Chapter Twenty Three : PROPOSAL.
ONE MONTH LATER...
"Grico bwisit ka! Tsk ano ba?! Inaantok pa ako! Kainis ka!" Paano naman ala sinco palang ng umaga nanggigising na! Tsk. Antok pa ko ee!
"Leanne wake up na please! I have a surprise for you!"
"Yes mommy! Wake up! You're so lazy! Tss. Tss. Hey wake up mom!" Ay jusme! Nag-tandem ang mag-ama. Pupungas-pungas tuloy ako bwisit! Lately pa naman maiinitin ulo ko.
"Bakit ba?!"
"SURPRISE!!!!!" Bakit sila nandito? Sila mommy at daddy, yung daddy ni pervert! Sila Breena at Kenzo! Yeah okay na pala kami nila Breena last month pa. The day after umalis ni Zultan, pumunta sila sa bahay para humingi ng sorry. And guess what! May anak na pala sila! Si Kean! Ang cute niya super! Mas matanda ng dalawang taon si Ghani.
"What the hell are you doing here?? Ala sinco palang ng umaga for God sake!"
"Mommy. Are you mad?"
"No baby! It's just that, ano-- ummmhh nabigla lang si mommy hehe."
"It's our wedding anniversary my loves." Si Grico na malungkot. Waaah! Ngayon ko lang napansin na nakared silang lahat at may hawak silang rose and orchids? Shocks! Wedding anniversary namin? Surprise? Nakalimutan ko kainis! "Happy Anniversary my loves. Para sayo." Yun lang at lumabas na siya ng kwarto taena!
"Ano ka ba naman anak! Pinag- handaan kaya ni Grico ang araw na ito!" Si mommy na nakairap sakin.
"Oo nga naman Leanne! Don't tell me? NAKALIMUTAN MO?" Si Breena.
"Oo nga best nakalimutan mo ba? Hala ka! Lagot ka sa asawa mo!" Napalunok ako. Waaaah! Bakit kasi nakalimutan ko. Napatingin ako sa inabot sakin ni Grico.
Dearest wife,
I'm sorry for all the sobs. I'm sorry for all the years that I've waisted. For being a jerk. For being a bad husband.
Shit! Naiiyak na ko!! May letter pa talaga!
Sorry sa lahat Leanne. Nauna yung galit ko noon, nagselos ako kaagad at hindi kita pinagkatiwalaan. Di kita pinakinggan. I'm sorry for my stupidity, It's all my fault kaya naipanganak si Ghani ng hindi ako ang nasa tabi mo. I hurt you physically and emotionally but you forgive me despite all of that. Thank you. Thank you for loving me. Thank you for understanding me.
Waaah! Kainis ka Pervert!
I thank God I found you. Maliliit palang tayo mahal na kita. Alam kong ikaw na yung gusto kong makasama. I'm so blessed that I have you. My wife. My everything. Our hair gets white, malalagas ang mga ngipin natin. Kukulubot ang mga balat. Everything will change but not my love for you. I promise it's always you. Ang tagal kong hinintay na makasama ka ulit. Ang makatabi ka ulit sa pagtulog, ang magising na ikaw ang kasama ko. Ni hindi ko naisip na darating ang araw na hindi na kita makakasama. I'm so idiot to lose you before. I love you Leanne. You're the one who made my day.
Shit! Ang lakas ng heartbeat ko! Napatingin ako kila mommy! Great! Nag-eemote ako sa harap nila!
Kainis ka Pervert!Happy Anniversary!
Now, for the second time.
Pakakasalan mo pa rin ba ako kahit marami akong kamalian? Kahit ilang beses na kitang nasaktan? Will you marry me again?Napahagulgol na talaga ako! Kainis ka naman Grico eh! Ngayon ko lang napansin, may singsing palang nasa loob ng envelope! Aissst! Kinikilig ako na ewan! Uso pa ba talaga sa edad naming kiligin?
"Anak? Pwede ka ng maligo. O kaya habulin si Grico? Pang-best actress na yang acting mo ee." I glared at daddy but tama siya! Shit!
"Nasaan si Grico?"
"Best e kung tumatayo ka na kasi? Sundan mo na!"
"Mom! Find my Dad! It's all your fault! You're mad at him that's why he leave!"
"Yes baby. I promise, mom will fix this." She nods. Awww she's so cute!
"Kayo ng bahala kay Ghani okay?"
"Yeah! Kami ng bahala sa apo namin hindi ba apo? Go and find Grico. Happy Anniversary!" Daddy ni Grico.
"Happy Anniversary Leanne." Si Breena.
"Thank you guys!" Tumalon agad ako sa kama. Shet naman kasi! Aissst. Ayan na naman yung pananakit ng ulo ko! Argghh! Leshe. Nagbihis nalang ako tapos bumaba na pero pagbaba ko---
"Hehe nagulat ka ba my loves?" Sino bang hindi magugulat?! Akala ko galit siya! Na umalis siya!
"Nakakainis ka!!" Aissst! Bakit ganyan ka Pervert! He's holding a bouquet of red roses habang nakapolo na bukas hanggang dibdib niya! Shet! He is so damn hot bwiseeeeeet! He kneeled down.
"I love you. Will you marry me again?" Napaiyak na naman ako. Nanlalambot yung mga tuhod ko.
"Mommy! Please say Yes!!!" Nagpapalakpakan naman silang lahat sa likuran ko.
"Grico.."
"Please wife, marry me again."
"Yes. Oo naman tinatanong pa ba yan?" Bago ko siya mayakap at nahilo na ako.
"O my god Leanne!" Everything gets blurred. Gosh! What's happening. Nagising nalang ako na nasa isang kwartong hindi pamilyar sakin. Shet! Nakakinis na itong hilo ko na papadala na kasi.
"My loves.." Bakit ba nakangisi na naman siya?
"Nasaan ako?"
"We're in the hospital." Shet! Bakit ganyan ngiti niya?
"Hoy pervert! Di ko gusto yang ngiti mo ah! Bwiset!"
"Kasi naman hehe- we're going to have a..."
"What?"
"Mommy! You're awake! Yehey! My mom is awake! Is it true mom? You have a baby boy on your tummy? I'm having a brother?" Shit! Sumasakit lalo ulo ko. Teka-- Brother??? Baby??? Tummy???
"Ghaaad! I'm pregnant???"
"Uhuh?" Si Grico na nakakaloko yung ngiti. Shet ang gwapo.
"Yes mom! Your doctor said that you are three weeks pregnant. That's great!" Shit! Hindi ko alam kung kung tatawa ba ako, iiyak! Basta masaya ako.
"Hey hindi ka ba masaya?"
"I'm happy of course. Masaya lang ako. It's tears of joy."
"Happy Anniversary my loves. This is the best gift ever!"
"And you're my greatest love. Happy Anniversary. I love you Pervert."
"Ayieee. Dad! Kiss mommy! Kiss! Kiss!"
Napangiti nalang kami ni Pervert.
We kissed and hug Ghani.
Gosh!! I'm Pregnant!!
To be continued...
BINABASA MO ANG
Arrange Marriage With Mr. Pervert ✔️ (completed)
RomanceWhat if magising ka isang araw na may fiancé ka na pala? At yung fiancé mo naging asawa mo na?! Pero yung asawa mo isa palang - - - Pervert! Yeah, to the highest level ang pagiging pervert niya and the F! He is so gwapo kaya naiinis ako! I'm Leane M...