Chương 45: Giải cứu

823 88 17
                                    

Bible lái xe một mạch thẳng đến một nhà kho bỏ hoang, là nơi khi trước Tawan đã hẹn Bible đến, cũng là nơi anh và Mile để Nawat chạy trốn mất.

Đậu xe ở ngoài, Bible cùng Apo tiến vào bên trong. Mùi sắt tôn rỉ sét nồng nặc và tường ẩm bám đầy rong rêu.

- "Cậu chắc Build đang ở đây chứ?" Apo hỏi.

- "Xem thử mới biết được"

  Nhà kho thiết kế chỉ có hai gian chính và vài phòng xây tạm bợ nhỏ phía trên. Lầu một là phòng lớn chỉ có nền xi măng và cột trụ, lớp sơn trên cột bong tróc nặng nề. Cầu thang lớn dẫn lên lầu hai ở hai bên, tầng trên là hai ba căn phòng xây hở trần.

  Đi vòng quanh và xác định tầng 1 không có người, Bible và Apo toan bước lên tầng 2. Bỗng, tiếng bước chân lộp cộp mỗi lúc một gần. Nawat đi từ cửa sau nhà kho vào, bước đến trước mặt Bible.

- "Chào! Lâu không gặp, khoẻ ha?"

- "Build đâu?"

- "Ơ kìa! Thôi nào, chưa gì đã"

- "Đừng vòng vo"

- "Ầy, Build là vợ của thiếu gia Wichapas Sumettikul đây, mà cậu còn không biết em ấy đang ở đâu. Sao tôi biết?"

- "..."

- "Úi, chết tôi lỡ mồm. Phải gọi là vợ cũ, tôi quên mất Bible đã có vợ mới và con riêng!"

- "Câm mồm!"

  Bible rút súng từ sau thắt lưng trực tiếp chỉ vào người đối diện. Nawat làm điệu bộ dơ hai tay qua đầu, một tay sau đó lại lấy từ trong túi áo ra công tắc điều khiển giơ lên trước mặt Bible.

- "Nhìn này! Tôi, có, cái, này. Một cái điều khiển, bé bé xinh xinh, để kích hoạt nhiều quả bom, cũng bé bé xinh xinh. Đặc biệt, nhiều quả bom đó đang đặt quanh một người con trai, bé bé xinh xinh nốt. Hoàn hảo!"

- "Mày, không bằng cầm thú!"

- "Đừng nóng vội, giận quá mất khôn! Tao chỉ cần bấm nút, bùm! Sẽ chỉ còn lại xương, thịt và máu, mỗi thứ một nơi"

- "Muốn gì?"

- "Build! Tao nhớ tao nói lâu lắm rồi nhờ"

- "Nếu cậu yêu Build, sao còn muốn hại em ấy?" _Apo

- "Thì... vẫn yêu mà. Nhưng, không được yêu lại, cần phải tìm cách khác. Ôm nhau dưới suối vàng chẳng hạn, cũng lãng mạn"

- "Thằng thần kinh!"

- "Ít ra tao còn đủ minh mẫn để nhấn cái nút này, và, không đến đây một mình"

  Một loạt những tên bặm trợn đồng loạt đứng dậy đi đến từ phía sau Nawat, nhìn chằm chằm vào Bible và Apo, liên tục lắc lắc bẻ khớp cổ khớp tay.

- "Sao mấy anh hay vậy quá" Apo bĩu môi, khinh!

  Bible trán nổi đầy gân, hiện tại đang cực độ lo lắng cho Build. Chắc hẳn em ấy đang sợ lắm, sau này sẽ ám ảnh. Tất cả đều tại anh, đã đẩy em ấy vào hoàn cảnh này.

  Chuyển cảnh đến ngay tầng trên, con người nào đó vẫn đang vắt tay lên trán nghĩ về bánh mì nướng. Đồ bắt cóc bẩn tính kia đến giờ vẫn chưa cho em ăn tí gì, đói meo, quá tàn nhẫn, quá bất nhân.

  Apo tầng dưới đứng chống nạnh.

- "Wichapas, bọn nó có bao nhiêu người?"

- "Hai chục"

- "Bọn mình có bao nhiêu người?"

- "Hai"

- "Đánh nhau, ai thắng?"

- "Nó"

- "Ừm" Apo nhắm mắt gật đầu.

  Nawat nhếch mày chứng khiến đoạn hội thoại.

- "Làm trò mèo gì vậy? Biết mình sắp chết nên quyết định buông bỏ rồi à"

- "Chửa biết ai chết"

- "Nhìn? Hai chọi hai mươi? Nhắm ăn lại"

- "Haizz"

- "Còn thở dài, cậu không định nói gì à?" Bible hỏi Apo.

  Nattawin hít một hơi thật sâu, thở ra nhẹ nhõm.

- "MILE PHAKPHUM! ANH ĐỊNH ĐỂ BỔN CUNG BỊ NGƯỜI TA ỨC HIẾP ĐẾN BAO GIỜ?"

  Người từ bốn phía xung quanh nhà kho ập vào, súng ống đạn dược đầy đủ. Phía sau Bible và Apo bước đến là người đàn ông trung niên mặc sơ mi xanh, quần âu đen, tay cầm súng ngắn. Phakphum Romsaithong bước đến gần Apo, vòng tay qua eo nhỏ.

- "Đã hứa không để em xước tí da nào, lần sau đừng hét nữa, đau họng"

- "Ai bảo anh để nó nói em không ra gì?"

  Nawat nãy giờ có mắng Apo? Dạ, không nhớ!

- "Giết nó!" Mile nói lớn.

  Hai bên lao vào nhau, lính của Mile kém nhất cũng là vệ sĩ tầm trung được đào tạo bài bản, so với những tay giang hồ suốt ngày nhe nanh múa vuốt kia giống như chim ưng đánh nhau với gà. Mile che chắn cho Apo, cùng Bible đi lên phía trên tìm Build. Nawat chắc chắn không để yên, trực tiếp chặn lại, giơ điều khiển lên đe doạ.

- "Chúng mày tiến thêm nửa bước, tao cho bom nổ"

- "..."

- "Thấy chứ? Tao bấm một cái... BÙM! Sẽ chỉ còn xương, thịt và máu, mỗi thứ một nơi"

- "Bible, bình tĩnh, giữ an toàn cho Build đã" Mile nói nhỏ với Bible.

  Nawat cầm điều khiển trên tay lắc qua lắc lại.

Bất chợt Apo nhìn ra gì đó, víu áo Mile. Cả hai cùng nhìn về một phía, mặt đầy bất ngờ.

  Bible lúc này trong mắt toàn tơ máu, chỉ hận không thể cấu xé tên khốn nạn trước mặt.

- "Ồ! E là cậu thua rồi" Apo cười mỉm.

  Mile lại giơ súng lên, chĩa vào Nawat.

- "Chúng mày là đang muốn chết chung à? Được, tao cho toại nguyện"

  Nawat giơ cao công tắc điều khiển, bấm nút đỏ.

- *bùm*

  Tiếng nổ ầm trời vang lên, khói nghi ngút. Bom nổ từ bên ngoài nhà kho, khí ngạt ùa vào trong.

- "Sao có thể!?" Nawat bàng hoàng.

- "Giờ thì, mày phải chết!"

Bible nhắm thẳng đầu súng, bóp cò. Mile kịp thời che mắt Apo lại.

Máu tươi ấm nóng chảy ra từ giữa trán Nawat, chết không nhắm mắt.

  Bible vội vã chạy lên tầng trên, bước qua xác Nawat, đến giữa cầu thang thì nhận ra Build đã đứng đó từ bao giờ.

- "B-Build, em..."

- "..."

- "Làm tốt lắm Build!" Mile giơ ngón cái khen ngợi.

  Chỉ tiếc dây trói của Nawat tháo quá dễ, Build gỡ cái một. Có căn lắm mới không nhìn ra mấy cái đống dây điện nhùng nhằng là bom. Jakapan Puttha tiện tay gom hết ném ra cửa sổ, tự mình chạy xuống. Vừa đến đầu cầu thang thì thấy đạn bay vù vù trên đầu, vài giây sau thì bom nổ cháy rụi cả một bên vườn cạnh nhà kho.

[ BibleBuild ] EpiphanyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ