Chapter 15

34.4K 1K 31
                                    

Blaine's POV

"Spenz, asan si boss?" ako.

Nandito kami ngayun sa isang coffee shop na malapit sa main entrance sa loob ng SUE.

"Hindi ko din alam." Spencer.

"Lage namang nawawala yun eh." Warden.

"Oo nga. Hindi ka na nasanay. Alam mo namang gusto palageng mapag isa nun." Allen.

"I know pero ako lang ba o napapansin niyo din na ang weird ni boss lately? At ang init init na ng ulo niya kanina." ako.

"Lage naman pa iba iba ang mood nun at matagal ng weird yun noh. Pero, yeah, I kinda feel that he's not himself nitong mga araw." Allen.

"Pansin ko din. Ever since nung nabaril siya parang lalo siyang naging seryoso at ang lalim palage ng iniisip niya." Warden.

"What do you think, Spenz?" ako at tumingin kay Spencer.

Tahimik lang si Spencer at naka tingin sa malayo.

"Uy! Spenz!" ako.

"Ha?" Spencer.

"Oh! Pati ikaw nagiging weird na din ata eh. Gaya gaya." ako.

"Gago! Hindi. Napa isip lang ako. Naalala ko kasi ang sabi ni boss na may nagtatangka sa buhay ni Zaffy. Pero bakit?" Spencer.

Oo nga noh. Bakit nga ba? Natahimik kaming lahat at napa isip.

"Anyway, ano na progreso niyo sa pinagagawa sa inyo ni boss?" biglang sabi ni Spencer.

"I had the bullet analyzed that was used ng nabaril si boss nung isang araw. Ginagawa ko na at ng lahat ng mga ekspertong mga tauhan natin ang lahat ma trace back lang ang shooter na nag mamay ari nito." Warden.

"Malapit na akong matapos sa pag check ng mga background ng mga tauhan natin sa family at pati na din yung mga nasa bahay nina boss and so far, wala pa naman akong natuklasan na kahinahinala sa kanila."  Allen.

"I'm not even half way finding those people na pinapa track sa akin ni boss. With so little info, mejo matatagalan ata ako sa trabahong to." ako.

"Ok. I'll report everything that you said kay boss maya." Spencer.

"How about you, Spenz? Kamusta ang pag background check sa pamilya ni Zaffy?" ako.

"Tapos na at matagal ko ng naireport kay boss. There was nothing suspicious about her family. Yung normal na pamilya lang." Spencer.

"Then, bakit ikaw pa ang pinagawa nun ni boss? Di sana dinagdag na lang kay Allen since yun ang pinagawa sa kanya and he's an expert sa mga ganun." Warden.

"Kasi gusto niyang imbestigahan ito ng maigi. I already finished but I still have some of our men watch and investigate them every now and then. I can tell that he's thinking of sometging but then again, kahit kailan, walang my nakakaalam ng iniisip nun." si Spencer.

Kung sa bagay. Mahirap naman talaga intindihin ang takbo ng utak nun eh. Pero ang hindi talaga maalis sa isip ko ngayun ay ang mga nangyari nitong mga nagkaraang araw. Lalo na yung nasa mall kami.

Flashback

"Hello! Hi!" ako yan sabay wave sa mga babae na nakapaligid sa amin.

Andito kamis sa mall ngayun dahil my bibilhin daw dito si boss sa second floor ng mall.

Naglalakad kami dun sa kalagitnaan ng mga nagkakagulong mga babae dahil sa amin habang ako patuloy pa din sa pagpansin sa kanila.

Mabait ako eh... sa mga babae.

My Young Master (On-Going But SLOW Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon