Chương 7: Động lòng

3.3K 300 63
                                    


Bible

Tôi chưa thể tin được người con gái mình dốc lòng yêu say đắm trong mắt lại chỉ chăm chăm nhắm đến túi tiền của tôi. Nhưng thực tại tát thẳng vào mặt tôi một cái thật mạnh, đó là sự thật không thể chối bỏ.

Tôi muốn mua vài chai rượu để đi đâu đó yên tĩnh ngồi giải sầu, nhưng bartender bị sự việc hồi nãy doạ chạy mất rồi.

Tôi bước đến quầy rượu, tiện tay lấy một loạt những loại mạnh nhất, ném lên bàn một sấp tiền rồi rời đi.

Bước ra khỏi quán bar, tôi lên xe phóng đi, cứ đi, đi mãi, không biết nên đi đâu.

Kỳ lạ, yếu tố vô hình nào đó trong tâm trí thúc đẩy tôi đi đến đoạn bờ biển vắng liền kề khu dân cư khá ít người.

Đó là nơi trước đây trước đây tôi và Build thường xuyên lui tới, nhà bà cậu ấy ở đó. Tuy gia đình Puttha rất giàu có, nhưng bà của Build muốn ở lại nơi này để hương hoả cho ông cậu ấy. Bố mẹ Build không nỡ để bà cậu ấy buồn, đành sửa sang lại thành một căn nhà khang trang trông cũng khá rộng rãi cho bà của Build ở, cũng rất thường xuyên đến thăm và nán lại trò chuyện.

Trong lúc tuyệt vọng nhất, tôi cảm thấy nơi đây yên bình đến lạ.

Tôi ngồi một mình trên bãi cát, hoà vào ánh đèn mập mờ phát ra từ nhà dân cách đó không ra và tiếng sóng nhẹ.

Uống hết chai này đến chai khác, rượu hôm nay không có mùi vị gì cả, bởi tôi chả thể cảm nhận được thứ gì cay đắng hơn đáy lòng tôi hiện tại, tràn đầy căm phẫn và ghét bỏ. Mắt tôi ướt nhoè từ lúc nào cũng chẳng biết, chỉ biết ngần ấy chai rượu đã cạn sạch.

Có tiếng bước chân đi đến, tôi cảnh giác, đầu chuyển hướng liếc nhẹ phía sau. Hình bóng quen thuộc hiện ra trước mặt, một người dáng dấp sêm sêm tôi, mặc áo thun trắng bên trong, khoác sơ mi cộc tay xanh dương thẫm bên ngoài cùng quần jean dài đến mắt cá chân.

- "Build!" Tôi thốt lên, cũng không quá đỗi ngạc nhiên bởi tôi biết cậu ấy cũng thường tới đây.

- "Bible? Sao mày lại ở đây?" Build nói, mắt lướt qua hàng chục chai thủy tinh nằm lăn lóc trên cát.

- "Mày uống nhiều như vậy làm gì? Lại còn tới đây vào giờ này" Build hỏi tôi.

- "Là cậu hả, Build"

- "Mày say đến mất nhận thức luôn à" Build khẽ chíu mày.

Không, tôi rất tỉnh táo, chỉ là muốn giả say để không phải khó xử trước mặt cậu.

Tôi đột nhiên nhắm hờ mắt, nghiêng người muốn ngã, Build vội chạy lại đỡ tôi, loáng thoáng vẻ lo lắng.

Cậu ấy là đang lo cho tôi à? Trái tim tôi bỗng chốc ấm áp đến lạ thường, người con trai này thế mà vẫn chưa từng ruồng bỏ tôi.

Tôi động lòng rồi!

- "Này, mày định ngủ ở đây thật đó hả? Cái thằng này!" Build mắng tôi

Build đột nhiên quay lưng lại, đỡ lấy người tôi, không nhanh không chậm cõng tôi về nhà bà cậu ấy.

Trước đây chúng tôi cùng nhau đến thăm bà rất nhiều lần, bà cậu ấy coi tôi như cháu trai, cũng chưa biết chuyện giữa hai đứa tôi.

[ BibleBuild ] EpiphanyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ