Chapter Eighteen: COMING BACK.
This is is Leanne. I breathe so hard. Kinakabahan ako.
"Mom! Are you sleepy? Are you having a nightmare?"
"Ghani I'm not." I tap his head. She's so cute and smart.
"But you're breathing so hard." Siya habang naka nguso, awwww ang kyut ng anak mo Pervert! Kamukhang kamukha mo buset ka!
"Kinakabahan kasi si mommy anak."
"Nervous? Why?"
"Nothing. Try to take a nap. Later you will see your Lolo and Lola."
"I don't want! Where are we going?" Peste inispoiled kasi ni Zultan ee!
"Ayaw mo bang makilala ang daddy mo?" She grins at me.
"Really? Are we going to see my dad? For real?"
"Yeah so you better be nice okay?"
"Yiii we're going to see daddy! Whooo we're going to see him waaaah I'm so happy mom!"
"I know baby. Try to sleep na. Mahaba pa yung flight natin."
"Okay mom. You too. Don't be nervous. Daddy's not gonna eat you right?" Ee? Anu daw!? "Tell me mom. Is my dad nice?"
"Ghani? Hindi ba sabi ko sleep muna?"
"Hihihi okay okay! I'm just trying, maybe it work hahaha."
Hay naku Pervert. Tsk. Manang mana sayo ang anak mo. Matigas ang ulo, makulit, bibo. Masayahin.
Kamusta ka na kaya? Galit ka pa rin ba? Limang taon na. Marami na ang nangyari. Marami na ba ang nabago? May pamilya na ba kayo Ni Breena? I hope not.
"Tsk! Hay naku nagdedaydream na naman yung isang bata dyan!" I glared at him!
"Manahimik ka Zultan" Yeah kasabay namin siyang umuwi. Makulit ee.
"Tss tss. Kung ako nalang kasi iniisip mo e di hindi ka na nahihirapan! Hahahaha! "
"Adik!! Kung sayo lang? Huwag na!"
"Kakainin mo din yang sinasabi mo! I hate you Leanne." Haist! Isip bata. That's why magkasundo sila ni Ghani.
"In your most wildest dream!" Sabay irap ko sa kanya. Ganyan lang talaga kami. Nagtatarayan. Nagkukulitan. Napatingin ako sa anak namin ni Grico, tanggapin na niya kaya ang anak namin? Ayokong madisappoint ang anak ko. Ayokong ipagtabuyan siya ni Grico. Ayoko siyang masaktan.
"Matulog ka din muna."
"Ee? Ayaw ko nga! Mamaya pagnasaan mo pa ako mahirap na." Asar ko sa kanya.
"Kapal ah? HOY LEANNE AH MATAGAL NA AKONG MAY PAGNANASA SAYO PINAPAALALA KO LANG SADYANG MANHID KA LANG! PSSH."
"Baliw!"
"Hahaha totoo naman kasi. Mahal kita pero wala ee. May mahal ka pa ding iba."
"Nye nye! Haha tulog ka na nga! Galit na yang katabi mo!" Panu nasa unahan namin siya ni Ghani.
"Tsk. Whatever Leanne!" I tried to sleep pero gising pa din yung
diwa ko! Kinakabahan pa din ako.Grico mahal na mahal pa din kita kahit limang taon na ang nakalipas. Sana maayos pa natin ang lahat. Sana pakinggan mo na ako this time!
I close my eyes. Ayaw tumigil ng mga luha ko. Habang iniisip ko siya bumabalik ako sa nakaraan yung pananakit niya, yung mga ginawa niyang kababalaghan noon sa mismong bahay namin, napatawad ko na siya matagal na pero ang sakit pa din. Paano ko siya haharapin? Paano ko siya kakausapin? After five years paano ko siya lalapitan at ipaaalam na anak niya talaga si Ghani. Mababaliw na ata ako.
****PHILIPPINES****
I calm myself. Nakabalik na kami.
"Damn!! Bakit ba kasi ganito klima sa Pilipinas?" Si Zultan. Promise napakapula na niya!
"Nagrereklamo ka dyan? Hindi ka naman namin pinilit na isama ah?!"
"Hehehe naninibago lang."
"Mom! It's hot in here!" Jusme! Isa pa itong anak ko! Magleather jacket ba naman sa Pilipinas?
"Baby masanay ka na. Medyo magtatagal tayo dito. Isa pa magtagalog ka nga? Bahala ka hindi ka makakahahanap ng new friends kapag english ka ng english! Magbi-bleed nose nila sayo!"
"Huy! Sira ka! Tinatakot mo anak mo!?"
"Hehe nahihirapan na si author sa kanya ee hahahaha."
"Ay peste! Oo nga naman Ghani try to speak in tagalog kahit baluktot lang okay?"
"Owkei. I'm hungry mom." Inakay ko na yung anak ko but I froze. Damn. Shit! Hindi naman ako nananaginip hindi ba? Leche! Kilalang kilala ko pa din yung bulto ng katawan niya. Yung mukha niya, nagkabalbas siya pero kilala ng puso ko ang taong Maha ko. Naiiyak ako!
"G-Grico.."
"Leanne bakit!"
"Zultan si Grico! I saw him I'm sure it's him! Please ikaw na munang bahala kay Ghani. Please take care of my daughter. May hahabulin lang ako. Susunod ako. Mauna na kayo." Damn it Pervert! Nasaan ka na? Alam kong ikaw ang nakita ko.
Shit! Ayun siya!! "Grico!" Aisst bakit ba kasi nagheels ako!? Peste ang hirap tumakbo! "Grico! Pervert!""Miss bakit?" Grico. Ano bakit? Hindi niya ako kilala?
"Grico.."
"Miss magkakilala ba tayo?" What the f??? Ganun ba ako gumanda para hindi niya makilala?
"Grico ako ito!? Si Leanne??"
"Leanne???" Tumango ako.
"Sorry miss hindi kita natatandaan ee."
"What?" Pake ko kung napalakas yung boses ko? Pake ko kung pinagtitinginan na kami dito sa airport! "Pervert naman hindi ako nakikipagbiruan!"
"Sorry miss hindi talaga kita matandaan isa pa let go of my hands! And don't even call me Pervert!"
"Grico.."
"Look ako nga si Grico. Pero hindi kita makilala. Nagmamadali ako. Susunduin ko pa yung girlfriend ko." Yun lang at iniwan na niya ako. Tulala. Nagtataka. Nasasaktan. What the hell is going on? GIRLFRIEND! Hinabol ko siya. Hindi makilala? Niloloko niya ba ako??!
"Wait.."
"Miss ang kulit mo!"
"Grico niloloko mo ba ako? Ako ito! Si Leanne! Asawa mo?!!"
"Ahahahahaha baliw ka na! Asawa!?? Ako? Seriously? Hahahaha! BALIW!" SABAY TALIKOD SAKIN PESTE! Pinagtawanan na ako tinawag pa akong baliw! Ano bang palabas ito?
"Hindi ako nakikipagbiruan Grico."
"Hon!!" Napalingon ako sa pinanggalingan nung boses.
"Breena?"
"Leanne."
"What the hell is going on??"
"Hon kilala mo ba yung baliw na yan?" The nerve Grico! Shit!
"Ah Hon, hindi baka nasisiraan?"
"Fucked you Breena! Ano bang nangyayari? Bakit hindi na ako kilala ni Grico?"
"Let's go hon. Huwag mo nalang siyang pansinin."
"Breena! Teka GRICO!"
YUN LANG AT MABILIS NA SILANG NAKASAKAY NG TAXI.
What's going on?!
To be continued...
BINABASA MO ANG
Arrange Marriage With Mr. Pervert ✔️ (completed)
RomanceWhat if magising ka isang araw na may fiancé ka na pala? At yung fiancé mo naging asawa mo na?! Pero yung asawa mo isa palang - - - Pervert! Yeah, to the highest level ang pagiging pervert niya and the F! He is so gwapo kaya naiinis ako! I'm Leane M...