#34: Bốc thăm

85 16 0
                                    

Đêm canh ba đã tấp nập kẻ qua người lại, Laville nằm vắt chân lên thành giường mà ngủ, tính cậu vốn cẩu thả còn có tướng ngủ ma chê quỷ hờn khiến Elsu ngủ không nổi mà nhắm mắt lắng nghe động tĩnh. Anh không biết có chuyện gì xảy ra bên ngoài, có thể là một chuyện cấp bách nào đó hoặc đơn giản chỉ là chuẩn bị cho cuộc thi ngày mai. Tiếng bước chân dần thưa rồi lắng xuống nhường chỗ cho tiếng côn trùng kêu trong màn đêm. Elsu cũng dần cố thu mình vào giấc mơ, anh sẽ có một giấc mơ đẹp lấy sức cho ngày mai, ấy là khi chân của ai đó không cạ cạ vào mặt anh.
-"THẰNG RANH CON NÀY!!! NẰM HẲN HOI LẠI!!!!"

Sáng hôm sau.
Laville ngáp ngắn ngáp dài vươn vai đón bình minh mọc, bình thường cậu sẽ nằm trương thây đến 12 giờ trưa mới dậy. Tiếc là hôm nay là ngày trọng đại, Laville phải dậy sớm cùng Elsu đến sảnh điện. Cung nữ với đôi cánh đen tuyền bê đồ ăn vào phòng, trước khi rời đi nàng ta còn trịnh trọng gửi tới Laville một bức thư. Laville vừa ăn vừa giở bức thư ra xem, dòng chữ quen thuộc của Táp Gia liền hiện lên khiến đôi ngươi màu lam không thể rời tầm mắt.
-"Cái gì!?!"
Laville sốc khi đọc được thông tin về kẻ đeo mặt nạ, kèm theo đó là một bức hoạ. Hắn là giao nhân! Hơn nữa lại có khuôn mặt rất giống với Hayate! Nghĩ ngay đến người bên cạnh Enzo, lần này Laville liền có suy nghĩ giống Yorn. Nhưng nếu là Hayate thì chắc mẩm khi gặp cậu anh ta sẽ nhận ra ngay chứ không phải mơ mơ màng màng suy ngẫm về bản thân như vậy. Liệu có phải rằng Hayate bị bọn Hỗn Mang xoá đi kí ức rồi không? Elsu một bên ngủ không ngon ăn không yên, anh tức giận giật lấy bức thư trên tay rồi ra lệnh Laville ngồi xuống ăn bằng không anh sẽ không trả lại. Laville tuy rằng rất cần đến bức thư đó nhưng khiếp Elsu một vành. Thế là cậu liền ngồi xuống và nhanh thức ăn cùng bát cơm vào miệng. Elsu chưa kịp ăn đến miếng thứ ba thì đã bị Laville giật lấy bức thư chạy đi, nhìn chỗ ăn của Laville vương vãi cơm lên bàn khiến Elsu phát bực.
-"Đúng là tuổi nổi loạn!"
Laville chạy thật nhanh đến gian phòng của Yorn mà gõ cửa gọi Yorn, một thị nữ đi qua liền tốt bụng nhắc nhở cậu.
-"Thưa ngài, Nhị hoàng tử Quang Minh đã đến sảnh chính từ sớm. Cũng sắp đến giờ khai mạc, ngài nên chuẩn bị đến đó cho kịp."
Laville gần như quên béng mất chuyện này, cậu gãi đầu cười đáp lại rồi chạy về phòng mình. Elsu đã cầm sẵn khẩu súng săn đeo lên vai, anh chỉ cần đứng đợi bóng xanh vụt qua liền túm lại vác đến sảnh chính.
Khi 2 người đến thì màn khai mạc đã kết thúc, lính gác liền dẫn 2 người bọn họ đi qua hành lang tối, cách đó không xa là ánh sáng hé qua cửa gỗ. Laville đẩy cửa, một khoảng đất trống liền hiện ra trước mắt, xung quanh cũng đã tụ tập rất nhiều người, đa phần đều là gương mặt mà cậu quen.
-"Luật lệ hội thi như sau:
Vòng 1- thi đấu tay đôi trên võ đài Giả Kim, võ đài biến hoá ra địa hình khác nhau.
Vòng 2- đấu trí, các thí sinh sẽ dùng trí lực của mình để hạ gục đối phương.
Vòng 3- Sinh tồn, thu thập điểm số từ những ma vật trong khu rừng Chạng Vạng. Mỗi điểm số đều tương ứng với độ nguy hiểm của ma vật. Đội nào có điểm số cao nhất sẽ chiến thắng.

-"Thí sinh đã có mặt đông đủ, giờ đây ĐẠI HỘI ATHANOR KÌ XX CHÍNH THỨC BẮT ĐẦU!!!"

Tiếng tù và bùng nổ một khoảng trời cùng tiếng hò hét nơi khán đài, tức thì nơi đất trống liền từ từ nổi lên một khối đá to. Laville há hốc mồm mà nhìn, chưa gì nó đã cao hơn cậu gấp 5-6 lần. Lính canh liền dẫn Laville và Elsu đi đến hàng ghế chờ trên khán đài, lúc này cậu mới có thể thấy rõ, khối đá phẳng lì không như cậu nghĩ. Ngước lên cao có thể thấy một khối bảo thạch lơ lửng phản chiếu khán đài, nhìn chẳng khác gì màn hình phát sóng cả. Laville cũng phải gật gù cảm thán, với bối cảnh thời xưa lắc xưa lơ này mà còn có cái màn hình bự chà bá này xem thi đấu thì còn gì bằng.
-" Các vòng thi sẽ được bốc thăm, mời các thí sinh tập trung tại võ đài!"
Ngồi chưa ấm ghế mà đã phải đứng dậy, Laville uể oải bám vai Elsu. Chú ta thấy phiền liền túm áo cậu mà nhấc lên lôi đi. Giữa võ đài là một hộp vàng, Laville nhìn đến loá mắt, phải chi bán nó chắc cũng ôm cả núi tiền!
-"Mời các vị bốc thăm."
Nữ nhân Dạ ưng liền nép sang một bên nhường chỗ, một chiếc hộp chỉ có cái lỗ đủ một cánh tay thò vào, mọi người liền nhìn nhau xem ai bốc trước.
-"Để ta đầu tiên!"
Ata xung phong bốc đầu tiên, cậu liền hăng hái tiến tới rồi thò tay vào trong hộp một hồi rồi nhấc ra một quả bóng vàng ghi số 5. Tức thì trên màn hình liền xuất hiện mặt của Ata cùng với nền màu vàng, mọi người liền để ý đến dãy số từ 1-12.
-"Mời người tiếp theo."
-"Để ta."
Murad liền bước lên bốc thăm, là số 1.
-"Chậc, ngay trận đầu tiên."
-"Mời người tiếp theo."
Dần dần trên tay mỗi người đều nắm lấy quả bóng của mình mà ngước lên nhìn bảng thông báo. Tên từng người cùng số ứng trên mỗi quả bóng liền hiện ra. Có người lo lắng, hưng phấn, sợ sệt, phấn khích, trầm tư... mỗi người đều mang một vẻ, chỉ riêng sự hồi hộp là nhen nhóm trong tất cả mọi người.

1: Murad- Yan
2: Tulen- Thorne
3: Sinetrea- Laville
4: Điêu Thuyền- Zephys
5: Eland'oor- Violet
6: Alice- Butterfly
7: Yena- Annette
8: Ata- Authur
9: Hayate- Yorn
10: Rouie- Krixi
11: Valhein- Táp Gia
12: Airi- Elsu
13: Aoi- Richter

Khi thấy đối thủ của mình là Krixi, Rouie liền tái mặt mà quay sang nhìn. Krixi nắm chặt quả bóng trong tay, cô đang do dự.
-"Chị Krixi..."
Nghe giọng nói rụt rè quen thuộc cất lên, Krixi liền ngước đầu lên nhìn Rouie.
-"Cho dù em với chị là đối thủ nhưng cả hai chúng ta đều cố gắng nha."
Đi cùng lời nói là nụ cười của Rouie, Krixi liền mỉm cười nhẹ nhõm.
-"Được thôi, mong em chiếu cố."
Một bên khác, Laville lại bất ngờ nhìn bảng kết quả bốc thăm. Cậu chưa kịp nói thông tin kẻ đeo mặt nạ trông giống Hayate cho Yorn thì hai người bọn họ đã bốc phải nhau. Ngoài ra cậu cũng khá bất ngờ về việc Táp Gia cũng tham gia.
-" Vòng 1 sẽ diễn ra vào 2 ngày tới. Yêu cầu thí sinh chuẩn bị đầy đủ!"
Trong vòng 2 ngày, bọn họ phải tìm hiểu lẫn nhau.
-" Laville! Bên này!"
Yan vẫy tay ra hiệu, Laville liền chạy tới.
-"Chà, chưa gì cậu đã phải lên trận đầu, coi bộ khó khăn đấy."
-"Công nhận. Nghe nói vị Murad kia võ nghệ cao cường, kiếm cách xé gió, y có lẽ là đối thủ đáng gờm."
Laville không rõ, cậu mới gặp Murad có một lần.
-"Mà sao ngươi đến muộn vậy? Màn khai mạc năm nay Dạ Ưng Vương lên công diễn đấy."
-"Thì có sao đâu? Hình Zata tôi với cậu cũng xem rồi mà?"
-"Không, lần này khác. Y xuất hiện với vẻ ngoài như nhân loại, không phải đầu chim."
Tuy có ác cảm với Zata nhưng Laville vẫn tò mò về nhân dạng của anh. Cậu liền nắm áo Yan lắc lắc.
-"Như nào!?! Cậu ta có bảnh tỏn không!?! Cậu tả cho tôi nghe xem nào!"
-"Từ từ... buông ra ta tả cho nghe."
Sau khi bị Laville lắc cho choáng váng mới được thả ra, Yan liền lấy trong ống tre một tờ giấy. Cả hai bọn họ liền chụm đầu nhau hì hục quẹt qua quẹt lại, Yorn đi qua liếc thấy liền chụm đầu lại xem. Bức tranh dần hoàn thiện, Yorn cũng phải cảm thán tài năng của vị hoạ sư trẻ tuổi này.
[Zata: Chí Tôn Tà Phượng]
-"Bức tranh rất thực, đôi mắt lườm nguýt kia y chang Dạ Ưng Vương!"
-"Ngài không sợ bị người ở đây nghe thấy liền tố lên Dạ Ưng Vương sao?"
-"Dạ Ưng Vương hắn không đến mức hẹp hòi để ý dăm ba câu nói xấu này đâu."
Yan với Yorn bàn luận về bức tranh còn Laville thì cầm bức tranh lên nhìn. Thật sự kẻ trong tranh rất khác với Zata, uy phong hùng dũng là từ Laville nghĩ tới.
-"Yan, cậu có thêm thắt gì vào không? Zata không thể nào đẹp trai hơn tôi thế này được!"
-"Laville, ngươi là tên đần."

[Zata x Laville] Trang cuối.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ