#3:Lời hứa

282 31 0
                                    

    Sáng sớm hôm sau, mặt trời chiếu vào những tia nắng ấm áp cùng với tiếng kêu của Hắc Ưng của anh đạp cửa đòi ăn khiến anh uể oải mở mắt. Cơ thể bỗng chốc nặng trịch 1 cách khó hiểu, anh lại phải thở dài sáng sớm như 1 cụ già 80. Có lẽ quen sống với thằng nhóc Laville khi thì ôm chân anh ngủ, khi thì lăn ra ngoài ngủ,... nay có lẽ thói xấu được nâng cao khi nhóc ta dám cả gan đè lên mặt anh để ngủ, ngoài ra trước ngực còn nặng trịch kì lạ, một cục lông vàng chui tọt vào chiếc áo hở ngực của anh mà cuộn tròn ở đó, cơ hồ còn cảm nhận được có chất nhầy như nước dãi chảy trên ngực anh, mái tóc vàng điểm thêm ánh nắng sớm khiến Elsu ấm áp đến kì lạ. Gạt bỏ suy nghĩ vừa hiện ra, Elsu liền bật dậy chạy đi tắm rửa mặc kệ 2 nhóc ranh vẫn còn lăn lộn trong mền ngủ.
-"Kiu!"
   Elsu ném miếng thịt cừu tươi cho Hắc ưng của hắn rồi xoay người đi vào trong, lúc này Yorn cũng bắt đầu dụi dụi mắt ngồi dậy, đôi bàn tay nhỏ lay lay người Laville vẫn còn đang chảy nước miếng nói mớ. Một buổi sáng yên bình và tĩnh lặng là điều mà Yorn đã luôn muốn trải nghiệm sau khi học xong đại học nhưng cho đến khi ra trường cậu vẫn chưa được trải nghiệm đó. Lần đầu tiên trải nghiệm, thật mới mẻ, không khí trong sạch khác với mùi cồn mùi hoá chất trong phòng nghiên cứu, cảm giác thoải mái thanh mát khác với sự ngột ngạt trong phòng kín cùng với chiếc bàn tràn ngập giấy tờ, tiếng chim ríu rít cùng với tiếng lá xào xạc khác với tiếng máy fax rè rè gửi tài liệu và giọng nói ấm áp cùng với bàn tay to lớn xoa đầu cậu vào buổi sáng khác với tiếng chửi mắng đòi dựng cơ nghiệp của chủ tịch kiêm cha của cậu.
Khoan đã...
Yorn đưa tay lên đầu sờ, là 1 bàn tay xoa xoa lấy cái đầu vàng tổ quạ của cậu. Anh đứng đó, yên lặng xoa xoa cái đầu vàng trước mặt rồi bế cậu nhóc lên.
-" Đi vệ sinh cá nhân."
Sự ấm áp này , là điều khiến cậu chú ý về Elsu khi đọc tiểu thuyết này. Elsu là người lạnh lùng ngoài mặt nhưng rất thân thiện và hay quan tâm đến Laville, từng cử chỉ lời nói đều mang sự ấm áp kì lạ, nó lôi cuốn cậu vào trong từng câu chữ tả về anh. Đôi khi đọc cậu liền ghen tị với Laville, 1 người luôn bảo vệ nam chính 1 cách âm thầm, 1 người đứng ra chặn mũi kiếm của phản diện cho nam chính... cuối cùng là 1 người yêu nam chính. Phải, trong nguyên tác, Elsu yêu nam chính suốt 8 năm, khi nam chính gặp nữ chính thì anh chấp nhận đứng sau thúc đẩy 2 người, cuối cùng vì người mình yêu mà chết. Anh là 1 người lạnh nhạt với cuộc sống, cuộc sống hàng ngày làm chỉ để sống cho đến khi gặp được nam chính Laville. Laville mang lại cảm giác ấm áp và kéo anh ra khỏi vỏ bọc của chính mình, tạo cho anh động lực sống là Laville và cả thành Mildar , vậy nên...
Elsu yêu Laville...
Điều này hiện tại chưa xảy ra, vì trong khoảng thời gian chăm sóc Dạ ưng bị thương, Elsu mới để ý đến Laville. Nghĩ đến cảnh tiếp theo sẽ xảy ra, Yorn lặng lẽ ôm cổ Elsu khóc. Thiếu thốn tình thương khiến Yorn đắm chìm vào những câu truyện trên mạng. Đọc tiểu thuyết kinh dị của Zata Yorn rất hài lòng, cho đến khi đọc "Giây phút bên người",khác với những tác phẩm khác của Zata, bộ này là 1 bộ ngôn tình. Yorn đã phải lòng 1 nhân vật trong tiểu thuyết. Giờ có thể chạm vào, nhưng có lẽ cậu cũng như Elsu, chọn cách thầm lặng nhìn từ phía sau.
Ôm đứa nhóc khóc thút thít trong lòng, Elsu bối rối xoay xở vỗ về. Trước đây khi nhặt Laville, nó chỉ khóc khi đói đòi ăn, còn lại rất ít khi khóc. Vừa không biết lí do khóc vừa không có kinh nghiệm dỗ dành, Elsu chỉ đành đánh liều hứa liều cho qua.
-" Giờ nhóc muốn gì?Ta mua."
Thấy bản thân khóc không tự chủ khiến Elsu lo lắng,còn dùng chiêu trò lừa trẻ con này với cậu, Yorn liền bật cười.
-" Em muốn ăn kẹo mạch nha."




[Zata x Laville] Trang cuối.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ