Missed each other

2K 25 0
                                    

Pagkatapos icelebrate ang new year, Matteo needed to leave na dahil may naiwan pa syang trabaho sa Manila. Miss na miss narin nya si Sarah kaya hindi nya sinabi na uuwi sya sa araw na yun. He wanted to surprise her.


Pagkadating palang sa airport ay dumiretso na sya sa bahay nila Sarah. Sinugurado nyang nasa bahay si Sarah. Perfect timing naman dahil walang trabaho si Sarah ngayon.

Inside, Sarah heard the doorbell rang. Hindi nya alam kung sino.

"Maam, ako nalang po"

"Sige. Salamat, Ate Rona"

"Sir, nandyan po pala kayo. Pasok po"

"Hi, ate Rona. Don't tell Sarah na nandito ako ha"

"Sige po"

Pumasok na sila.

"Ate Rona, sino po yung nagdoorbell?"

Hindi sumagot si Ate Rona, ngumiti nalang ito.

"Hi, miss beautiful" sabi ni Matteo na nagtatago sa likod ni Ate Rona.

Nagulat si Sarah.

"Love!"

Niyakap nya ito.

"Ngayon kalang ba nakauwi?"

"Why didn't you tell me?"

Yakap yakap parin nila ang isa't isa.

"Kararating ko lang. Gusto lang kitang isurprise dahil I know namimiss mo na ang pinaka matipuno at pinakagwapo mong boyfriend"

"Hmmm. Ikaw talaga. I missed you so much" she pinched his cheeks and kissed him.

"Saan nga pala sila Ate Jo at Ate Shine?"

"Sumama kina Daddy at Mommy sa Imo's."

"Kumain ka na ba?"

"Actually, kaya ako pumunta dito dahil A. Gusto kitang makita. B. Miss na miss na kita and C. Miss na miss ko na yung mga luto ng Mommy mo"

"Talaga lang ha. Halika kain tayo."

"Ikaw lang ba ang naiwan?"

"Yup. Pero babalik naman sila mamaya"

"So, meaning pwede na kitang" sabay pout ng lips ni Matteo.

Kinurit nya ito sa tagiliran.

"Ouch. Ah ang sakit"

"Ikaw ha. Anong pwede?"

"Pwede na tayong--- alam mo na"

"Tumigil ka na nga. Kababalik mo lang tas ganyan ka na"

"Hindi biro lang. Ibig kong sabihin pwede na tayong magkapagbonding na tayo tayo lang"

"Oo naman. I don't have work for today kaya masosolo muna ako ngayon. Okay. Kain muna tayo"

"Yess!!"

While Matteo is sitting on the couch, he noticed the painting that he gave nung new year. Tiningnan nya ito ng matagal. He stared Sarah, the girl who took his breath away.

"What's the problem, love?" Sarah ask. Inakbayan nya ito habang tinitingnan ang painting.

"Nothing. I was just looking at the painting and I realize something"

You're My Last-ASHMATT (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon