EPILOUGE

1.7K 69 16
                                    

8 Years later...

30 years old na ngayon si Leah.

Kinasal siya kay Hysler noong 23 years old siya.


Biniyayahan sila ng isang anak na lalaki si Sean Fred.

Sa ngayon ay 7 years old na si Sean.

At

11 Years old naman si Aleiza Shine

Nag-aaral silang pareho kung saan nagtuturo si ang kanilang nanay na si Leah sa isang Private School.

Grade 6 na ngayon si Aleiza.

Grade 1 naman si Sean.

Magkasundo ang magkapatid pero madalas din naman ang away.

~~~~~

Si Sir,Eric ay nagpunta na lamang ng ibang bansa. Para doon mag trabaho yun naman talaga ang pangarap niya kaya lang ay nag-aalala siya sa kanyang pamilya noon dahil kay Franz.

~~~~~

Si Leah naman ay naging Teacher sa isang Private school.

Pinagpatuloy parin ni Hysler ang kanyang pagtuturo sa isang College school kung saan sila unang nagkakilala ni Leah.

"Aleiza?"-Sigaw ni Leah habang pababa ng hagdan kasama ang isa pa niyang anak na si Sean.

"Yes Mom?"-Sagot ni Aleiza, habang hawak hawak ang isang kutsilyo.

Nang makita ito ni Leah ay agad siyang nag panic.

"Oh shit! Bitiwan mo iyan aleiza!"-Saway nito sa anak.

Binitiwan naman niya ito.

~~~~~~

"Leah's POV"

Natapos na akong magkwento sa mga estudyante ko, nasabi na ni Author na nag teacher ako diba?.

Madalas kong i kwento sa

kanila ang aking mga napagdaanan yung mga nakakatakot.

Tatahimik silang lahat sa tuwing mag-uumpisa na akong magkwento.

Sobrang saya na ng buhay ko simula ng matigil ang misteryo.

Sabi nila kailangan ang buhay ay kailangan happy ending.

Pero ano nga ba ang Happy Ending? kapag ba may namatay ay hindi na happy ending?

Minsan kailangan natin tanggapin ang mga ibang bagay kahit na alam nating masakit.

Upang maging happy ending.

Marami tayong pwedeng gawin upang maging happy ending. Pero dahil sa kaka isip natin ng sad ending hindi natin naiisip na may chance pang mabago?

Ay basta masyado na yatang magulo.

Basta ang Happy Ending ay hindi dumarating ito ay ginagawa.

~~~~~

~~~~~

"Ampon! Ampon!"-Sigaw ng isang estudyante.

Tinititigan lang sila ni Aleiza habang nilalaro niya ang isang patalim.

"Mamamatay tao ka! Pareho kayo ng tatay mo!"-Sigaw pa ng isang babaeng estudyante.

"Anong sinabi niyo?!"-Galit na galit nitong sabi.

"Ang sabi namin mamamat...."-Hindi na niya natuloy ang kanyang sasabihin dahil hinabol sila ni Aleiza.

Takbo lang ng takbo ang dalawang babae na estudyante

hanggang makarating silang tatlo nila Aleiza sa isang Haunted room sa kanilang school.

Takot na takot ang dalawang babaeng estudyante pero si Aleiza ay wala man lang takot na nararamdaman.

May nilabas itong isang bagay ang

.

.

.

.

.

.

.

Ang Camera ni Katrina

Na nakalimutan ni Leah, ibalik kay katrina.

Agad kinunan ni Aleiza, ang dalawang estudyante ng hawak niyang Camera.

"Ahhhhhhhhhh!!!...."-Sigaw ng dalawang estudyante.

"The End"

Ang Kamera (COMPLETED/UNEDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon