"Tiếc đến đâu cũng không thể làm ảnh hưởng đến tương lai của cô ấy được."
.........
Thi đợt hai đã có thông báo, bên ban tổ chức xét theo tình hình từng quốc gia có số lượng thí sinh tham gia nhiều hay ít, mà chọn ra năm quốc gia có số thí sinh đông nhất mà đặt địa điểm thi trong nước để tiện cho các thí sinh thi cử, còn những thí sinh đến từ các nước khác sẽ có hai lựa chọn, một là tới những nước lân cận hoặc trực tiếp đến Nhật để thi.
Vì ở đây có số lượng thí sinh tham gia đông thứ ba nên địa điểm thi cũng trực tiếp nằm trong nước, Bắc Uyên là một trong số các thành phố trung tâm lớn nhất ở phía Bắc với số lượng dân cư rất đông đảo, nên trực tiếp được chọn làm nơi đặt trụ sở thi cử của ART.
Khinh Nhi cũng vì thế mà không cần lo lắng chuyện di chuyển qua lại. Ngày diễn ra kì thi đợt hai chỉ còn cách một tuần, nhà trường lọc ra danh sách những người đăng ký tham gia được lọt vào đợt hai của cuộc thi, mà đặt cách cho nghỉ học để chuẩn bị.
Cuộc thi rất lớn, được diễn ra trên toàn quốc với một ngàn suất học bổng, ai nấy cũng đều muốn đoạt lấy. Những trường thiên về năng khiếu, đặc biệt là hội họa thì càng không thể bỏ lỡ, chỉ cần một học sinh của họ được vinh dự vào ART thì đã mang lại danh tiếng không ít cho nhà trường, vì thế mà rất nhiều trường đều đổ hết tâm sức vào các học sinh của mình.
Khinh Nhi nhận được thông báo nghỉ phép của trường thì bỗng chốc trở nên lầm lì, chỉ nằm mãi trên giường không muốn làm gì. Cô tự nhiên cảm thấy không có tinh thần, tâm trạng cứ như mặt hồ yên tĩnh không chút gợn sóng lại nhàm chán vô cùng.
Chốc lát Khinh Nhi lại suy nghĩ rất nhiều điều, cô sợ mình thi rớt, sợ tương lai bất ổn không định hướng được sẽ đi về đâu. Rồi lại sợ mình thi đậu, sẽ phải tới nơi xa lại không người thân thích, không ai quen biết, ngôn ngữ cũng khác biệt khó mà thích nghi được. Tuy bây giờ cô cũng chỉ có một mình, ở xa gia đình, người thân, nhưng cùng lắm chỉ là từ Nam Hạn chuyển tới Bắc Uyên vẫn là nằm trong nước, bất quá thì vẫn có thể lâu lâu gặp lại. Nhưng lần này là đi nước ngoài ba năm, một khoảng thời gian không hề ngắn, khoảng cách lại càng không nhỏ, cô bỗng có chút sợ, sợ mình chịu không nổi rồi lại muốn bỏ cuộc.
Đang nằm trằn trọc đủ điều thì điện thoại thông báo một tin nhắn gửi đến.
Cố Tấn Mạnh: [Hôm nay nghỉ học có muốn ôn luyện một chút kĩ năng không?]
Khinh Nhi cầm điện thoại lên xem rồi trả lời lại: [Luyện kĩ năng gì ạ?]
Cố Tấn Mạnh gửi một địa điểm qua cho cô: [Tới đây đi, thầy dạy em.]
Khinh Nhi: [Em không đi đâu.]
Cố Tấn Mạnh: [Tiền bối đi trước chỉ cho em một số kiến thức mới rất có ích, em thật sự không muốn học hỏi sao?]
Đúng thật Cố Tấn Mạnh rất giỏi, lại vô cùng có tiếng trong giới hội họa, cô tuy có thiên phú nhưng lại thiếu kĩ năng cứng, đa số đều là học trên mạng rồi tự ghi nhớ, trên trường cũng chỉ đang dạy lý thuyết là chính chưa cho thực hành nhiều nên cô hiện tại vẫn còn rất non tay. Thấy cơ hội trước mắt không tồi, Khinh Nhi do dự nhắn: [Em kêu thêm bạn đi cùng được không?]
BẠN ĐANG ĐỌC
Cộng Sinh Chỉ Anh Và Em
RomanceThể loại: Chữa lành, yêu thầm, ngọt sủng, ngược tâm. Nam chững chạc có tiền x Nữ điềm tĩnh mơ mộng. Ngày phát hành: 18/07/2022. Tác giả: ErEr. Năm 2018 ở Bắc Uyên xuất hiện hai con người. mang đầy vết thương lòng, tâm hồn và thể xác như đã nguội lạ...