Mommy Divine's POV
Nasa kusina kami ni Delfin ng marinig ko ang opinion ni Matteo about us. And nakita ko sa kanya kung gaano talaga sya ka sincere sa sinasabi nya.
Tama naman sya, na magulang lang kami at ayaw na ayaw kong nakikitang nasasaktan ang anak ko kaya ganito kami sa kanya. Dahil naniniwala ako na kapag dumating at nakilala na ni Sarah ang lalaking magmamahal sa kanya ng tunay at buong-buo ay hindi lang nya tinanggap si Sarah pero para naring tinanggap nya kami as part of Sarah's life.
"Nak, itext mo si Matteo sabihin mo dito na sya magdinner." sabi ko. I invited him para magpasalamat narin.
"Pupunta po talaga sya dito. May kailagan yata sya" Sarah replied.
Sarah's POV
Habang pinanood namin ang interview ay panay ang pang-aasar nila sa akin.
"Oy, ate your beautiful daw." sabi ni Ate Shine.
"Maganda naman talaga ako ah." biro ko.
Pero mas lalo talaga akong bumilib sa kanya when he talked about my parents being strict. I know he really respect my parents. That's why mas lalo ko pa syang nagugustuhan.
He texted me if pwede ba daw syang pumunta sa amin may kailangan daw syang gawin. And I'm very curious kung ano kaya yun.
------------------------++----------------------
Matteo is driving heading to Sarah's house. Medyo kinakabahan at hindi mapakali.
"C'mon Matt, ngayon kapa ba kakabahan?" sabi nya sa sarili.
Bago bumaba sa kotse ay pinakalma muna nya ang sarili at nag-ayos ng kunti.
"Relax. Okay relax kalang. Wala ka namang ginagawang masama diba. Liligawan mo lang si Sarah. Okay. Whoooo!" Matteo said.
Rona, one of there servants, opened the gate for him.
"Goodevening Ate Rona" Matteo greeted.
Pumasok na sila. Sarah saw Matteo's face. Ngumiti sya at lumapit sa kanya.
"Hi, halika I will introduce you sa mga kapatid ko" Sarah said while grabbing Matteo's arm.
"Matt, this is Ate Joana, Sunshine and our bunso Gab. And ate this is Matteo" Sarah said while nagkipag handshake.
Matteo smiled and greeted them.
"Hi, kamusta kayo?" Matteo asked.
BINABASA MO ANG
You're My Last-ASHMATT (Completed)
FanfictionHe's worth keeping She's worth everything. Remember the day all is touched in the rain Fireworks in my veins into my heart Remember the night's dancing under the sky I got lost in the moonlight. Found in your dark eyes Ohh I wanna fall in love again...