Chapter 3

48.8K 1.7K 81
                                    

Zaffy's POV

"Ikaw?"

"Nice to meet you, Zafia. I'm Keith Zane Dennell. Your boss." sarcastic na sabi ng gago.

Hindi ako naka imik sa sobrang gulat, inis at pagka bwisit.

"I hope you do well on being my personal maid. First job mo pa naman to."

Paano niya nalaman na first job ko to? Ah, oo nga pala, wala kasi akong nilagay na job experience sa resume ko. Teka lang! Hindi kaya plinano niya to para parusahan ako? Ugh!!!Kaya pala ang bilis ko ma hire eh!

aggddhssbshdbddddddjdjs!!!!

"No!!!! Ayoko na! I quit!" sabi ko at magsisimula na sanang umalis.

"You can't quit." siya at napatigil ako.

"You already signed the contract and it's stated there that you can't quit unless I fire you."

Tae! Pa english2x pa ang pangit na to! Hindi na nakaka pagtaka ngayon kung bakit kailangan ko pa pumirma ng kontrata kahit na personal maid lang naman ang trabaho ko dahil sinigurado talaga ng bastadong to na hindi ako makakaalis at mapahihirapan niya ako.

"Ano?!!! Adik ka ba! Hindi nakasaad yun dun noh!"

"Hindi mo binasa, noh? Haha! You can leave but I'll sue you for breach of contract."

Uwaaah! Ano daw? Ang naging gawa gawa kong dahilan para payagan ako ni papa na magtrabaho dito ay siya ding naging pang takot ng adik na to sa akin. Huhu!

"Choose now, Zafia Leannette Santos so that I can call my lawyer now if pipiliin mung magquit."

Lagot na!

"Eto naman si boss. Joke ko lang yung sinabi ko na 'I quit'. Pinapraktis ko lang english ko."

^_^ Ako yan with my fake smile.

"Ah, ehum. Young Master, Zaffy hindi boss." si Spencer naman yan.

Tsss! Pati ba naman sa kung ano dapat e-tawag sa kanya kailangan ko ding sundin? psh!

"Ah... Young master pala. Sorry." ako at nag fake smile uli.

"Sumunod ka sa akin. I'll lead you to your room." si pangit.

"Room? Wait, bakit kailangan ko pa ng room?" nagtatakang tanung ko.

"Eh saan mo ba gusto matulog? Dun sa dog cage?"

"Ha? Matulog? Eh, bakit ko naman kailangan matulog dito eh may bahay naman akong uuwian."

"F*ck! Hindi mo ba talaga binasa ang kontrata?" galit na sabi ni pangit at parang manununtok na ata siya. Uwaaaah!

"Spencer!" tawag niya at agad namang lumapit sa akin si Spencer.

"Zaffy, nakasaad din dun sa contract that you must also live here to fulfill your job." si Spencer.

"Anoooooooo?!"

Shyete! Bakit ba kasi hindi ko muna binasa ang contract na to? Hindi ko din naman kasi inaasahan na kailangan ko talagang dito tumira. Meron din naman kasing mga maid na umuuwe lang ng gabe eh.

Ang tanga tanga ko talaga. ugh!!!

Paano ko ngayon to ipapa liwanag kina papa?

"Sumunod ka ngayon na sa akin at wag ka ng madaming tanung kung hindi patay ka sa akin!" si pangit yan.

"Ah, pang-este Young master, pwede po ba muna ako tumawag sa bahay namin? Hindi kasi alam ng mga magulang ko na dapat din pa lang dito din ako manirahan. At saka wala akong dalang mga damit."

My Young Master (On-Going But SLOW Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon