Zaffy's POV
AaaAAAAHHHHHHHH!!! GGGGRRRRRRRRR!!!!! UUUUGGGHHHHH!!!!
Parang mababaliw na ako. I'm now in my room. Hindi ako maka tulog. Kanina pa hindi ma alis alis sa isip ko ang lahat ng mga nangyari nitong araw.
Hindi ko na alam ang gagawin.
Is it okay for me to feel like this?
Is it okay to let him think and treat me as if I'm Fifi?
Aaarrrrhhhhh! Hindi ko na talaga alam.
The whole night I was up thinking of these things until I finally fell asleep.
—————————————
*RING*RING*RING*RING*
Ano ba yan?! Ang ingay naman eh!!
Kinapkap ko yung telepono na walang hiya na iniistorbo ang pagtulog ko ngaun.
"Hello?" antok na sabi ko ng sinagot ko na ang telepono.
"Zaffy! Kanina pa ko tumatawag dyan! Ano pa ba ang ginagawa mo? Malalate ka na!" Ate Joan.
"Ha?"
Agad ko namang hinanap ang cellphone ko para tingnan ang oras.
7am. 7am pa lang naman pala eh.
OoO
7am????!!!!! Uwwwwwaaaahhhh! Late na ako. 8am ang class ko!!!
Bwiset kasi! Anong oras na ako naka tulog kagabe ng kakaisip ng kung ano anu. Haaai!
"Zaffy?!"
"Ai ate! Sorry! Mag ayos na muna ako! Napasarap ang tulog ko eh! Huhu!"
"Sige! Sige! Bilisan mo ha!"
Dali dali akong naligo at nag bihis. Kinuha ko na ang bag ko at lumabas na ng kwarto na tumatakbo habang sinusuklay ang aking buhok.
Bahala na!
Mabilis akong tumakbo palabas ng palasyo. Ng malapit na ako sa gate, napatigil ako dahil may biglang pumasok na sasakyan. Tumigil ito sa harap ng palasyo at may bumabang babae at lalake na mga nasa edad 40+ na ata.
"Maam Scarlet! Sir Harley! Welcome back po!" si ate Martha (isa sa mga kasamhang katulong ko din dito at ang pinaka matanda) na sinalubong sila.
Maam Scarlet? Sir Harley? Welcome back?
?.?
Are they, who I think they are?
Tiningnan ko ang relo ko at mag papass 8 na. Uwaaaaaaaaaaahhhh!!!!
Matanung na lang si panget o sina Spencer mamaya kapag nakita ko sila.
Mabilis na ako uling tumakbo palabas.
Uwaaaaah! Late na talaga ako! Hindi man lang kasi ako ginising ni panget! Parehong 8am naman sched namin. At saka kung hindi dahil sa kanya at sa mga pinag kikilos niya, hindi ako magdamag na hindi makaka tulog sa pag-iisip. Ggggrrrrr!!!!!
"Zaffy!" biglang may sumigaw sa likoran ko.
Lumingon naman ako at may itim na sasakyan akong nakita. Kina young master yun ah.
Tumigil naman ako sa kakatakbo at hinintay na tumigil sa harap ko yung sasakyan.
"Zaffy!" Blaine.
"Oh, kayo pala!" Ako.
Speaking of the devils.
"Zaffy, pass 8 na ah. Bakit andito ka pa?" Spencer na asa driver's seat.
BINABASA MO ANG
My Young Master (On-Going But SLOW Update)
Teen Fiction"I'm Zafia Leanette Santos, 17 years old. Kung ganu ka ganda ng pangngalan ko ganun naman ka pangit ng buhay ko. I'm a college student sa Stark University of Elites. Ang university na to ang pinaka sikat at halos lahat siguro gustong maka pasok dito...