Chapter Nine: PROPOSAL.

604 6 0
                                    

CHAPTER NINE: PROPOSAL.

Sunday ngayon at nandito ako sa simbahan. I'm with Kenzo pero bakit feeling ko nagkakasala ako? Ang gwapo niya, ang cute niya and yet wala na akong maramdaman. Why o why? Hinigop na ba ni Grico lahat ng pagmamahal ko para kay Kenzo?

"Babe what's wrong?"

"Huh?"

"Tulala ka kasi. Tapos na yung misa."

"Tapos na? Weh?"

"Haha oo nga. Ang cute mo talaga! Tara na nga baka pagod ka lang."

"Sige." See? Wala ng excitement! I feel sorry for Kenzo ko. Ang bad ko ba? Nakakainis parang pinaasa ko lang kasi siya ee. Somehow I felt a pang on my chest. Why does it hurts like this. Ayoko siyang masaktan pero kailangan ko na ata siyang tapatin.

"Babe may problema ka ba?"

"Huh? Bakit?"

"Wala." He smile at me. Awww ang cute niya.

"Kenzo."

"Oh? Nandito na pala tayo e. Sige na pahinga ka na. Baka pagod ka lang" Bumaba na ako ng bigbike niya. I sigh, ang bigat! Super bigat na!
Bumaba na ako ng bigbike niya. Para akong maiiyak habang papalayo siya. Pumasok na ako sa loob. Sana wala munang Grico ngayon! Sobrang naguguluhan na ako! Ayoko muna siyang makita! I open the door.

"Tito? Daddy? Mommy?" Ano ito? Reunion?

"Hello anak surprised?" Si mommy.

"Hindi mo ba kami na-miss?" Si daddy. Namiss? Weh? Uso ba samin yun? E pinamimigay na nga nila ako?

"Tito."

"Hija kamusta kayo ng anak ko?" Daddy ni Grico.

"Oh my loves! Ayan ka na pala hehe." Kainis! Bakit ba ang gwapo niya?

"Ano bang-- bakit ba kayo nandito?"

"Well anak. Nandito kami para sabihing bukas na ang kasal ninyo." Si mom na parang natural lang at wala lang sa kanya na ikakasal na ako bukas.

"What?"

"Mukha namang okay na kayo ni Grico anak. Isa pa, darating at daratimg din ang araw na ikakasal kayo." Si daddy.

"Pero."

"Baka kasi gusto po ni Leanne ngayon na kami ikasal hehe." Gago lang hindi naman yun ang-- aisst nevermind! Tss. "My loves."

"Okay. Planado ninyo naman na ata ang lahat e. Might as well huwag niyo na akong isali sa usapan."

"Anak."

"My loves.."

"Hija.." Bahala kayo! Arggghhh. How can I tell Kenzo na ikakasal na ako bukas? Bwisit! Nandito na ako sa kwarto ko pero nakakainis biling baligtad lang ang ginagawa ko!

"Anong ginagawa mo dito?" Arrrgh! Ayoko muna siyang makita! Naiinis ako! Naiinis ako sa katotohanang inlove ako sa Pervert na lalaking ito!

"Leanne." Don't touch me! Abnormal lang nakadapa kasi ako at ang gagu nakasalat yung kamay sa pwet ko! Pervert tss.

"Pwede ba Grico? Iwan mo muna ako!" Ewan ko ba? mahal ko na nga ata siya pero mahalaga pa rin sakin si Kenzo at ayokong masaktan siya. Pakakasalan ko naman si Grico ee pero gusto ko sana okay na ang lahat between me and Kenzo.

"Ayaw mo pa rin ba akong pakasalan?" What the umiiyak siya? Napabalikwas tuloy ako ng bangon at hinarap siya then BOOM! Umiiyak nga si Gagu! Tsk! Ang kyot kainis.

Arrange Marriage With Mr. Pervert ✔️ (completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon