#17: Vật cắp

182 20 2
                                    

Tử khí nơi đây bốc lên cùng mùi máu tanh tưởi nồng nặc trong không khí, Laville liền bước lên phía trước cười cười nói nói thăm dò. Dù sao cậu cũng không rõ kẻ này là người tốt hay xấu, hắn diệt thích khách giúp Yue thì có lẽ là người tốt nhưng cái kết bị Lữ Bố xiên chết thì e là người xấu, hiện tại điều cậu nắm chắc là Lữ Bố theo phe bọn họ.
-"Xin hỏi, anh là ai và làm gì ở đây?"
Cậu thừa biết anh là ai và làm gì ở đây , chỉ đành rằng chào hỏi có lệ cùng thăm dò mục đích của đối phương. Nhìn cách ăn mặc và kiểu cách xưng hô khác lạ của Laville,Triệu Vân cũng ngầm hiểu ra cậu là người từ nơi khác tới.
-"Tại hạ là Triệu Vân hiệu là Tử Long, là cận vệ của Thập công chúa, xin hỏi danh tính của 2 vị đây là?"
-"Tại hạ là Yan, là hoạ sĩ lưu lạc, diện kiến Triệu huynh đài."
-"Tôi là Laville!! Tôi có việc nên đi qua đây thôi, tiện đường có kết bạn với Yue nên bọn tôi đến xem cô ấy biểu diễn. Thật không ngờ chuyện này lại xảy ra,hú hồn con tim nhỏ bé của tôi rồi!"
Laville xoa xoa sau đầu ,dù Triệu Vân có mỉm cười chắp tay lễ nghĩa thì cái đống xác đằng sau cũng không khiến cậu vơi đi sợ hãi, trông anh có khác gì sát nhân trong mấy bộ phim kinh dị đâu? Với lại nhiều người chết như vậy liệu chỗ này có bị ma ám không? Lúc này làn khói hồng liền xuất hiện bên cạnh Triệu Vân,Điêu Thuyền nàng ta giơ quyền trượng lên cao, vô số linh hồn liền bao quanh lấy quyền trượng rồi hoá làn khói trắng tan biến vào hư không.
-"Tiểu nữ tạm thời đã siêu độ cho bọn họ , những thi thể này e rằng phải làm phiền đến Triệu huynh rồi."
-"Cô nương không cần khách khí,điều này chính là nhiệm vụ của Triệu mỗ."
Điêu Thuyền phẩy làn phấn trắng lên người Triệu Vân,từng vệt máu trên người anh liền tan biến thành những cánh hoa anh đào hồng sậm bay đi,lúc này nàng ta liền quay lại hướng Laville và Yan.
-"Đa tạ 2 vị công tử đã ra tay tương trợ,quả thật không thể xem thường 2 vị đây. Hiện tại công chúa Yue đã cùng Qi cô nương đến bờ sông Dương Nguyệt hội họp với Lữ Bố, tiểu nữ sẽ đưa 2 vị đến phủ đệ của nàng ta."
-"Đa tạ Điêu Thuyền cô nương."
Yan chắp tay cúi đầu hành lễ còn Laville nhún nhảy vẫy tay từ bên này sang bên kia,2 con người trái ngược nhau vậy mà lại ăn ý với nhau 1 cách lạ thường.
-"Người đẹp người đẹp, mai đi ăn với tôi 1 bữa được không? Tôi có nhiều chuyện để kể lắm đó, nếu muốn càng đông càng vui thì tôi sẽ dắt theo Yan đến- Archhh!"
Laville rất "vui vẻ" đón nhận cái cốc đầu "yêu thương trìu mến" của Yan.

Phủ đệ công chúa.
Yue ngồi trầm ngâm trên ghế gỗ trạm khắc phượng hoàng, trước mặt nàng là Lữ Bố đi qua đi lại , Qi ngồi bệt 1 chỗ nhìn liền muốn hoa mắt đến nơi rồi.
-"Ây da Lữ tướng quân, người có thể ngồi yên 1 chỗ được không? Đi nãy giờ không thấy mệt à?"
Lữ Bố mặc kệ lời nàng ta rồi vẫn tiếp tục đi lại chìm trong thế giới suy tư của hắn, nói không chừng hắn sẽ đi đến mòn giày nếu không có tiếng gõ cửa phát lên.
Cộp cộp!
-"Tiểu nữ là Điêu Thuyền."
-"Vào đi."
Cánh cửa liền đẩy ra,Điêu Thuyền vén vạt lụa bước qua thềm cửa,theo sau là Yan và Laville đang vẫy tay chào hỏi.
-"Hello Yue,hello Qi,lại gặp nhau rồi."
-"Hello? Là gì vậy?"
      Yan liền khó hiểu quay sang nhìn Laville.
-"Là xin chào đấy, đây là cách chào hỏi thân thiện đấy."
-"To gan! Sao ngươi dám gọi thẳng tên của công chúa điện hạ?"- Lữ Bố liền nhíu mày khiển trách.
-"Không sao, ta đặc cách cho hắn gọi vậy."
Yue liền nâng chén trà lấy lại bình tĩnh,Qi cũng trèo lên ghế bên cạnh vắt chân lôi bánh bao trong túi ra ăn. Lúc này người sau cả đám mới bước vào, Triệu Vân quỳ xuống cúi đầu hành lễ.
-"Triệu Vân tham kiến Thập công chúa."
-"Miễn lễ, đứng lên đi."
Triệu Vân từ từ đứng dậy, anh liền quay sang nhìn mọi người rồi ánh mắt dừng lại trên người Lữ Bố. Lữ Bố bỗng chốc khựng lại , Triệu Vân mỉm cười gật đầu rồi hướng tới Yue báo cáo. Lữ Bố lúc này thiếu điều ôm khuôn mặt đỏ lựng như trái cà chua mà lăn qua lăn lại, nhưng chỗ này có người,hắn không dám làm vậy.
-"Triệu mỗ đã điều tra,thích khách là lính đánh thuê ở Nam Cương được thuê bởi người của hoàng thất,e là việc này có liên quan đến các vị huynh đệ tỷ muội của người. Triệu mỗ bất trắc lại không thể tìm ra kẻ đã phóng ám khí ."
-"Ngươi tiếp tục theo dõi Tam huynh của ta, y rời khỏi kinh thành liền bám theo,nếu có điều gì khả nghi liền bẩm báo cho ta ngay."
-"Tuân lệnh!"
Triệu Vân chắp tay cúi người rồi lui về hướng cửa rời đi. Yue liền phẩy quạt liếc nhìn Lữ Bố.
-"Lữ tướng quân đây đã nhìn đủ chưa? Thiết nghĩ bổn công chúa nên để Triệu tướng quân ra biên cương với ngài 1 chuyến~"
Lữ Bố lúc này mặt lại càng đỏ hơn, tất cả người trong phòng liền đổ dồn ánh mắt nhìn hắn. Laville cũng bắt đầu cười phá lên cùng với tiếng cười khúc khích của Điêu Thuyền. Ban nãy hắn nhìn chăm chăm Triệu Vân như muốn ăn tươi nuốt sống người ta vậy. Cái mặt cứ ngờ nghệch nhìn Triệu Vân khiến Điêu Thuyền nàng ta không khỏi nghĩ ra ý tưởng mới liền lén cười.
-"Xin công chúa điện hạ chớ đùa, Lữ mỗ chỉ quan sát tình hình."
-"Nghĩ xong tên đứa trẻ rồi thì quay qua đây bàn chuyện chính đi."
Thẹn quá hoá giận,Lữ Bố đi đến chỗ Yue nhưng không quên cốc đầu cho con vẹt xanh nào đó đang cười ngất trên ghế. Yue mở cuốn trục ra,bên trong là 1 hàng chữ dài ngoằng cùng với nhiều kí tự kì lạ .
-"Điêu Thuyền cô nương, phiền cô nương giải mã cuốn trục này rồi giao lại cho Triệu tướng quân."
Điêu Thuyền tiến lên nhận lấy cuộn trục liếc qua 1 lượt rồi gật đầu.
-"Xin phép công chúa cho ta sử dụng thư phòng của hoàng thất."
-"Được, đây là lệnh bài của ta."
Yue liền đưa cho Điêu Thuyền 1 chiếc lệnh bài trạm vàng,nàng ta nhận lấy lệnh bài liền cúi người rời đi. Lúc này Laville ngồi với với chiếc bánh bao mà Qi đưa,2 con người này không muốn rời ghế mà vẫn muốn có ăn khiến không gian nghiêm nghị nơi triều chính lại bị phá vỡ bằng không gian hề hước của đôi bạn trẻ. Yan ngồi nhấp trà nhìn thấy cũng chỉ lắc đầu cho qua. Lúc này Yue liền đưa cho Lữ Bố 1 phong thư dày cộp, nàng ta do dự 1 hồi liền đưa cho Laville 1 tờ.
-"Laville,ngươi từ đâu đến?"
-"Thành Mildar, sao vậy?"
-"Ngươi có tham gia Đại hội Athanor không? Chỗ ta có 1 vé tham dự."
-"Không cần đâu~ tôi với chú Elsu có vé tham dự rồi~"
Mặc dù hiện tại trong tay cậu chưa có tấm vé đó nhưng sớm muộn nó sẽ được gửi cho Elsu mang đến. Yue liền do dự nhìn Yan.
-"Yan đại hiệp,liệu ngươi có thể-"
-"Thứ lỗi, tại hạ không tham gia."
Dù sao đây không phải mục đích của cậu, cậu nên tránh tham gia để tránh rắc rối không cần thiết. Và thế là tấm vé hướng tới người cuối cùng,Qi.
-"Ấy không được, ta cần phải gây dựng lại võ quán."
Laville nhìn Yue,cậu vẫn thắc mắc cách hành xử của Yue.
-"Tại sao lại mời 1 trong số chúng ta? Cô có nhiều anh chị em mà? Một trong số họ tham gia là được còn gì,hoặc là cử mấy ông quan đi? Lữ Cha đi thì rủ mấy người đại loại như Triệu Vân hoặc cô gái Điêu Thuyền đi chẳng hạn."
Yue liền thở dài.
-"Khó nói rõ được, bây giờ việc tranh giành ngôi kế vị khiến triều đình hỗn loạn, Triệu tướng quân và pháp sư Điêu Thuyền rất cần thiết để bảo vệ nơi này, Lữ tướng quân nắm trong tay trọng trách giao lưu võ nghệ với các Vương quốc khác như mọi năm. Mấy năm trước đều là Điêu cô nương và Lữ tướng quân tham dự,năm nay lại thiếu 1 người. Còn nữa..."
Nàng ta dừng lại rồi nhìn mọi người 1 lượt.
-"Chuyện này rất nguy hiểm, các vị lại là người vô tội,đáng lí ra không nên dính vào chuyện này."
Nhìn nàng ta cụp mi xuống trầm lặng, Laville cũng chỉ biết xoa đầu ái ngại,mấy cái chuyện lục đục nội bộ tranh quyền thừa kế như phim này làm cậu ngán ngẩm quá.
-"Cũng không nhất thiết phải tham gia đâu, mấy năm trước thành Mildar bọn ta còn không thèm tham gia nữa mà."
-"Thành Mildar dưới trướng Vương quốc Quang Minh, mọi năm đều là Tam hoàng tử Helios đại diện. Vương quốc Rồng thì lại khác, dù sao cũng là nước lớn, tất yếu phải có giao lưu qua lại thông qua các sự kiện."
Lữ Bố khoanh tay tựa lưng vào tường giải thích,Laville cũng ngồi im suy nghĩ.
Thì ra mấy nơi nhỏ lẻ như thành Mildar có cũng nhưng không, Đại hội này chỉ cần có các nước lớn tham gia là được. Bảo sao chú Elsu không thèm để mắt tới.


[Zata x Laville] Trang cuối.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ