VII

86 3 3
                                    


Myung Joo lên cơn sốt vào quãng nửa đêm, hệt như những gì nàng đã dự đoán khi hai người cùng ngồi ăn món soup rau củ nhạt thếch mà Dae Young làm ra sau khi vét sạch hết tất cả những gì anh tìm được trong tủ lạnh nhà nàng. Trời đã ngớt mưa khi chiếc xe đỗ trước khu căn hộ lúc này đã chìm trong bức màn của bóng tối. Myung Joo, vẫn mơ màng chìm trong cơn mộng mị ở một cõi hoang vắng xa xăm, hờ hững ôm lấy Dae Young khi anh cõng nàng băng qua quãng sân ẩm nước, những sợi tóc màu nâu sẫm cọ vào mặt anh nhồn nhột. Gương mặt xinh đẹp của nàng gục xuống trên vai anh, mang theo hơi thở nóng rực của nàng đại uý phả vào da thịt anh trong buổi tối cuối xuân lạnh ngắt. Khi Dae Young đặt nàng xuống sofa, chuẩn bị thực hiện lại cái thao tác cởi giày hệt như những gì anh đã làm vào buổi tối hôm qua khi dìu nàng lúc này đang ngất ngây trong men say trở về, nàng đại uý co mình uể oải, đôi mắt mỏi mệt mở ra và xua tay anh nhẹ nhàng. Bằng một cử chỉ nhẹ hẫng, nàng phác tay ra hiệu cho anh rời đi và chậm chạp lê từng bước chân vào phòng, ôm trên tay một mớ quần áo và biến mất đằng sau cánh cửa phòng tắm đang khép hờ. Dae Young ngồi đợi trong phòng khách suốt gần hai tiếng đồng hồ kể từ khoảng thời gian đó, đắn đo suy nghĩ xem mình nên làm gì trong cái tình cảnh gượng gạo kỳ quặc này. Trước khi nhớ ra nàng, Myung Joo chưa bao giờ cáu gắt với anh đến thế. Anh bất chợt cảm thấy sự thay đổi lạ kỳ trong tính cách nàng bây giờ chính là hậu quả của màn tỏ tình đầy táo bạo trong nhà ăn lúc ban trưa, hoặc cũng có thể là do cuộc gặp gỡ không lường trước được với giám đốc Choi, hoặc cũng có thể là do cái hành động thân mật quá sức cho phép của anh đối với nàng trong hành lang mờ tối. Nhưng Dae Young gạt phắt những điều đó và quyết định đổ toàn bộ mọi thứ lên đầu Choi Young Do, hài lòng với ý nghĩ rằng chính việc lật giở lại cái quá khứ mà Myung Joo đã muốn chôn vùi vào dĩ vãng kia của gã giám đốc mới là nguyên nhân cho những đổi thay kỳ quặc trong nàng. Chẳng ai muốn bị mất mặt giữa đông người đến thế nhất là khi họ còn là cấp dưới của mình, thế nên sau khi ngẫm nghĩ lại về toàn bộ các chuỗi sự kiện vừa diễn ra trong ngày, Dae Young vẫn cho rằng đổ tất cả tội lỗi lên giám đốc Choi vẫn là nguyên nhân hợp lý nhất nhằm lý giải cho cái tính cách thất thường ương bướng của nàng đại uý.

Đã hơn nửa tiếng trôi qua mà tiếng nước chảy trong nhà tắm vẫn chưa ngớt, Dae Young bật mình khỏi ghế và dạo một vòng quanh góc bếp của Myung Joo. Anh muốn nấu một món gì đó thật nóng cho nàng nhưng lại sợ nàng sẽ tìm cớ thoái thác và chui rúc vào phòng ngủ sau khi tắm xong. Mặc, anh vẫn lục tìm trong tủ lạnh, lôi ra vài ba thứ có vẻ còn ăn được và loay hoay cắt gọt, chiếc tạp dề màu xanh nhạt treo trên giá bếp ôm khít lấy người anh một cách kỳ quặc. Nếu Dae Young đã hồi phục lại toàn bộ trí nhớ và chàng thiếu tá Yoo Shi Jin ở đây ngay lúc này, chắc chắn anh ta sẽ chụp một loạt ảnh của anh trong chiếc tạp dề nữ tính đó và gửi cho Myung Joo. Nếu đêm đó Myung Joo không bị nhấn chìm trong một loạt những xúc cảm ồ ạt, hẳn nàng đã có thể bật cười ríu rít như chú chim non trước những hình ảnh gửi đến từ một số máy lạ. Thế nhưng ngay lúc này đây, căn hộ nhỏ bé chìm trong sự tĩnh lặng tuyệt đối, âm thanh của sự sống vọng lại hãy chỉ còn là tiếng nước chảy và tiếng dao bén ngọt trên thớt, chàng thượng sĩ vẫn đang mải miết ngụp lặn giữa biển ký ức hư vô và Myung Joo thì vẫn đang ẩn mình trong căn phòng tắm kín cửa. Dae Young chợt nhớ đến những lời Choi Young Do đã nói ở phòng ăn lúc ban trưa khi anh ta cảnh cáo mọi người không được bắt nạt Myung Joo, anh nghĩ đến cái vẻ thờ ơ của nàng đại uý khi bỏ ngoài tai mọi lời hoa mỹ và phô trương của gã bạn cũ, tự hỏi nàng đã nghĩ gì vào khoảnh khắc hai người anh trai thi nhau bảo vệ nàng trước những người ngay cả mở lời bắt chuyện với nàng cũng chẳng dám. Có lẽ trong mắt Choi Young Do và chàng thiếu tá Yoo Shi Jin, Yoon Myung Joo vẫn chỉ là cô bé Yoo Rachel mười tám tuổi lẻ loi đơn độc, lạc lõng trong một thế giới chỉ dành cho cánh đàn ông, nhưng với Seo Dae Young, nàng mạnh mẽ và dũng cảm hơn ai hết, là người quân nhân và bác sĩ tuyệt vời nhất mà anh từng gặp.

[GooWon] By My SideNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ