Chương 13: Đừng khóc

2.5K 278 12
                                    


Về đến nhà, Barcode chạy ra ôm chầm lấy Apo.

- "Anh hai! Anh về rồi hả? Sao hôm nay anh về muộn thế, em chờ suốt từ tối đến giờ"

- "Anh đi có việc, quên không báo cho em. Ăn gì chưa? Đói không, để anh vào bếp nấu ít món"

- "Em ăn rồi, P'Build đang ở trong nhà mình đấy, nãy anh ấy qua tìm anh nhưng không thấy nên ngồi lại chơi với em một lúc"

- "Build hả, để anh nói chuyện với nó, em đi ngủ đi, muộn rồi"

- "Dạ"

Barcode chạy lên phòng ngủ, không quên thơm má Po chúc ngủ ngon.

- "Tìm tao có gì không Build?"

- "Tao đem tài liệu thuyết trình giáo sư yêu cầu sang cho mày, sẵn có cả ghi chép về mấy cái ngày mai cần nghiên cứu, giáo sư còn bảo nhất định phải lắp ráp hoàn thiện trước thời hạn"

- "Ừm, để đấy tao xem sau"

- "Apo!"

- "Sao?"

- "Mày vừa khóc đấy à?"

- "Không, làm gì có. Đi đường bị bụi bay vào thôi"

- "Nói dối tệ lắm Po. Sao? Có chuyện gì? Kể tao nghe đã"

Apo im lặng một lúc, rồi kể cho Build nghe chuyện ở trung tâm thương mại hồi chiều. Build nghe thì không khỏi xót bạn mình, thấy Apo đang kể thì nghẹn lại, rưng rưng muốn khóc thì liền ôm lấy, xoa xoa lưng.

- "Po! Đừng khóc"

- "..."

Ngày hôm sau...

Apo và Build cùng đến trường, sáng nay không gặp Mile và Bible. Đến trưa, hai người hôm nay không ăn cơm ở canteen trường, muốn tìm một quán nào đó giải khuây.

Quyết định chọn quán chế Yok - nơi Apo đang làm việc, trùng hợp thật, Mile và Bible cũng ở đây. Kế bên Mile tất nhiên là Milk, vẫn là điệu bộ uốn éo mơn trớn nhau như ngày thường. Apo hơi khững lại khi thấy cảnh này, Build hiểu, liền kéo em ngồi vào một bàn khác cách đó một khoảng, Po ngồi quay lưng lại để không phải nhìn thấy họ.

- "..."

- "Pi kha~, Pi có muốn uống với em một ly không?" Một cô gái bận đầm tím, tóc uốn nhẹ, vẻ lai Tây, vô cùng hút mắt đi đến ngồi cạnh Bible.

- "Tôi không có thói quen uống rượu cùng người lạ" Bible đáp, mắt vẫn hướng về màn hình điện thoại đang cầm trên tay.

- "Trước lạ sau quen mà Pi, cứ để em mời"

- "Đã nói không là không! Có liêm sỉ không vậy? Cút đi" Bible phát cáu.

Cô gái kia chỉ chẹp miệng một cái rồi bỏ đi.

- "Au thằng này, làm gì mà cọc cằn với con gái nhà người ta thế?" Mile quay sang nói với Bible.

- "Mày thích thì húp đi, tao không thèm"

- "Ơ hay, trước giờ đến đây đều mỗi tay một em cơ mà. Nay sao thế?"

- "Trước khác giờ khác, tao có người trong lòng rồi, tao không muốn cậu ấy buồn"

- "Úiii, Bible nhà mình biết yêu rồi, nay còn lo người ta giận nữa"

- "..."

...

- "Này anh làm gì đấy? Có bỏ ra không thì bảo?" Build hét lên

- "Thôi nào hai em, uống với anh một ly sao mà khó khăn thế"

Bible và Apo đang ngồi thì hai tên mặt thịt này sáp sáp lại mời rượu, còn đụng chạm lung tung.

- "Anh không bỏ ra tôi gọi bảo vệ đấy" Apo đe doạ.

- "Chúng mày dọa tao đấy à, giỏi thì gọi đi. Đừng trách tao không thương hoa tiếc ngọc nhé" Một trong hai tên quát lên.

Nói đoạn, tên còn lại không nhùng nhằng mà mò hẳn tay vào trong áo Build, Apo quay sang đấm hắn một cái ngã nhào xuống bàn, xô đổ mấy chai rượu. Tiếng thủy tinh vỡ khiến mọi người xung quanh giật mình quay lại nhìn.

- "Chó thật, mày dám đánh tao" Chúng giơ tay lên định đánh thì bị giữ lại.

- "Mày mới là thằng chó" Bible vừa nói vừa lao vào đánh.

Tên kia bị đánh đến choáng váng đầu óc, máu chảy ròng từ chóp đầu xuống cổ, khoé môi bật máu, bên mắt tím lại.

Đồng bọn hắn chứng kiến hoảng sợ đến mức vội quỳ xin tha, lại bị Mile đạp vài cái, bo ngực mà thổ huyết.

Bảo vệ vội chạy vào can ngăn, lập tức lôi hai tên không nhìn rõ người ngợm kia đi, còn chậm nữa là có án mạng xảy ra.

- "B-Build! Build có sao không? Chúng có làm gì cậu không?" Bible lắp bắp hỏi Build, tay run run đặt lên hai má cậu.

- "Bơ, bọn nó chạm vào người tao" Build mếu.

- "Về nhà, về nhà tao giúp mày rửa"

- "Ơ! NÀY! VỀ THẬT ĐẤY À? BUILD! CÒN TAO NỮA" Apo gọi với theo hai con người đang tựa vai nhau đi xa dần kia, lắc đầu thở dài ngao ngán.

Nhận ra bên cạnh còn có người, Apo quay sang nhìn hắn.

- "Cảm ơn... vì đã giúp tôi" Em hơi ngập ngừng.

- "K-Không có gì" Mile nhỏ giọng nói.

Milk bên cạnh thấy ánh mắt kia của hắn nhìn Po thì thật không ổn tí nào, vội kéo tay Mile đi.

Apo cũng đành quay về nhà, xin lỗi chế Yok về đống đổ vỡ kia sau vậy.

[ BibleBuild ] EpiphanyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ