Zaffy's POV
Kasama ko ngaun si panget pababa ng hagdan mula sa rooftop. Naka tulog ako ng pina tulog niya ako uli kanina kaya mejo natagalan kami bago naka baba.
Pagka tapos ng ilang minuto ay na asa baba na kami sa wakas.
"Waaaaaaaaaah!!!" ako yan habang naka stretch pataas ang dalawa kong kamay.
"Looks like you slept well." panget.
"Ah, oo nga eh. Thank you pala ha. Hindi ba masakit o na mamanhid ang paa mo dahil sa akin?"
"Yeah, it's aching so bad because of your heavy head."
"Errrrr! OA mu talaga! Hindi mabigat ang ulo ko noh! At saka ikaw kaya nagpumilit na matulog ako uli." ako na tumigil at hinarap siya.
Tiningnan lang niya ako at bigla siyang ngumiti ng nakakaloka sa akin.
Uwaaaaaah!!!!
>///////<
Nagsimula siyang lumakad papalapit sa akin at ng asa harap ko na siya, nilagay niya ang isang kamay niya sa aking ulo at nilapit niya ang kanyang mukha sa akin.
Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!Dub!
Aaaaaaahhhhhhh!!!! Puso, relax ka lang! Maawa ka sa sarili mo!
Ang lapit lapit ng mukha niya sa akin. Pakiramdam ko masusunog na ang mukha ko sa sobrang init nito.
Mas lalo niya pang nilapit ang mukha niya sa akin kaya feeling ko umuusok na ako.
"You're turning into a volcano." biglang sabi niya.
Natauhan naman ako sa sinabi niya.
"Haaaaaaa?????!!! I'm not turning into a volcano. Sa lahat ng bagay sa bolkan mo pa ako ikinumpara. Errrrrrrrrr!" ako.
"Then, a tomato." siya at nilayo niya ang kanyang mukha sa akin pero nasa ulo ko pa din ang isa niyang kamay.
"Aaaaaaah!!!! Ewan ko nga sayo!" ako na pinipilit kunin ang kanyang kamay sa aking ulo.
Pero hindi ko nagawa. Haaaaaah! Bakit ba kasi ang lakas ng bakulaw na to?!
Tumigil na lang ako sa pagkuha ng kanyang kamay kasi kahit anung gawin ko hindi ko ito matanggal. Ilang sandali lang ay bigla niyang ginulo ang aking buhok ng kanyang kamay.
"Aaaaahhh!!!! Ano ba ginagawa mo?!"
Tinigil niya naman eto at binitawan ang aking ulo. Tiningnan ko siya at ngumiti siya sa akin.
Mas lalo akong nahuhulog sa kanya sa tuwing nakikita ko siyang nakangiti. Hindi nawawala yung pagka cool niya kahit ngumingiti siya o na iiba ang image niya.
Nagsimula siyang maglakad and when he walked passed me, liningon ko siya para tingnan.
"Zafia." siya na tumigil at nakatalikod.
"H-hum?""As I said earlier, don't strain yourself." siya na nakatalikod pa din.
"Ah, uhm." ako.
Nagsimula na siya uling maglakad at tuluyang umalis.
Pinagmasdan ko lang siyang umalis habang hindi pa din kumakalma itong nag rariot kong puso.
Maya maya pa ay pumunta na din ako sa booth namin.
BINABASA MO ANG
My Young Master (On-Going But SLOW Update)
Teen Fiction"I'm Zafia Leanette Santos, 17 years old. Kung ganu ka ganda ng pangngalan ko ganun naman ka pangit ng buhay ko. I'm a college student sa Stark University of Elites. Ang university na to ang pinaka sikat at halos lahat siguro gustong maka pasok dito...