Its been 2 weeks now since nagcool off sina Sarah at Matteo. Its hard for them specially sa family nila dahil naging close narin ang pamilya nila pero nirerespeto nila ang desisyon ng dalawa.
"Wala ba tayong gagawin man lang para magkaayos yung dalawa." sabi ni Mommy Divine.
Nagkita sila para pag-usapan ang relasyon nila Sarah. Naapektuhan kasi sila sa pagcocool off muna nila.
"Kung hindi ito maayos, siguradong mas lalo itong lalala. At ayaw kong mangyari yun." sagot ng Mommy ni Matteo.
"We have to do something about it."
"I have a plan." Mommy Glenna grinned.
Naglabasan narin sa internet ang issue na hiwalay na sila dahil sa pamilya at kung sino-sino pang tao ang na involve. At ang mas worst pa at may ibang babae na raw si Matteo.
Matteo's POV
Two weeks narin ng magdesisyon muna kaming mag-cool off muna. Honestly, it was all my fault. I was content and sure that everything will be alright. I always treat her like a second option. Naging kampanti kasi ako sa lahat. Akala ko magiging okay ang lahat sa amin kasi matagal na kami pero hindi. Hindi pala assurance ang ilang taon ng pagsasama para magwork-out ang isang relasyon.
I tried to make and give time with her. Gusto kong iparamdam sa kanya na mahal ko parin sya at handa akong gawin ang lahat para maayos ang problema namin.
I went to their house to visit her. Gusto kong magsimula sa una. Kung paano ko sya pinasagot gagawin ko rin yan ngayon.
Sarah's house. . .
"Hi, Tita. Good evening po." I greeted Tita Divine.
"Magandang gabi rin sayo. Halika, may niluto akong pakbet. Dito ka na kumain." yaya nya sa akin.
"Sige po. Ahmm. Tita, nasaan po si Tito?" I asked.
"Nasa Imu's pa baka dumating rin yun mamaya. Kasama nya si Sarah. Alam mo na nagbonding ang dalawa."
"Dyan ka muna ha, at ipapaayos ko pa yung dining." Sabi ni Mommy.
Umupo muna ako. Thinking what should I say sa Daddy ni Sarah. Kinakabahan parin talaga ako kapag ganito ang sitwasyon. Nakita kong bumaba si Sunshine. She smiled at me.
"Hi, Kuya Matteo. Kamusta?" taniong nya.
"Heto, back to one ulit."
BINABASA MO ANG
You're My Last-ASHMATT (Completed)
Fiksi PenggemarHe's worth keeping She's worth everything. Remember the day all is touched in the rain Fireworks in my veins into my heart Remember the night's dancing under the sky I got lost in the moonlight. Found in your dark eyes Ohh I wanna fall in love again...