- "Sáng mai bác làm giúp con một chén cháo nóng, làm nhiều nhiều chút. Để Build dậy ăn" Bible căn dặn bác phụ bếp.- "Dạ tôi biết rồi thưa cậu chủ"
Anh sau đó quay lại phòng làm việc, xử lý nốt đống tài liệu dang dở.
.....
Build phòng bên cạnh vừa ngủ một giấc dậy, cậu đưa hai tay dụi dụi mắt rồi ngồi ngẩn tò te nhìn quanh căn phòng rộng lớn trống không. Trời đã sáng, gió bên ngoài hình như hơi mạnh.
Build bước xuống giường chạy đi tìm chồng. Nhìn một lượt cuộc sống trong căn biệt thự hiện tại, mấy ai nghĩ hai người này là bạn thân trung học. Mấy năm đi học luôn xưng mày tao, sau khi lấy nhau chuyển sang gọi tên, đến giờ sắp chuyển nước gọi chồng xưng em rồi.
Gần bảy giờ sáng, Build chạy lăng quăng đi tìm chồng yêu chồng quý của cậu ta. Vừa ra khỏi cửa đã thấy phòng kế bên vẫn sáng đền. Bé Lá đẩy cửa hé đầu vào nhìn...
Chời đất quơ! Chồng bé ngủ quên trên bàn luôn gòi.
Build bước vào trong chạy đến đứng cạnh chồng.
- "Bible..."
- *Chắc Bible mệt lắm, nhưng ngủ thế này thì đau lưng chít*
Biu Biu định vác chồng về phòng, nghĩ sao vậy diễm!? Cái thây chồng bé bự gấp rưỡi lần bé, nhắm lết ra đến cửa là kiệt quệ.
Bible sớm đã bị người đang loay hoay bên cạnh làm cho tỉnh giấc, giả vờ ngủ xem vợ định làm gì mình, chỉ thấy người kia dùng lực kéo hết chỗ này đến chỗ kia. Nhấc hai nách lên, ôm ngang hông, một tay đỡ cổ một tay đỡ chân, đuối sút dây quần luôn mà không hề hấn gì.
- "Em làm gì vậy Build?" Bible nhịn cười không được đành ngẩng dậy.
- "Ây da! Sao anh ngủ bên này? Có đau cổ không?"
- "Đau lòng vì em thôi, sáng sớm lạnh lẽo sao không đeo tất vào?"
- "Em quên"
- "Đi theo tôi"
Bible dắt Build về phòng, mở "tủ đồ" ra. Thật ra nó là cái tủ thật, to hơn cái tủ "tí" thôi.
Căn phòng này từ khi Build rời đi Bible vẫn luôn giữ nguyên vẹn. Dream Chaiyuttha một bước cũng không được phép vào đây. Đồ đạc của Build lúc đi em đã lấy gần hết, có vài món nhỏ mà đến em cũng không nhớ, Bible lén giấu, hôm nào nhớ mùi vợ quá mang ra ôm ngủ.
Nghĩ cũng tội nghiệp, là ngàn sông không rửa hết tội và vạn năm chưa trả hết nghiệp!
Bible đã sắm một loạt đồ mới cho Build, xếp gọn gàng ngay ngắn trong tủ đồ. Từ rày đến hết năm mỗi ngày khui một món mới là vừa hết.
- "Build mặc cái này đi"
- "Ok"
Build cầm lấy áo định quay lưng đi vào phòng tắm lại bị Bible kéo lại.
- "Ủa em định đi đâu dọ?"
- "Em đi thay đồ chứ đi đâu"
- "Ủa thay đồ ở đây luôn được mò"
- "Trong kia mới là phòng tắm mà"
- "Ủa phòng tắm để tắm, còn thay đồ phải ở tủ đồ chớ"
- "..."
Hiểu rồi
Hiểu rồi
Hiểu rồiCỡ tầm tiếng rưỡi sau hai người mới nối đuôi nhau đi xuống nhà. Cởi có cái áo thôi mà tiếng rưỡi vậy đó.
Nồi cháo Bible dặn bác phụ bếp đêm qua vừa nấu xong. Bible dắt Build ngồi xuống bàn, ân cần chăm sóc cho em.
Anh đút cho cậu từng muỗng nhỏ, Build đòi tự ăn, Bible mếu máo.
- "Biu hết thương Bơ rồi" Hai mắt rưng rưng.
- "Aaa" Build há to miệng. Bible nhanh tay lẹ chân múc một thìa cháo, mặt lại tí tởn.
- "Lát ăn xong, mình đi chơi nhé"
- "Hôm nay anh không phải đi làm à?"
- "Nghỉ, đêm qua thức làm bù việc hôm nay rồi. Để cả ngày đưa vợ đi chơi"
- "..."
.....
Hai vợ chồng một lớn một bé dắt nhau vào rạp chiếu phim.
- "Coi gì được giờ?"
Build nhìn một loạt poster dán trên tường, băn khoăn không biết chọn cái nào.
- "Chọn phim nào ngọt ngào để hâm nóng tình cảm vợ chồng mình" Bible cười tủm tỉm.
- "Chainsaw Man"
Chỉ thấy Build nhìn đánh giá Bible một cái, chỉ vào poster dán thứ ba từ trái sang phải.
- "Là phim gì vậy Build?" Bible tâm hồn cằn cỗi suốt ngày chỉ biết công việc, không hay xem phim, lại còn là truyện tranh chuyển thể.
- "Anh thấy con màu cam cam đó không? Dễ thương ha, phim nói về nó đó"
- "Được, vậy chiều ý em"
*Hoá ra bé nhà mình vẫn thích xem hoạt hình*Là Bible nghĩ vậy, chứ phim như nào sao anh biết được.
Chỉ biết một lúc sau trong rạp, thân ảnh to cao kia ngồi ngỡ ngàng trước màn hình lớn, cái gì đây?
Là hoạt hình dữ chưa? Là ngọt ngào tình cảm dữ chưa? Là đáng yêu dễ thương dữ chưa?
Đến mafia cũng không giấu nổi cú sốc này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ BibleBuild ] Epiphany
Conto"Bible trước kia triệt để rũ bỏ tình cảm của Build, bây giờ bằng mọi cách nhất mực giành lại người về bên mình Thuật ngữ dân gian người ta gọi là tự vả..." - Truyện mang tính chất tưởng tượng, ngoại trừ tên nhân vật, các chi tiết còn lại KHÔNG LIÊ...