#26: Vương quốc Dạ Ưng

165 20 3
                                    

-"Bên kia!"
      Laville dắt súng vào hông rồi trèo lên cây lẩn trốn, tiếng gào rú của ma vật vẫn còn bám riết phía sau.
-"Tch! "

————————————————————————
-"Cảm ơn khách nhân! Thượng lộ bình an!"
      Laville cầm quả đào ném lên rồi đỡ, ném lên lại đỡ, cứ như vậy mà đi hết nửa con trấn, Elsu cầm quả đào cắn một miếng lại quan sát xung quanh. Bọn họ đã đến vùng núi của Phượng Cửu Thiên, dưới chân núi là 1 ngôi làng nhỏ xem chừng rất yên bình.
-"Vị huynh đài xin dừng bước."
       Laville cắn một miếng đào rồi quay lại nhìn, là một người trùm đen che đi khuôn mặt, xét về chiều cao cùng giọng nói cất ra thì cậu đoán chắc người này tầm tuổi cậu và là con trai.
-"Xin chào, cậu cần giúp gì sao?"
       Người kia móc trong eo lưng một tờ giấy rồi đưa cho Laville xem.
-"Cho ta hỏi các hạ có thấy kẻ nào như này không?"
       Trên mặt giấy là một nam nhân , cái điệu bộ này không sai vào đâu được. Elsu bên cạnh nhìn tờ giấy rồi cau mày liếc nhìn.
-"Cậu tìm Yorn cho chuyện gì?"
-"Các hạ biết y sao?"
-"Có quen biết, đã từng gặp nhau thôi."
-"Vậy xin hỏi, y hiện tại đang ở đâu?"
      Laville liếc nhìn trộm kẻ trước mặt, bịt kín từ đầu đến chân, không rõ thân phận không rõ tung tích, cậu quả thật khó mà biết chắc được mục đích của người này.
-"Bọn ta không quen hắn."
         Elsu nhấc nhóc Laville lên vai rồi lách người rời đi, người thanh niên kia liền đuổi theo. Y không bỏ cuộc và cứ bám theo 2 chú cháu cậu hết ngôi làng.

-"Xin hãy cho ta biết thông tin về y!"
       Elsu bịt tai nhắm mắt làm ngơ kẻ cứ lẽo đẽo theo sau. Anh không phải là không quan tâm kẻ đó nhưng thứ hắn muốn là thông tin của Yorn, anh không biết chắc khi tiết lộ thông tin liệu nó sẽ gây nguy hiểm cho Yorn hay không nhưng nhìn dáng vẻ khả nghi không rõ mục đích này, tốt nhất không nên giao du. Elsu tự nhủ bản thân chỉ là không muốn lo chuyện bao đồng chứ không phải bảo vệ Yorn khỏi nguy hiểm. Người kia thấy bám Elsu không được liền quay sang mồm năm miệng mười với Laville, hễ nhóc Laville nhanh nhảu miệng lưỡi định nói gì liên quan đến Yorn liền bị anh vỗ vào mông 1 cái khiến cậu đau điếng xấu hổ. Biết đây là thói quen từ nhỏ mỗi lần cậu quậy phá là Elsu dùng đến cách này nhưng bây giờ cậu lớn rồi, cách này cũng là quá kì lạ đi! Kẻ đằng sau cứ cố gắng đến nỗi Elsu phải cau mày khó chịu trả lời qua loa để đuổi khéo.
-"Nói cho ta biết 1 ít thông tin thôi! Ta sẽ đáp trả ơn nghĩa này trong tương lai!"
-"Y tên Yorn, là con trai.Hết!"
-"Này quá ít thông tin rồi! Đã thế còn là thông tin ta biết rồi!"
-"Bọn ta không quen biết y, càng chưa từng giao du, ngươi nói xem làm sao bọn ta biết được?"
-"Chưa từng giao du? Hôm trước ta mới thấy ngài đây còn vuốt má y trong lúc y hôn mê-"
        Người kia chưa dứt hết câu đã bị Elsu cầm thân súng vút tới, may mắn là hắn kịp né không là báng súng đã giúp hắn thay luôn bộ hàm mới toanh rồi.
-" Ố la! Chú động tay động chân với Yorn nhiều vậy cơ à? Có khi nào- á!"
         Laville vinh hạnh nhận được cái vỗ mông với lực tay không hề nhẹ, coi bộ cái mông của cậu phải được dạy dỗ nhiều hơn rồi. Elsu mắng thầm trong lòng, tên này biết chuyện Yorn hôn mê ở Vương quốc Rồng chứng tỏ hắn đã theo dõi bọn họ trong 1 thời gian dài. Huống chi y biết được Yorn nhưng không ra mặt trực tiếp mà quay sang hỏi bọn hắn làm trung gian chứng tỏ tên này có vấn đề. Rời khỏi ngôi làng, ba người bọn họ liền cứ thế tiến thẳng đến ranh giới Vương quốc Dạ Ưng.
-"Mời qua bên này kiểm tra."
-"Kiểm tra? Trước đây đâu có đâu?"
        Elsu liền đưa thẻ thông hành của mình ra, lính canh rà soát 1 lượt rồi gật đầu thu cánh lại.
-"Mời vào."
        Bước trên khu chợ nhộn nhịp người qua người lại, Laville hết nhảy chỗ này lại ngó chỗ kia hào hứng với những món đồ được bày ra trên gian hàng. Elsu liền tìm một tửu lâu rồi bước vào, bên trong nhộn nhịp người người uống rượu nhâm nhi, Laville cũng nhảy chân sáo vào theo.
-" Tiểu nhị, lấy cho ta 3 vò rượu cùng ít thức ăn."
-" Có ngay đây!"
        Vị tiểu nhị gọi với vào bên trong phòng bếp, Elsu cùng Yorn ngồi xuống bàn, đối diện với bọn họ là vị trùm áo choàng đen đã theo họ cả một chặng đường dài.
-"Cho một tách trà."
       Tiểu nhị gật đầu rồi bê tới một khay trà nóng, y liền 2 tay bưng trà rồi cảm tạ .
-"Đã theo bọn tôi đến đây rồi, cậu cũng phải giới thiệu với bọn tôi một chút chứ?"
       Bám theo họ cả 1 chặng đường dài mà không nói ra bản thân là ai khiến nhóc Laville tò mò chết đi được. Y nghiêng đầu rồi mới vỗ tay như sực nhớ ra điều gì .
-"Tại hạ chưa giới thiệu?"
-"..."
      Y liền cởi mũ đen ra , cứ thế một mĩ nam xuất hiện làm trung tâm của tiếng xì xào xung quanh.
-"Tại hạ là Bright, một phương sĩ lang thang tìm kiếm lí tưởng sống trên thế gian này."
[Bright: Mặc định]
-"Bright!?"
      Laville vô thức thốt lên rồi nhanh chóng bịt miệng lại, điều này liền thu hút sự tò mò của Bright và Elsu.
-"Nhóc quen sao?"
-"À không... giống 1 người quen cũ thôi, he he, chắc cháu nhầm."
       Laville xoa đầu cười, Bright trước mặt làm cậu nhớ tới "Bright" kia , cái tên khốn đã hack bay mấy cái tài khoản game của cậu chỉ vì lỡ lời qua tiếng lại với nhau.

[Zata x Laville] Trang cuối.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ