#12: Thuỷ quái và trái tim

214 22 1
                                    

-"Thất lễ rồi, là ta đã gửi bức thư đó."
Người từ đằng sau tảng đá bước ra, Laville thật không ngờ đến.
-"Annette?"
Cô gái với mái tóc vàng buộc sang 2 bên đẩy kính đi tới, một cô gái tri thức, cậu không nghĩ 1 thư sinh như cô lại dính dáng đến chuyện này.
-" Giáo sư Liliana đã lên kế hoạch cho tiểu nữ về việc này, bộ xương mà cô tìm thấy chính là sư môn của giáo viện Carano đã mất tích. "
       Veres chống cằm suy ngẫm, người này nhìn rất quen.
-"Hình như chúng ta từng gặp nhau ở đâu rồi chăng?"
-"Ta từng đến Hội Ám Hoàng gửi thư đó."
   Hội Ám Hoàng!?!? Laville há hốc mồm, cái hội thâu tóm 1 vùng đó ?
-"Cái gì mà hội bé chứ?!? Nguyên cái hội to chà bá vậy mà cô bảo nhỏ bé!"
-"Đấy là nhóc chưa biết thôi~ cái phòng còn không cất đủ quần áo của ta,không nhỏ bé thì là gì?"
     Do cô mua đồ nhiều quá thôi!
-"Tức là cô đã tìm thấy bộ xương trước khi nhờ đến Hội Ám Hoàng?"
     Enzo nghi ngờ nhìn Annette, xét về năng lực phá án thì phải tìm đến Tân Liên Hiệp chứ không nên tìm nơi thi hành ám sát như Hội Ám Hoàng.
-"Thật ra người tìm thấy là 1 người khác, người này bọn ta không quen."
-"Hả?"
     Cả 3 đều khó hiểu quay sang nhìn cô, không quen liền nhìn ra đây là người của Carano?
-"Người này đã gửi 1 bức vẽ thi thể cùng bức thư đến cô Liliana, trong bức thư có ghi 1 số manh mối, đầu tiên là xác chết đã mục rữa trên 1 tấm bè gỗ bị phân huỷ trên biển, người này có ghi là do 1 loại độc chỉ có ở Vương quốc Hỗn Mang, người tạo ra loại độc này là Mganga. Thứ hai là việc Thuỷ quái xuất hiện có liên quan đến chuyện này, cô Liliana đã cử ta cùng Ata đến đây xem xét tình hình. Danh tính của người gây nên đã rõ nên cô Liliana muốn gửi thư đến Hội Ám Hoàng để giúp đỡ. Còn nữa..."
     Annette rụt rè quay sang nhìn Laville, cậu cười tươi phẩy tay muốn ám hiệu cô cứ thoải mái nói ra.
-"Trong thư có ghi, nếu phát hiện 1 người có màu tóc xanh dương đều phải đưa lên tàu, nhưng khi đến bến cảng ta thấy có 3 người là Laville, bé Teeri và cậu hoạ sư Yan. Không biết trong 3 người thì ai là người hắn ta tìm...vậy nên ta liền kéo cả 3 lên tàu."
Vậy là anh em cậu cũng nằm trong tầm ngắm của kẻ đó? Laville lúc này lại có dự cảm chẳng lành, cậu phải mau chóng đưa Teeri đến nơi an toàn.
Khoan đã...
-"Enzo ! Cậu bảo Yorn nói về tôi với cậu đúng chứ!? Cậu là người của Vương quốc Quang Minh??"
Enzo lúc này liền liếc mắt lên trên suy ngẫm, hình như cậu có nói về việc này thì phải.
-"Không sai, ta là đao phủ dưới trướng của Nữ hoàng Illumia, có thể nói cũng khá thường xuyên gặp Tam hoàng tử."
     Annette ôm cây gậy sợ hãi nhìn, cô có nghe danh người này rồi,tiếng tăm lại không được tốt đẹp lắm. Veres lúc này cũng nhớ ra, thảo nào nghe cái tên Enzo này quen đến vậy.
-"Tôi nhớ ra rồi. Anh chính là Kẻ hành quyết, con khuyển trung thành lúc nào cũng vẫy đuôi bên cạnh ả Illumia. Tôi còn nghe nói anh bám chân sugar daddy nào đó và lấy tra tấn thể xác để mua vui nữa."
     Cô học ở đâu ra cái từ "Sugar Daddy" này vậy?? Zata à đừng lót mấy câu hiện đại vào bối cảnh trung đại này chứ? Nhưng điều này cũng chính là mục đích của cậu, Enzo là người của Vương quốc Quang Minh, cậu chỉ cần gửi Teeri qua đó nhờ Yorn chăm sóc là được! Cậu rất tin Yorn sẽ giữ an toàn cho Teeri!
-"Enzo! Tôi m-"
Chưa nói hết câu thì tiếng khèn kêu inh ỏi vang vọng cả đảo, bọn họ chưa kịp hiểu tình hình thì tiếng la của Terri cất lên.
-"Mọi người! Thuỷ Quái đến rồi!!"
Lúc này cả bọn đều kéo về làng, dân làng nhìn thấy thêm 2 người lạ đều cảnh giác, tay đã lăm lăm vũ khí. Aoi thì ghì chặt tay xuống ấn kí dưới đất, cô không ngờ kết giới của cô lại bị dễ dàng nhìn thấu đến vậy. Tachi,Yan cùng Ryoma đều chạy ra ngoài, trên tay Yan còn cầm thêm 1 hộp gỗ nâu sậm.
-"Chuyện gì?"
-"Sư phụ! Thuỷ quái đến rồi! Airi tỷ tỷ đã ra khơi cầm chân rồi! Chúng ta phải mau chóng tìm ra Trái tim biển cả đó!"
-"Không cần tìm."
Yan liền đưa hộp lên trước mặt rồi mở ra, 1 khối cầu lam trắng màu sắc di chuyển liên tục pha trộn lại với nhau.
-"Nó ở đây, chỉ là đã không còn hoạt động."
-"Không phải chỉ cần đưa cái này cho Thuỷ quái là xong sao? Còn có cơ chế hoạt động??"
-"Sau khi rời khỏi tế đàn, Trái tim biển cả cần phải có chủ thể để kí sinh lên mà điều này còn phải dựa vào vận may."
Vãi b**p còn cần phải bốc thăm trúng thưởng nữa???? Laville vò đầu bứt tai, giờ này còn đứng đây mà tám nữa!
Grrrrrrrrr!!!!!!
Tiếng gào của Thuỷ quái bất chợt vang lên cùng tiếng va đập mạnh của kết giới khiến mọi người đều đồng loạt hướng sang, Airi lúc này đang ôm tay phải ngồi khuỵu trên mặt nước, trên miệng còn chảy máu xanh tí tách rơi xuống biển, nàng đã thất thủ rồi.
-"Airi!!!"
Aoi hét lên cùng lúc phun ra vũng máu, kết giới cũng bắt đầu không trụ được mà mờ đi. Tachi liền cầm chắc Toái Long Nha bắt đầu chạy tới, thân thủ nhanh nhẹn mà bước trên mặt nước đỡ Airi kéo vào bờ. Annette liền cúi xuống xem xét tình trạng của Airi rồi cau mày.
-"Ngoài việc tay phải đã gãy cùng với trong phổi có chất độc thì còn lại đều ổn."
-"Độc?Là loại độc trên thi thể?"
Veres nhìn Airi 1 hồi rồi liếc nhìn Annette nói ra nghi vấn của mình, điều này dấy lên sự tò mò của nhiều người.
-"E là ngoài Airi còn có cả Aoi và Teeri nữa..."
Teeri!? Laville liền nhìn xuống cô em gái đang nắm tay mình, cô bé đã đổ mồ hôi rồi.
-"Teeri!! Bây giờ trong người em thế nào!? Annette!? Độc này giải như thế nào??"
Annette chỉ có thể lắc đầu, cô chưa tìm ra được thành phần trong đó thì chưa thể tạo ra thuốc giải được. Yan liền tiến tới vỗ vai Laville:
-" Trái tim biển cả có thể tiết ra dòng nước tinh khiết rửa sạch mọi thứ, hiện tại chúng ta cần phải tìm ra cách khởi động nó càng nhanh càng tốt.Nếu muốn tìm ra cách giải thì chúng ta cần phải biết nguồn gốc của nó."
Cậu liền ngước lên nhìn Tachi:
-"Tachi! Ngươi nói ngươi là người canh giữ Trái tim biển cả hẳn là phải biết nguồn gốc của nó đúng chứ?"
Tachi gật đầu.
-"Trái tim biển cả thực chất là trái tim của người cá."
Mọi người liền chăm chú nghe.
-"Sao im lặng vậy?"
-"Kể tiếp đi."
-"Hả? Hết rồi."
-"Chỉ có vậy?"
-"Chỉ có thế."
Cả đám bắt đầu vò đầu bứt tai, ngắn củn củn như vậy thì tìm thế nào được??
-"Thực ra còn có 1 câu chuyện được truyền từ đời này sang đời khác, nó đã bị thay đổi khá nhiều nên ta không biết đâu là bản gốc...khụ khụ."
Aoi vội nói thổ huyết thêm lần nữa, lúc này Thuỷ quái đã gọi giông tố lên cao. Laville liền bế Teeri nằm cạnh Airi rồi cầm chắc song súng trên tay chạy đến con tàu của Ata.
-"Mấy người cứ tìm tiếp đi! Tôi ra kia câu kéo thêm thời gian!"
Laville vừa cất lời thì bên cạnh xuất hiện 2 bóng người chạy theo. Là Enzo và Veres.
-"Gì đây nhóc con? Định chiếm hết sự chú ý mà không rủ chị đây hả?"
-"Nhãi con vắt mũi chưa sạch thì ở nhà."
-"Thế 2 người biết điểm yếu của nó chưa mà đòi so đo với tôi?"
-"Vầng trăng trên trán nó."
Enzo cất lời rồi nhảy vọt lên thuyền, Veres cũng nhảy theo. Câu nói kia khiến Laville khựng lại, nó không phải là mắt sao?
Giông tố ngoài khơi khiến con tàu lảo đảo, Laville bị gió táp vào mặt mà ôm bánh lái gào lớn:
-"Tôi sẽ di chuyển con tàu đến sau lưng con quái vật! Mấy người cẩn thận cái đuôi của nó đấy!"
Cậu vừa nói xong thì con Thuỷ quái bắt đầu quay người lại, đuôi của nó quất lên tạo 1 làn sóng to đập mạnh vào con tàu khiến Enzo vội bám dây cột buồm treo lơ lửng .
-"Mồm ngươi là mồm quạ à??!?"
-"Cậu chửi tôi vậy là có ý gì??Này nhá mồm tôi là mồm ngọc mồm vàng!! Nó mà mồm quạ thì cậu đã rơi xuống biển lâu rồi!! Archh-"
Thuỷ quái liền phun ra 1 cơn lốc làm gãy cột buồm khiến Enzo cứ vậy mà bị quăng lên không trung, lúc này Thuỷ quái cũng bắt đầu lao đến. Toả liêm xé gió 1 chiếc móc vào khoang lái 1 chiếc vung lên chém 1 đường khiến Thuỷ quái gào thét lùi lại. Enzo đã chém dọc bên mắt trái của Thuỷ quái. Enzo liền kéo mình lao thẳng khoang lái mà túm cổ Laville.
-"Mồm quạ thì câm mồm vào cho ta nhờ!"
-" Sao lại nói thế~ cậu còn chưa rơi xuống biển mà~"
Veres lúc này đã lôi Huyết xích của mình ra đánh văng những con cá dị hợm từ dòng lốc xoáy lao tới. Tiếng nổ phía sau khiến cô giật mình quay lại, dưới đất là 2-3 con nằm tan xác be bét máu, Laville đã dùng súng bắn khi bọn nó muốn phục kích cô.
-"2 lần trước tôi đâu thấy có mấy con cá này đâu?"
-"Vùng biển này đã bị nhiễm độc, mấy con cá này đều bị đột biến rồi."



[Zata x Laville] Trang cuối.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ