#10: Hải tặc

199 22 3
                                    

      Sáng sớm, Laville liền dụi mắt ngồi dậy khiến áo choàng liền rơi xuống.
-"Ủa cái này ở đâu ra vậy?"
     Cậu liền cầm nó lên rồi nhìn xung quanh. Con Dạ ưng lại đâu rồi?
-"Thôi kệ đi, đằng nào cũng định đuổi nó đi, bây giờ nó tự đi rồi lại càng tốt."
      Laville cầm áo choàng đen định trở về nhà trọ thì tiếng hét cất lên, giọng này quen lắm!
-"Teeri!!!"
      Laville liền vội chạy đi tìm, giọng này chính là của cô em gái yêu quý của cậu.
-"Thả tôi ra!! Mấy người làm gì vậy!!!"
-"Cô em à~ chỉ cần ngươi đưa cho bọn ta cọng lông đó bọn ta sẽ đưa cô em đi ăn đồ ngon~"
-"Không! Mấy người động vào tôi là tôi sẽ gọi anh Laville đánh mấy người đó!"
-"Càng tốt! Bọn anh đây cũng muốn tìm anh trai nhóc để chơi đùa chút đây~"
Mặt Teeri tái mét, bọn chúng đông quá, bây giờ anh Laville mà đến cô sợ sẽ khiến anh gặp nguy hiểm mất, nhưng như vậy cô cũng không thoát được. Mò tay vào túi da bên hông, Teeri vừa mò mẫm vừa sụt sịt khóc. Chỉ là cọng lông thôi mà... cô có thể xin cọng khác...
-" Mấy thằng bọn mày ?"
Một người đàn ông bước đến, bên hông dắt 2 chiếc toả liêm, mái tóc vàng được cắt đều cùng với cặp mắt xanh dương nhạt sắc bén. Anh đi tới liền khiến bọn người kia tản ra cúi đầu.
-"Đ- Đại ca..."
Lúc đầu nhóc tưởng có người đến cứu giúp nhưng khi nghe tên kia nói liền hoảng sợ lùi lại. Hắn là đại ca của bọn xấu thì tức là người xấu.
-"A-Anh Laville.... hức..."
Cô nhóc đưa tay lên sụt sịt lau nước mắt, người đàn ông trước mặt liền cau mày.
-"Tao đã bảo bọn mày là không được đi cướp lung tung rồi mà? Lo mà tìm cho ra cái Trái tim biển cả kia đi! Tìm không ra TAO THIẾN TỪNG THẰNG MỘT!!"
Bọn người kia nghe vậy liền dạ vâng cuống cuồng chạy đi, để lại 1 cô nàng xinh đẹp đứng đó.
-"Hừm~ cô bé có cọng lông của công chúa Dạ ưng sao~"
Cô nàng với mái tóc nâu dài được bện vắt lên vai nhìn Teeri cười khiến Teeri càng muốn bỏ chạy. Muốn cướp cọng lông của cô đều là người xấu hết!
-"Chưa đi?"
-"Sao cứ phải đuổi khéo nhau thế nhỉ? Ta đây cũng muốn nhìn cái Trái tim biển cả kia nữa mà~"
-"Teeri!!!"
     Laville vội chạy đến thấy 2 người lạ mặt liền ôm Teeri lùi lại cảnh giác. Nhìn cô gái này giống bà chị Veres quá! Cả cái cách cười nguy hiểm mỗi khi cậu lén lút dùng trộm son dưỡng của bả .Cô nàng tóc nâu vẫy tay cười với cậu rất thoải mái.
-"Yo~ lần đầu gặp mặt ."
       Người bên cạnh khoanh tay suy nghĩ, hình như người này hắn đã từng gặp ở đâu rồi thì phải.
-"Mấy người đến đây làm gì?"
      Có lẽ dấu vết hôm qua là của bọn họ, ban nãy khi đến đây cậu có thấy 1 đám cướp biển chạy qua.Laville nhìn xung quanh tìm kiếm đường thoát thì có cảm giác trên vai nặng trịch, cần cổ bị vật lạnh cọ sát. Toả liêm đã kề cổ cậu.
-"Trái tim biển cả ở đâu?"
    Laville cười cười xua tay, cậu còn chả biết nó như nào ra sao thì làm sao cậu biết nó ở đâu được?
-"Vị đại ca này sao tính nóng như kem thế? Từ từ chúng ta ăn miếng trà uống miếng bánh đã chứ~"
-"Uống trà ăn bánh."
-"Đúng đúng! Vậy là quyết định rồi nhá! Để tôi về nhà lấy trà bánh ra đãi."
      Toả liêm liền bị kéo lại khiến cổ cậu hiện lên dòng máu đỏ chảy xuống, cậu lúc này mới cảm nhận được sự đau rát từ toả liêm mang lại. Tên này không thể đùa được!
-"Nói!"
-"Không biết không biết!!! Tôi mới tới làm sao biết được!?!?"
-"Ta sẽ dùng máu ngươi để vẽ lên bức tranh tuyệt hảo nếu ngươi không khai."
         Biết mẹ gì đâu mà khai!??
-"Khoan đã!? Mấy người là ai mới được ? Tại sao lại đến đây?"
     Cô nàng lúc này mới mỉm cười hoà giải, chàng trai kia liền thu toả liêm lại.
-"Tôi là Veres, là người của 1 hiệp hội nhỏ bé, tôi nhận được thư mời nên đến đây."
    Thư mời?
   Veres liền đưa ra 1 bức thư, 1 tờ giấy ố vàng cũ kĩ.
-"Bức thư muốn tôi đến gặp người này để có chuyện muốn nói."
-"Thế cô gặp chưa?"
    Veres đưa tay lên che miệng cười bí hiểm, cái phong thái này y chang bà chằn Veres của cậu!
-"Vậy mới thú vị, ta không thể gặp, mà cũng không thể nói chuyện được~"
    Laville với Teeri nghiêng đầu khó hiểu, đã đến đây rồi tại sao không gặp?
-"Tên đó chết cách đây 8 năm rồi,xương cốt được chôn vùi bên trong hang động."
      Teeri hoảng sợ liền ôm Laville , chết 8 năm rồi sao có thể gửi thư được chứ? Laville cũng bắt đầu cau mày, thời điểm 8 năm trước cũng là lúc cậu với Elsu bị thuỷ quái tấn công.
-"Còn nữa, đầu lâu của người này bị nứt chứng tỏ bị vật cứng đập lên đầu, thi thể cũng không phải được chôn xuống ngay."
-"Không phải cô bảo đi tìm Trái tim của biển cả?"-Thanh niên tóc vàng nhíu màu nghi ngờ. Ả đàn bà này trước nói 1 đằng sau nói 1 nẻo. Tốt nhất tránh xa ả chút thì hơn.
-"Ah, tại thứ đó cũng liên quan mà, nhóc tóc xanh nhìn đi, nó được nhắc trong thư này. À quên chưa giới thiệu, tên này là Enzo, tôi gặp cậu ta trên tàu đến đây, chả biết sao trên đường đến thì ăn mặc sạch sẽ mà đến đây lại mặc bộ đồ cướp biển bẩn thỉu này."
     Laville càng thêm nghi ngờ, tên này từ đầu không phải cướp biển mà có thân phận khác?
-"Ta không có nghĩa vụ tiết lộ thông tin cho các ngươi."
      Biết nhiều sẽ càng bất lợi, Laville liền bảo Teeri về làng và giữ kín chuyện này, cậu có lẽ nên để Teeri ở nhà với Elsu mới phải. Con bé cần được bảo vệ.
-"Thật ra bọn tôi cũng chỉ đi qua vùng này thôi, mà tôi thấy chuyện này cũng thú vị! Tôi sẽ sẵn lòng giúp, chỉ cần cho bọn tôi ké tàu đến vương quốc Rồng được không?"
     Laville gãi đầu, chú Elsu kẹt xỉ của cậu chỉ cho vài đồng tiền lẻ đủ ăn, đến cả tiền đi lại chú bảo tự kiếm, có ông chú nào kẹt xỉ hơn ông chú nhà cậu?
Enzo đánh giá Laville từ trên xuống dưới rồi bỗng chốc mặt cứng đờ, sao nhìn thằng này quen quen thế nhở?
-"Ngươi ... là Lava?"
-"Ủa đâu ra cái tên này vậy, tôi là Laville, là Laville siêu cấp đẹp trai của thành Mildar!"
Cậu chống hông tự hào, vẻ đẹp của cậu làm bao cô chết mê chết mệt khi tham gia hội Tay súng thiện xạ của thành Mildar đấy! Dù là thành tích thì cậu vẫn thua ông chú Elsu kia...
-"Ừ."
Enzo chỉ "ừ" 1 tiếng rồi cầm lá thư lên xem, có vẻ người gửi chỉ nói là đến hòn đảo Sương mù mà thôi.
-"Mà tại sao cậu lại biết tên tôi?"
-"Yorn nói."
Cái tên được cất lên khiến Laville vui mừng, từ khi Yorn bị bắt đi thì cậu không thể liên lạc với Yorn qua hệ thống được. Cho người ta tính năng call mà cái lúc muốn gọi thì chỉ đáp lại:

[Zata x Laville] Trang cuối.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ