Dedicated to Chloenion Hi, Hehez :)
-
Leah Pelaez's POV
Ano'ng ginagawa ni Sean dito? Ba't naman siya pumunta?
Ano pa'ng kailangan niya 'di ba ika-kasal na siya?
Tinapos muna namin ni Franz ang photo shoot bago ko pinuntahan si Sean. Nang matapos kami ay naglakad ako papunta sa table ko.
Nadaanan ko si Sean na kausap si Eric. Hindi ko siya pinansin. Ba‘t ko naman siya papansinin? Para sa‘n pa, e magpapakasal na ‘yon.
Umupo ako sa upuan ko at humarap ako sa isang malaking salami. Inabutan ako ng tissue ng assistant ko at nagpunas ko ng pawis.
Napansin ko nalang sa salamin na nasa naglalakad palapit sa akin si Sean. Inalis ko ‘yung tingin ko sakanya at kinuha ko nalang ang phone ko at tinignan ko ang oras.
“Leah?” sambit ni Sean. Nasa gilid ko na pala siya. Hindi ko siya pinansin. “Can we talk?”
Hinarap ko siya at sinagot “Kung tungkol do‘n sa pagkakalat at pagsira ko sa party mo sorry at kung tungkol din ‘to sa kasal niyo ni Monique, congrats. Okay lang sakin ‘yon”
Hinawakan niya ako sa balikat. Nagpatuloy lang ako sa pag-punas ng pawis ko sa noo ko.
“Makaka-alis kana” sambit ko, tumayo ako at naglakad papunta sa dressing room. Kailangan ko kasing palitan ang damit ko at ‘yon naman ang gagamitin ko sa next photoshoot.
Naramdaman kong sumunod siya sa‘kin habang naglalakad ako. “Hindi ako aalis dito hanggat ‘di mo ako pinakinggan at kinaka-usap”
Hindi ko siya pinansin, bahala siya diyan. Pumasok na ako ng dressing room at sinarado ko ‘yung pintuan. Siguro naman pagtapos kong magpalit ng damit ay wala na siya.
Pagkatapos kong magbihis ay lumabas na ako ng dressing room. Nakasuot ako ng maikling short at long sleeve na damit, nakasuot din ako ng cap na pang cow boy at nakasuot ako ng boots.
Napansin ko na wala na si Sean. Aba! Umalis nga ah. Bahala siya!
Naglakad na ako papunta do‘n kay Franz para umpisahan na namin ang photo shoot. Pagdating ko do‘n ay napansin kong may kausap si Franz. Napailing nalang ako ng mapansin kong si Sean ‘yung kausap niya.
Nakasibangot sila pareho. ‘Di ko alam kung ano‘ng pinag-uusapan nila. Napahinto lang sila ng mapansin nila akong nakatayo sa may gilid.
‘Yung nakasibangot nilang mukha ay napalitan ng pag-ngiti habang nakatingin sila pareho sa‘kin. Hays.
Pumunta na ako sa harapan ng camera kung sa‘n ako pi-picturan.
Umupo lang sa gilid si Sean. ‘Di ko nalang siya pinansin kahit nakatingin siya sa‘kin. Naglakad na si Franz papunta do‘n sa camera. Hinawakan na niya at nagsimula na ulit ang photo shoot.
Iba‘t-ibang pose ang ginawa ko at napansin kong nakangiti pareho si Franz at Sean. ‘Di ko nalang sila pinansin. Hays.
Nang matapos na ang photoshoot ay mabilis akong naglakad pabalik sa dressing room. Hindi ko alam kung sumunod ba si Sean.
Pagtapos kong magpalit ng damit na pang-uwi sa bahay ay lumabas na ako ng dressing room, tapos na ang photoshoot u-uwi na ako.
Napansin ko na wala na si Sean sa loob ng studio. Hays. Sabi na e, ‘di talaga siya makakatiis.
Nagpaalam na ako kay Eric at Franz. Pati kay Ms, Vivian na manager ko. Uuwi na kasi ako tapos narin naman ang photoshoot.
Naglakad na ako palabas ng studio. Agad akong pumunta kung sa‘n nakaparada ang sasakyan ko.
BINABASA MO ANG
Ang Kamera (COMPLETED/UNEDITED)
HorrorAng lahat ng makukuhanan ng KAMERA ay mamamatay. Handa ka na ba? -- Date Started: May 15, 2015 Date Competed: June 23, 2015 Cover by: @httpdotkeanne