-"Rốt cuộc Triệu Vân vẫn chưa chết..."
Yorn chống tay lên trán suy nghĩ, rõ ràng cậu đã trợ giúp để Lữ Bố xiên Triệu Vân rồi mà sao y vẫn chưa quy tiên được vậy? Laville chỉ có thể gãi má nhìn đi chỗ khác, tuy rằng cậu rất vui khi Triệu Vân có thể sống nhưng lại thấy có lỗi với Yorn quá.
-"Mày kể tao nghe trong truyện như nào?"
-"Lữ Bố xiên chết Triệu Vân, lấy công giết tạo phản. Thập công chúa lên ngôi trị vì Vương quốc Rồng, sau lưng là Ngũ công chúa chống lưng, Nhị hoàng tử cạo đầu đi tu. Giờ thì hay rồi, Thập công chúa và Ngũ công chúa đổi chỗ cho nhau, Nhị hoàng tử thì bỏ mạng thay Triệu Vân. Tuy rằng cái kết này thay đổi cũng không gây ra hoạ lớn lắm nhưng nguyên tác đã bị xáo trộn quá đà rồi."
Laville và Yorn chống tay thở dài, bây giờ bọn họ không biết chuyện sắp tới có đi đúng con đường bày sẵn của tiểu thuyết hay không.
-"Tính sau vậy , dẫu sao mày cũng coi là có quan hệ với Vương quốc Rồng rồi. Bây giờ tính đến chuyện sắp tới đi."
-"À ờ... tao kể mày nghe cái này."
-"Hử?"
Laville liền tường thuật chuyện sáng ngày cho Yorn nghe nhưng cậu vẫn chưa thể nói ý định ở ké Yorn, dẫu sao vẫn phải hỏi ý kiến của Elsu đã.
-"E rằng cái mỏ của mày gây thù chuốc oán nhiều lắm, tao chịu thôi."
Cái này Laville phải gật gù công nhận, bản thân cậu cũng tự nhận thức được điều này.
-"Phi tiêu à...làm tao nghĩ đến Đảo sương mù ghê."
Cậu nhớ đến lần Airi sử dụng phi tiêu nước để giúp dân làng tưới cây, lúc này cậu liền nghĩ đến chuyện hỏi nàng ta xem sao.
-"Laville..."
-"Hử?"
Yorn hết nhìn chỗ này lại nhìn đi chỗ khác, ánh mắt như cố tránh né Laville vậy. Thấy Yorn cứ ấp a ấp úng như vậy khiến Laville tò mò muốn chết !
-"...Thôi vậy."
-"Đ* má mày!! Gọi tao cho đã xong nói cái câu ngon ơ vậy là sao!?"
Ra vẻ thần thần bí bí rồi còn lật lời như vậy bảo cậu sao không tức cho nổi?
-"Chỉ là...tao định bảo mày sang ở với tao cho an toàn..."
-"Đúng ý tao đấy!"
Cả 2 như bắt được mục tiêu chung liền cười ha ha với nhau, chưa được một phút liền trùng mặt xuống.
-"Vấn đề là ở chú Elsu..."
-"Ừ..."
-"Hay mày giả vờ bị thương đi?"
-"Tao có phải thiếu nữ chân yếu tay mềm đâu mà bị thương hoài được?"
-"...haizzzz"
-"Thôi gạt qua 1 bên, tao chính là muốn bàn với mày 1 chuyện."
Yorn thẳng lưng nhìn Laville khiến cậu cũng bắt đầu căng thẳng. Yorn muốn nói chuyện gì? Vụ ở Đảo Sương Mù? Hay là chuyện ở Vương quốc Rồng?
-"Mày nhớ tao từng nói mày sẽ gặp công chúa Rouie sau khi cố quốc vương Dạ Ưng tộc qua đời không?"
-"Nhớ."
Cậu nhớ chuyện này, tình tiết này đã thay đổi khi cậu gặp Rouie trong rừng vào năm 8 tuổi.
-"Vốn dĩ sau khi đến Vương quốc Dạ Ưng, mày sẽ gặp nàng ta dưới cây ban. Nàng ta đang khóc sau cái chết đột ngột của vua cha, rồi mày sẽ đến bên nàng và an ủi."
Laville liền gật đầu như đã hiểu.
-"Vốn dĩ trong truyện thì cái chết này do người của bên Hỗn Mang ra tay nhằm thao túng Vương quốc Dạ Ưng, lúc đó Zata chính là bị chi phối. Sau này khi Laville tiếp cận được Rouie liền gỡ sự ràng buộc trên người Zata xuống."
Nghe đến cái tên Zata này đủ khiến Laville mặt nhăn như khỉ. Cho dù nguyên tác có thế nào thì ấn tượng của cậu về Zata vẫn tóm gọn chữ "biến thái" mà thôi.
-"Nhưng mày lại gặp công chúa Rouie trong rừng cây vào 8 năm trước, thời điểm đó con Dạ ưng cũng bay đi. Mọi thứ diễn ra quá sớm, kể cả cái chết của cố quốc vương Dạ ưng."
-"Hả? Sao hệ thống không thông báo về việc này? Có khi nào tao bỏ lỡ khoảng khắc Rouie ngồi khóc dưới cây ban trắng không!?"
-"Không cần ."
Yorn liền lôi ra một xấp giấy rồi đẩy đến trước mặt Laville.
-"Ông ta đã bị giết vào 5 năm trước, kẻ xuống tay là Zata cùng với sự tương trợ của Rouie."
-"Hả!?"
Laville vội cầm tập giấy lên nhìn ngó một hồi rồi ngước nhìn Yorn.
-"Lần đó trong nội bộ đâu có đấu tranh gì!? Zata lấy đâu ra lí do để giết ông ta?"
-"Tao chịu thôi,vậy nên tao mới phải bàn với mày một chuyện."
Laville vội nuốt nước bọt chăm chú lắng nghe.
-"Thay đổi tình tiết nguyên tác, mày phải trở thành thị vệ hầu cận Zata để tìm thông tin về vụ này. Chúng ta phải biết được mục đích của Zata để tránh việc cả 2 sẽ bị cuốn vào một cuộc chiến sinh tử."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Zata x Laville] Trang cuối.
FanfictionThể loại : xuyên không , trung đại, thuỷ tinh có ngọt có, OOC ,có tục,có BG,BL,GL Lần đầu hành văn nên câu từ hơi lủng củng, mọi người thông cảm😅 Couple chính: Zata x Laville Couple phụ: Elsu x Yorn Vv.mm