Chapter 16

33.2K 1K 43
                                    

Zaffy's POV

0_0 ako pa din yan.

"Seryoso?!! Promise?" ako.

Nagnod lang yung apat.

"Surenesss????" ako.

"Oo nga. We're telling you the truth." Warden.

"Di na ba mapagkakatiwalaan ang mga sinasabi namin?" Blaine.

"Okay! Fine. Fine. Naniniwala na ako. Pero bakit ba kayo nakipagbugbugan sa kanya?"

"K--"

Sasagot na sana si Spencer ng biglang may bumukas ng pinto.

Agad namang nagsi tayuan yung apat kaya tiningan ko kung sino ang pumasok.

Si panget na naka white polo na long sleeve at yung black suit niya nakapatong sa kanyang balikat.

"Are you listening?!"

"H-ha? Ay! Sorry. May sinabi ka ba?"

Yun oh! Natulala na naman ako sa kanyang kagwapuhan.

"I said, how are you feeling?" seryosong tanung niya.

"Ah, ok naman. Masakit lang ang ulo ko."

"Get some rest."

Tumalikod siya pagkatapos niyang sabihin yun at naglakad palabas ng kwarto. Agad namang nagpaalam at sumunod sa kanya yung apat niyang buntot.

Tss! Ang suplado at bossy talaga! Ano na ngayun ang gagawin ko dito? Wala na akong makausap.

Kinuha ko na lang ang remote ng tv at nanuod. Habang nanunuod ako, hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako.

"Will you stop playing under the rain?! You know very well what will happen to you afterwards."batang lalake.

"But I can't because I just love it!"batang babae.

Uwaaah! Asan ako? Bakit parang nasa forest-like ako na environment at sino sila? May dalawang chikiting na nag-uusap sa harap ko. Hindi ko sila mamukhaan dahil mejo malayo ako.

"Hey! Look! Someone's there. Puntahan natin siya." sabi nung babae at hinila niya yung lalake papunta sa akin.

"Hello! Who are you? Do you want to play with us?" naka smile na sabi nung girl habang yung boy nakatingin lang sa kay girl.

Uuuuyyy! Si boy may crush kay girl.

Ang kkyut nilang dalawa at parang nakita ko na sila before. Ahhh... siguro sa TV? Mga batang artista siguro ang mga to. Artistahin ang mga mukha eh.

"Play? Sure. Ano ba gusto niyong laruin?"

"Hmmmm... Hide and seek?" girl.

"Sige ba. Ako taya. Okay? Game!"

Pumikit ako at agad naman silang tumakbo. Pagkatapos kong magbilang ay minulat ko ang aking mata at agad silang hinanap.

Naghanap ako sa bawat sulok na pwede nilang pagtaguan pero hindi ko pa din sila makita.

Asan na ba ang mga yun? Ni hindi ko pa pala natanung ang pangngalan nila.

Naglakad lang ako ng naglakad at napasandal ako sa isang malaking puno ng makarinig ako ng mga maliliit na mga boses.

Aha! Dito lang pala kayo nagtatago ah.

Dahan dahan akong sumilip sa kabilang side ng puno at andun nga silang dalawa, nakaupo. Huhuluhin ko na sana sila pero napatigil ako ng narinig ko ang kanilang pinaguusapan.

My Young Master (On-Going But SLOW Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon