Nagtritraining ang buong team nila Matteo for triathlon event. Kaya kahit pawis na pawis ay he never fails to text Sarah kahit pagod na pagod. Magsisix months na syang nanliligaw pero naisip nyang baka ready na nga si Sarah at naghihintay lang syang tanungin nito.
Day 181
I wanna be the last number you call late at night and the first one that you dial when you open your eyes. Goodmorning Sunshine :)
SMILE!!
Nabasa nya ang text and napangiti na naman sya. Kasama nya si Ate Jo for her shoot. Kaya napansin agad niya na si Matteo ang nagtext.
"Mukhang nagtext na naman si Mr. Italian ah. At maypasmile smile ka pa dyan." parinig nito.
Ngumiti lang si Sarah at nagreply agad kay Matteo.
"Gooodmorninggg :) Take care always !!"
Sarah's POV
"Goodmorning everyone!" I greeted the whole crew for my shoot.
"Ate, magbihis kana" Ate Jo said.
My day was pretty tired and exhausting dahil sa rami kong ginawa. Pagdating sa bahay kumain at nagpahinga na ako. When my phone rings. Si Matteo ang tumatawag.
"Hi, kamusta ka?" he asked
"Heto, pagod na pagod." I said while putting some moisturizer.
"Naku, I guess I'm disturbing you."
"No, it's okay".
"Are you free for tomorrows night?" he asked.
Tiningnan ko muna yung sched ko for tomorrow. And maluwag naman yung schedule bukas kaya pumuyag na ako.
"Yup, why?" I asked.
"Are you up for a date, tomorrow night?
"With me?" he said.
"Ahmmm---pag isip isipan ko muna." I said while tumatawa ng mahina para hindi marinig.
"Ahhh. I heard that. Sige pumayag kana please" sabi nya na mukhang nagpapacute sa akin.
"Okay. Payag na ako"
"Yes!!! Then see you tomorrow night." he said.
Naggoodbye na ako sa kanya para makapagpahinga narin kami.
-----------------------+++---------------------
8:00 am na ng magising si Sarah. After nyang maligo at magbihis ay bumaba na sya to have a breakfast with her family.
"Goodmorning everyone" sabay kiss sa kanila.
"Goodmorning ate. By the way, anong oras yung rehearsals mo today" Shine asked.
"Ahmm, 10."
"Okay"
"Syanga pala my, about po pala sa date namin ni Matteo, pwede po bang wala munang chaperon na kasama?"
Iniisip muna nila.
"Ahmmm, okay lang naman pero kailangan may kasamang bodyguard para kung pagkaguluhan kayo ay may aawat narin. Okay." Daddy D said.
"Okay po. Salamat po." pinagpatuloy na nila ang pagkain.
Matteo's POV
Kahit busy kami pareho ay hindi parin ako nawawalan ng oras to court her. I ask her for a date. Tatanungin ko na sya. And I hope sasagutin nya rin ako.
"Sir, malapit na po kaming matapos"
"Ah okay. Baka dumaan ako dyan." I said.
I made a surprise sa date namin. I wanted it to be special and memorable for the both of us.
I rented the rooftop ng isang private restuarant sa Makati. I chose that because I know Sarah likes open space and she also loves to see the shining stars in the night. Kaya pinasadya ko talaga yung set up.
And sana sagutin nya rin ako. Because I've been waiting for this moment.
BINABASA MO ANG
You're My Last-ASHMATT (Completed)
FanfictionHe's worth keeping She's worth everything. Remember the day all is touched in the rain Fireworks in my veins into my heart Remember the night's dancing under the sky I got lost in the moonlight. Found in your dark eyes Ohh I wanna fall in love again...