Chapter 20

32.1K 951 44
                                    

Zaffy's POV

"Why here?"

"Hindi ko din alam eh. Ayaw mo ba dito? Parang nag iba kasi mukha mo eh."

"No, it's fine." siya at bahagyang ngumiti.

Hala! Ang gwapo talaga oh!

AAAAAAAAAAAAAAAAhhhhhrrrggafhdhdbxkj!!!!!! Ano ba pinagsasabi ko?

Andito pala kami ngayon sa beach na nakita ko kanina habang nasa kotse kami.

Ewan, parang gusto ko agad bumaba ng kotse ng nakita ko to. Pero bakit parang kami lang ata ang tao dito?

"You'll find people near the shore and not here." biglang sabi nitong kasama ko.

Ai? Mind reader lang?

"Ha??? Ano ibig mong sabihin?"

"You'll know why when you go further." siya.

"Uwaaah! Bakit kaya? Excited na ko malaman." ۱(^˳ ^)  ̷

"Pero wait lang, may CR ba dito?"

"Around the corner." siya habang naka tingin si isang maliit na cottage na di kalayuan sa amin."

Nagpaalam naman ako na mag CR muna ako at susunod na lang ako sa kanya. Nagpalit ako ng damit na dala dala ko. Sino ba naman kasi ang mag eenjoy sa beach na naka longsleeve na suit? Lage ako may extrang damit kung sakaling kakailanganin ko.

Lumabas na ako ng CR at naglakad habang hinahanap si young master. Palapit na ako sa dalampasigan at namangha ako sa nakikita ng mga mata ko.

Para akong nasa ibang mundo. Sobrang linaw ng dagat at nakikita ko ang mga shell na naka baun sa buting buhangin. May mga isda pa akong nakikita na hindi ko pa nakikita sa buong buhay ko. Makukulay sila at para silang mga bat na nakikipag laro sa mga maliliit na pagong.

Kaya pala sabi niya dito ako makaka kita ng madaming tao. Halos kasi lahat sila naka upo lang sa gilid ng dalampasigan. Yung wala ni isa sa kanila ang naliligo sa dagat. Andun lang talaga sila nakamasid. Kahit naman ako hindi ako maliligo. Baka maapakan ko pa yung mga pagong o isda. Kawawa naman kung nagkataon.

Umupo ako at nilagay ko ang aking kamay sa tubig at agad naman itong pinalibutan ng mga isda.

"Waaaah!"

"Sa simula pa lang, this place was never meant for swimming."

"Ay! Butiki!!!" Ako yan. Bigla ba naman kasing may nasg salita.

"Oo nga eh. At halata naman kung bakit." Ako na ko napigilang ngumiti at tumingin uli sa napaka gandang tanawin na nasa harap ko.

"Lage ka ba dito? Parang ang dami mo kasing alam sa lugar na to eh."

"Yeah... years ago." siya at umupo din ng hindi kalayuan sa akin.

Tumingin ako sa kanya at ang lungkot na naman ng mga mata niya. Maya maya pa ay may lumapit sa kanya na maliit na pagong. Hinahawak hawakan niya ito at ngumingiti siya habang ginagawa yun."

dubdubdubdubdubdubdubdubdubdubdubdubdubdubdubdub >"<

Fkdhskagfjdsfjscvzxjcjgvcjasxvcaxjvcjz!!!!!!

Uuuuuugggghhhh!!!! Bakit ganito na naman ako???!!!

"If you keep on staring, people will think that you like me." biglang sabi niya.

Nakatingin na din pala siya sa akin. UWAAAAAAHHHH!!!

"H-ha? Haaaaaaaaaaaaa????????!!!!!! A-ako? Magkaka gusto sayo? Mangarap ka. Kapag sa direksyun mo ako naka tingin, ikaw agad tinitingnan ko? Hindi ba pwede yung nasa likod mo? Pabulol na sabi ko.

My Young Master (On-Going But SLOW Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon