Mà điều quan trọng hơn hết là trái tim này lại một lần nữa đập mạnh vì anh.
..........
Bức họa này do một người có bút danh là Anh Anh vẽ, đây cũng là một đại thần mới nổi trong giới hội họa, Khinh Nhi và Anh Anh vẫn thường xuyên được đem ra so sánh với nhau. Mỗi người có một phong cách riêng, nếu nói tranh của Khinh Nhi là nét vẽ đặc trưng trừu tượng, sâu kín. Thì Anh Anh ngược lại có bút pháp đơn giản, hài hòa hơn.
Cảnh vật trong tranh hiện lên rõ ràng làm tâm tình có chút bấn loạn, lại thêm việc nhìn thấy anh Khinh Nhi bất chợt có cảm giác những tâm tư trước kia như lần nữa được quay về, tràn lan trôi dọc khắp các mạch máu. Tim đập càng nhanh làm cô mơ hồ cảm thấy, thì ra sự cố gắng trong ba năm qua lại dễ dàng bị đạp đổ như vậy. Có lẽ là vì nội dung bức họa trước mặt như khiêu khích tâm tình của cô, hoặc cũng có thể vì người trước mắt như đang muốn nhắc nhở cô mãi mãi sẽ khó quên được hình bóng này.
Lưu Cao Dương nhìn chăm chú vào đôi mắt gợn sóng của Khinh Nhi, lúc này mới mở miệng nói: "Lại gặp nhau rồi."
Lưu Cao Dương khoác lên mình một bộ áo len cổ lọ rộng đen dài tay, thêm một chiếc quần ống suông rộng màu trắng, làm cho phong cách cao ngạo ngày thường biến mất, thay vào đó lại là một Lưu Cao Dương đơn giản, điềm đạm, nhưng chẳng kém phần nổi bật. Hai người đứng cạnh nhau càng trở thành tâm điểm chú ý của nhiều người, bất tri bất giác ai đi ngang qua cũng đều phải liếc nhìn.
Khinh Nhi không trả lời, cô quay mặt định rời đi.
Lưu Cao Dương: "Tranh đẹp thật đấy, càng nhìn lại càng thấy rất giống phong cách trước đây của em."
Khinh Nhi khựng lại, quay người nhìn anh, khó hiểu hỏi: "Anh biết phong cách trước kia của tôi thế nào sao?"
"Ừm." Lưu Cao Dương gật đầu, giọng nói anh lúc này càng thêm vài phần luyến tiếc: "Phong cách trước kia của em ra sao, tôi đều biết, mỗi tác phẩm của em tôi đều lưu về, không thiếu một cái."
Cô đứng hình cảm giác như nghe thấy chuyện rất buồn cười: "Anh đừng đùa nữa, tôi cảm thấy đây là chuyện không thể nào xảy ra được."
"Em cảm thấy việc tôi làm thế rất hoang đường?"
"Phải, rất hoang đường."
"Nhưng đó là sự thật." Anh đứng yên tại chỗ, ánh mắt vẫn luôn đặt lên người cô, trong ánh mắt ấy hiện lên tia nghiêm túc, bình tĩnh.
Khinh Nhi mím môi: "Anh nói những điều đó có tác dụng gì? Tôi thật sự không hiểu anh muốn gì đấy, ông chủ."
Lưu Cao Dương cúi đầu nhìn xuống phía tay cô đang siết chặt, anh định bước lên, cô lại lùi về sau một bước. Anh bất đắc dĩ, nhẹ giọng nói: "Em đừng siết tay như thế, sẽ không tốt."
Truyện chỉ đăng ở Dembuon, Wattpad.com, Vieread, App Mangatoon những chỗ khác đều là copy.
Khinh Nhi hoang mang, cô nhìn xuống tay mình đã bị nắm chặt đến ửng đỏ, cũng để lại dấu vết rất sâu vào da thịt. Cô rũ mắt nói: "Tôi không biết ông chủ còn có hứng thú với triển lãm tranh đấy."
BẠN ĐANG ĐỌC
Cộng Sinh Chỉ Anh Và Em
RomanceThể loại: Chữa lành, yêu thầm, ngọt sủng, ngược tâm. Nam chững chạc có tiền x Nữ điềm tĩnh mơ mộng. Ngày phát hành: 18/07/2022. Tác giả: ErEr. Năm 2018 ở Bắc Uyên xuất hiện hai con người. mang đầy vết thương lòng, tâm hồn và thể xác như đã nguội lạ...