#15: Gặp gỡ

197 20 1
                                    

    Việc đầu tiên Laville làm chính là gọi cho Yorn, cậu muốn biết chắc rằng Teeri đã đến nơi an toàn chưa. Tiếng reo điện thoại reo lên bên tai liền ngắt quãng, 1 giọng nói quen thuộc mà lâu năm cậu chưa từng nghe lại nay đã trầm đi.
\Alo, Laville??\
"Tao đây, Teeri đã đến chỗ mày chưa?"
\Đến từ 2 ngày trước rồi, con bé đang được Payna khám bệnh. Nhưng khoan đã!! Chuyện gì xảy ra ở Đảo Sương Mù vậy!?! Tại sao Hayate lại không cưới Airi!?\
     Laville khó hiểu, cậu đâu nhớ có chuyện đó đâu?
"Đâu có đâu? Tao chưa từng thấy bọn họ đề cập đến chuyện này."
\Tất nhiên rồi! Chuyện này sao kể cho người ngoài nghe được!? Lí ra Hayate sẽ cưới Airi để có thể sống, không dưng bây giờ thằng đấy còn một mực nói không bái đường thành thân! Có chuyện gì khác xảy ra không?\
"Từ từ tao kể lại cho mày nghe chứ tao đâu biết gì về cốt truyện ở Đảo Sương Mù đâu?"
       Thế là Laville ngồi nghĩ lại những chuyện xảy ra trên đảo,lúc này cậu mới sực nhớ ra 1 chuyện.
"Có lẽ nào do câu nói đấy của tao!?"
\Đậu xanh! Bây giờ tao không cứu được thằng Hayate đó rồi! Bây giờ có thả nó chạy e là cũng khó, thằng Enzo nó canh kĩ quá! Thế này thằng Hayate nó chết mất!\
"Cái đậu!! Tội gì mà nặng thế!?"
\Thôi để tao tính toán sau, mày đã đến Vương quốc Rồng chưa?\
"Mới cập bến thôi, Ata với Annette quay trở lại cái trường Ca gì rồi, Yan thì không biết sao vẫn chưa đi."
      Laville liền quay xuống nhìn Yan đang tựa vào vai cậu ngủ. Có lẽ cu cậu cũng đã thấm mệt sau nhiều tháng lênh đênh trên biển. 2 người bọn họ vẫn chưa có vé cửa khẩu nên cả 2 nghỉ ngơi dưới tán cây dừa lấy sức rồi đi tìm cửa khẩu.
\ Chú Elsu... có ở đấy không?\
"Không, Teeri đi với tao còn ổng ở lại thành Mildar phòng thủ rồi, tao không biết sao thành Mildar bị nhiều ma vật vây quanh như vậy."
\Lạ vậy? Tao nhớ trong cốt truyện mày với chú Elsu sẽ tham gia Đại hội mà nhở?\
" Cốt truyện bị thay đổi xoành xoạch thế này thì cái chuyện này có khả năng xảy ra lắm, không biết tao đến với Rouie có bị thay đổi không...cái đậu! Tao không hiểu sao dạo này tao hay nghĩ đến Zata lắm mày! Tao nhớ mày có nói Zata sẽ chết nhưng tao không muốn thấy cảnh đấy chút nào!!!! Ahhhh!"
      Laville vò đầu bứt tai rung người khiến Yan nằm bên cạnh rên vài từ rồi nằm ngủ tiếp,Laville cũng ngồi im suy nghĩ.
\Không sao, chuyện này tao suy tính rồi. Mày cứ tiếp tục chuyện của mày đi. \
"Được rồi, gặp lại mày ở Đại hội, tao bây giờ phải vào trong Vương quốc Rồng cái."
\oki,bye bye\
Cụp!
Laville thở dài rồi ,cậu lỡ gián tiếp giết chết 1 mạng người rồi sao? Nhưng Yorn nói cậu ta đã suy tính rồi thì tức là cậu ta sẽ có cách cứu Hayate,Laville cũng an tâm được phần nào. Yan lúc này cũng dụi mắt ngồi thẳng người dậy, cậu dựa đầu vào người Laville lâu khiến cổ cũng bắt đầu đau nhức rồi. Laville phủi quần rồi xách hành lí ngó đông ngó tây, bây giờ cậu phải tìm cái nơi bán vé vào đã. Yan cầm theo Linh tê thần kiếm đã ẩn sau hình dạng chiếc cọ mềm mại. Laville nhìn cái cọ lại nhớ đến cảnh Ata cứ ôm lấy cây cọ mặc cho Annette và Yan cố kéo cậu ta tách ra, dù sao cái lông cọ nhìn công nhận rất mềm.
-"Tôi tưởng cậu đi từ Vương quốc Rồng mà? Sao không đi cùng Ata và Annette tiếp tục phiêu lưu?"
-"Không cần, nếu đã quay trở lại đây thì ta cũng nên xem thử đại hội Athanor 1 lần cho biết."
Thế là cả 2 cùng nhau đi đến cửa khẩu mua vé vào, lúc này từ xa bọn họ liền nghe thấy tiếng náo nhiệt ở gần đó, Laville liền hứng khởi kéo Yan chạy lại xem.

[Zata x Laville] Trang cuối.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ