Zaffy's POV
Uwaaah! Hindi ako maka hinga sa sobrang higpit ng yakap niya sa akin plus pa tong walang tigil at pagka lakas lakas na pagtibok ng puso ko.
At higit sa lahat, hindi ko alam ang mga pinag sasabi niya pero bakit ang bigat sa pakiramdam?
Bakit siya nagsosorry? At nabigo siya sa ano?
Habang hindi ko na alam ang nangyayari at kung ano ang gagawin at iisipin, bigla ko naramdaman na lumuwag ang pagkaka yakap niya sa akin.
"A-ah, young master?? Ok ka lang ba?" ako habang maluwag na siyang nakayakap pa din sa akin.
"Y-young master?"
Uwaaaaaah!!!!!! Hindi siya sumagot pero nabigla ako ng binitawan niya na ang pagkakayakap sa akin at dahan dahan siyang bumagsak sa sahig.
o_o ako
"Young master? YOUNG MASTER???!!!" ako habang lumuhod kung saan siya bumagsak.
Hindi ko alam ang gagawin. Dahan dahan ko na lang siyang binuhat at dinala sa kanyang kwarto at pinahiga.
Uwaaaah!!! Ang bigat niya! Gawa talaga siguro sa bakal tong katawan niya.
Hinawakan ko ang kanyang noo at grabe ang init niya!
Hala!!! Hindi kaya nahawaan ko siya ng nagka sakit ako???
AhhhhHhhh!!!
Dali dali akong lumabas at kumuha ng gamot at ice bag.
Tinanggal ko ang kanyang black suit at niluwagan ang pang loob niya na damit.
(///_///) Uwaaaaah!!! Nakikita ko ang dibdib niya.
"Aw!" ako. Sinampal ko kasi ang sarili ko dahil parang sira ulo na akong nabibighani sa dibdib pa lang niya.
Ginamot ko ang duguan niyang kamay pagkatapos ay kinumotan at nilagay ko ang ice bag sa kanyang noo at umupo ako sa sofa na malapit sa kanya.
Waaaah! Ngayon lang ako naka pasok sa kwarto niya at infairness ha, sobrang napaka ayos at linis nito. Hindi gaya ng ibang mga lalake na kulang na lang gawing bodega ang mga kwarto nila.
Tumingin ako sa paligid ng room niya at napansin ko ang frame na nakapatong sa maliit na cabinet na malapit sa akin.
Kinuha ko ito at namangha sa nakita ko.
Uwaaaah! Siya ba to?
Walang katumbas ang ganda ng ngiti ni young master at dahil siguro yun sa babaeng kasama niya sa litrato.
Siya siguro si Fifi. Napaka ganda pala niya, napaka gentle ng mukha niya at mala anghel. Hindi na ako magtataka kung bakit halatang halata na sobrang mahal siya ni young master. Tiningnan ko ng maigi ang litrato at hindi ko alam pero ang bigat ng damdamin ko at hindi ko mapaliwanag kung bakit. AaaaaaAaaHhh!!!
Keith's POV
"Are you coming or what?"
Tch! She's not responding. And I'm really mad at her right now.
"Fifi!" me as I turn my back to where she is and para malaman ko kung ano ang ginagawa niya at bakit hindi niya ako sinasagot.
Finally, when I saw her, she was sitting on the ground with a petal of chocolate cosmo between her hands and her eyes closed.
I sat beside her.
"What are you doing?"
"I'm wishing."
BINABASA MO ANG
My Young Master (On-Going But SLOW Update)
Novela Juvenil"I'm Zafia Leanette Santos, 17 years old. Kung ganu ka ganda ng pangngalan ko ganun naman ka pangit ng buhay ko. I'm a college student sa Stark University of Elites. Ang university na to ang pinaka sikat at halos lahat siguro gustong maka pasok dito...