Người trong lòng lúc này vẫn đang dùng tay áo lau nước mắt.
- "Build, nghe này"
- "..."
- "Tôi thương em! Câu này không có lấy nửa chữ là nói dối. Chuyện đã xảy ra, tôi đều biết, là do tôi không đủ can đảm giữ em lại bên mình. Nghĩ đã thông, sau khi giải quyết triệt để rắc rối, tôi hiện tại có đủ tự tin để một lần nữa nói: Tôi yêu em!"
- "..."
Build sững sờ nhìn thẳng vào mắt người đối diện, cậu cảm thấy trong tim dâng lên một cỗ hạnh phúc.
- "Sao lại sến như vậy"
Build hỏi vặn lại Bible, mục đích câu nói này chỉ để che đi sự ngại ngùng trên khuôn mặt. Cậu không ngừng dụi mặt vào hõm cổ anh, hai tay vòng qua ôm lấy.
Bible ánh mắt ôn nhu xoa xoa đầu cậu, bế người đi về.
- "Về nhà thôi, Build!"
- "..."
Ra xe, Build vẫn đang ôm lấy cổ Bible, anh hai tay đặt dưới mông cậu giữ chặt.
- "Để như vậy về luôn nhé"
- "Ng-nguy hiểm"
- "Không sao hết, em ngồi ngoan là được"
- "Mm"
Bible ngồi vào ghế lái, đặt Build ngồi trong lòng mình. Đến đoạn thắt dây an toàn chợt nhận ra hơi bất tiện. Bible nới dây lỏng nhất, vòng qua lưng Build thắt lại. Hai người trên xe một lớn một nhỏ ôm chặt nhau. Bible không dám phóng nhanh, đi xe rất cẩn thận an toàn, cũng vì đang ôm vợ nhỏ phía trước.
Biu Biu cả ngày hôm nay thấm mệt, ngủ gục trong lòng chồng.
.....
Về đến tận biệt thự nhà Sumettikul, Bible bế Build vào nhà, lúc rời xe còn để một tay chắn tránh đầu vợ bị va.
Người làm trong nhà nhìn một màn ân ái của hai người mà nhốn nháo hết cả lên. Thiếu phu nhân về rồi, vợ chồng thiếu gia tái hợp rồi, mừng quá đi mất.
- "Tôi vui sắp chết. Thiếu gia đón vợ về rồi"
- "Cô nói xem thiếu phu nhân của chúng ta mặt nào cũng tốt, có đến mười tiểu tam cũng không làm gì được"
.....
Bible lên phòng, đặt Build xuống giường, ngắm nhìn lúc lâu rồi đặt lên trán nhỏ một nụ hôn.
- "Ngủ ngon, vợ!"
Anh sau đó quay trở lại phòng làm việc, cả ngày hôm nay vắng nhà, bao nhiêu là thứ còn đang làm dở. Bây giờ phải làm nốt không mai công ty rộ tin giám đốc Wichapas mê vợ bỏ công bỏ việc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ BibleBuild ] Epiphany
Short Story"Bible trước kia triệt để rũ bỏ tình cảm của Build, bây giờ bằng mọi cách nhất mực giành lại người về bên mình Thuật ngữ dân gian người ta gọi là tự vả..." - Truyện mang tính chất tưởng tượng, ngoại trừ tên nhân vật, các chi tiết còn lại KHÔNG LIÊ...