Chapter Eleven: I DO.
Nagsimula na yung ceremony. Kung ano-anong sinasabi ni Father pero wala akong maintindihan. I don't know what's happening. Wala ee. All eyes na ako sa pervert groom ko. Ang gwapo naman kasi nito kainis! Spell HOT! G-R-I-C-O! Nakangiti lang ako the whole time. Siya? Ayun. Seryosong-seryoso sa pakikinig kay father. Pili lang din ang mga bisita. Mabuti naman wala yung tukong Breena na yun! Kung makakapit kay Grico wagas. Naku! Huwag na huwag siyang eepal sa kasal namin ni Grico kakalbuhin ko bulbol niya busseeeet!
"Grico do you take Leanne Mae to be your lawful wife, to have and to hold, from this day forward, for better, for worse, for richer, for poorer, in sickness and in health, until death do you part?"
"I do." He hold my hand and squeeze it a bit.
"Leanne Mae, do you take Grico to be you lawful husband, to have and to hold, from this day forward, for better, for worse, for richer, for poorer, in sickness and in health, until death do you part?"
"Yes Father, I do." I smiled at him. Ang sexy niya talaga mag-winked!
"You may now kiss the bride." He cupped my face.
"I love you. You're mine now."
"Tsk. Possessive." Asar ko sa kanya pero ang loko ngumiti lang ng nakakaloko! Oo na ikaw na gwapo! Hot! Yummy lahat na! He kiss me passionately. Napapikit nalang ako. Kainis i'm under his spell. Nagpalakpakan na yung mga bisita kaya naghiwalay na kami. He grin at me. Bitin tss. Waaah! Nahahawa na ba ako kay Grico. Pervert na din ako? I look at my right hand. Kasal na ako. I sob. Hindi ko mapigilang mapaiyak. Hindi na ako dalaga! But i'm happy. I guess it's tears of joy.
Picture taking. Selfie. Groupie. Congratulations. Hindi ko na nasolo ang asawa ko kainis. Nandito na kami sa reception hall. Waaah! Ang galing talaga! Ang galingko na nasolo ang asawa ko kainis. Nandito na kami sa reception hall. Waaah! Ang galing talaga! Ang galing ng nagayos! Bongga siguro ang bayad sa wedding coordinator namin. Knowing my parents at my in laws gumastos talaga sila ng malaki. Para kaming nasa ibang mundo. Hindi na ako magtataka kung magtrending ang wedding namin. Bukod sa connection ng pamilya namin talaga namang kakaiba itong naisip na concept para sa wedding namin.
"Lapad ng ngiti mo dyan my loves?" Napalingon ako kay Grico. He kiss the back of my hand. With him? Pakiramdam ko ang swerte ko.
"Nakakainis kasi. Ang ganda ng theme ng wedding natin. Kakaiba."
"It's your mom's idea. She said that you're her lucky charm. You're a fairy that grant all.her wishes im life. Mahal na mahal ka ng mommy mo." I cried. Kainis sira na make-up ko kanina pa ako iyak ng iyak!
"Pare pwede ko bang makausap si Leanne?" Si Kenzo. Heto na! Naguilty na naman ako! I bit my lower lip. Hindi ako makatingin sa kanya. Nahihiya ako.
"Oo naman. My loves? Puntahan ko lang yung ibang mga bisita." He kissed my cheek bago siya umalis. Lalo naman akong naguilty.
"Babe. I mean best. CONGRATS." Inaasar niya ba ako? Is he trying to make me feel more guilty? Well yes! I'm fucking guilty right now! Naiyak ako! Hindi ko alam kung bakit! I know mahal ko na talaga si Grico pero may side sa puso ko na ayokong saktan si Kenzo. Hindi dahil bestfriend ko siya sa mahabang panahon, kung hindi dahil may feelings pa rin ako sa kanya! I'm sorry pervert. Pero hindi naman agad-agad mawawala yung feelings mo sa isang tao kahit may mas mahalaga na hindi ba?
"S-Salamat. Kenzo i'm sorry. Hindi ko sinasadya. It just happened. Nagising nalang ako."
"Shhh. It's okay. Nothing to worry about. Nagusap na kami ni Grico. But what happen? Akala ko ba mahal mo ako? Mahal na mahal kita Leanne. Pero bakit? Shit. Haha. Nevermind. I think hindi lang talaga tayo meant to be. Kung ipinaglaban lang sana kita noon. Kung hindi ako na takot." Nakakainis. Bakit ka umiyak? Parang dinudurog yung puso ko! I hugged him. I don't know but I want to comfort him. Naiinis ako sa sarili ko dahil alam kong kasalanan ko ito. Alam kong umasa siya! "I'm sorry alam ko na kasal na kayo pero mahal talaga kita ee."
BINABASA MO ANG
Arrange Marriage With Mr. Pervert ✔️ (completed)
RomanceWhat if magising ka isang araw na may fiancé ka na pala? At yung fiancé mo naging asawa mo na?! Pero yung asawa mo isa palang - - - Pervert! Yeah, to the highest level ang pagiging pervert niya and the F! He is so gwapo kaya naiinis ako! I'm Leane M...