Chapter 36

31.8K 1.1K 136
                                    

Zaffy's POV

Wala! Blangko! Blangko ang laman ng utak ko ngaun!

At hindi ako maka galaw sa kinatatayuan ko.

Feeling ko sasabog na ang puso ko sa bilis at lakas ng tibok nito.

Hindi ko na alam kung ano ang mga sunod na nangyari.

Ni hindi ko na nga namalayan na naka upo na pala ako dito sa table nina panget.

"....protecting what's important to me."

Important? Ako? Hindi! Hindi! (Shaking my head.)

Assuming na naman ako eh. Uwaaaaaaah!!!!! Pero bakit ang saya ko?

Waaaaaaaahhhh!

Habang nasa kalagitnaan ako ng aking magulong pag-iisip at damdamin, nabigla naman ako na parang biglang may nag flash.

Natauhan naman ako kaya hinanap ko kung saan galing yung flash.

"Kyaaaaaahhhh!!!!! I got it!!! I got Zaffy's angelic smiling face." si tita Scarlet na asa harap ko na pala habang tinitingnan ang phone niya.

*^O^* tita.

?.? Ako.

"Ah, tita, andito ka na po pala. Asan po si tito? Akala ko po susunduin niyo siya." Ako.

"Ah, dumating kasi yung mga friends niya nung college pa siya na yung mga anak dito din nag-aaral kaya nagbonding muna siya dun sa kanila. Iniwan ko na lang siya muna dun at bumalik dito. And It's a perfect timing because I got to capture this." si tita at pinakita niya sa akin ang phone niya.

Tiningnan ko naman ito and I saw a picture of me na ngumingiti.

So that flash was from tita's phone. Uwaaaaah! Angelic? Saang banda dun? Haggard siguro, Oo.

"Oh, I forgot. Kyaaaahhhh! Look pa oh!" si tita at sinwipe niya yung picture.

(////////0////////) ako ng nakita ko ang next na picture.

Uwaaaaaahhhhhh!!! Yung picture na pinatingin kasi ni tita, natutulog kami na ako naka sandal sa balikat ni panget at siya sa may ulo ko.

(/////////////////////)

Hindi na naman ako makapag salita. Feeling ko kasi sasabog na talaga tong puso ko.

"Ito pa oh!" si tita at sinwipe niya uli sa next picture.

0o0

Yung next naman buhat buhat ako ni panget na natutulog. Uwaaaaaah! Gusto ko ng matunaw dito.

"Aaaaaaaahhhh!!!! T-t-ita! K-kelan po to?" ako.

"Kagabe. Keith was really careful getting you out of the car para hindi ma sturbo ang pagtulog mo. Di ba, Keith?" si tita at pa ngiti ngiting parang bata na tumingin kay panget.

He carried me to my room?

Tumingin din ako sa kanya. Hindi naman siya sumagot at umiinom lang siya ng kanyang kape ng bigla bigla na lang na nagka tinginan kami.

(///////////////////////////////)

Uwaaaaaaaaahhhhh!

Agad akong umiwas ng tingin. Feeling ko pwede ng magluto ng itlog sa pisngi ko sa sobrang init nito at feeling ko umuusok na ang ulo ko kaya ilang sandali lang parang pwede na mag steam ng siopao dito. 

Aaaaaaaaaahhhhhh!

"Tita, eto na po ang order mo." si Chelly at may inilapag na cake at coffee sa harap ni tita.

My Young Master (On-Going But SLOW Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon