Apart

2.1K 29 0
                                    

Sarah's POV

I've been spending my days with Matteo. He will be in Cebu for he will celebrate his new year there with their family and relatives. Kaya sinusulit na namin ang oras na magkasama kami. Limang araw din syang mawawala at limang araw ding hindi kami magkikita.

"Bebe, saan ka mag cecelebrate ng new year nyo?" ate Juday asks.

Were having a dinner sa isang private restaurant. Double date if that's what you call. Lumalabas din kami minsan kasama sila. Matagal naring hindi kami nagkikita ni ate Juday. Kumbaga sila ang chaperon namin kasi minsan hindi kami pinapayagang lumabas kapag walang kasamang chaperon or kaibigan man lang.

"Ahmm. Sa bahay lang kami, ate. Just a simple dinner and celebration narin"

"So, hindi kayo magkasama sa new year?" Kuya Ry ask.

Unfortunately hindi nga.
"Hindi eh. I'll be in Cebu together with my family and relatives" Matt answered.

"Ayyyy, kawawa naman si bebe" biro ni ate.

"Ateee."

"Pero Kuya Ry, babawi naman tayo sa susunod na araw" Matt said.

"And syempre kailangan I prioritize muna natin yung boyfriend duties natin"

"Ay ang sweet. Yan ang tama Matt." ate Juday approved.


Before his flight ay nagwork out muna kami. Sumabay sa amin sila ate and Gab. First time naming magwork out na magkasama kaya naging masaya. Ika nga nila the more the merrier.

"Buti naman sumama ka sa amin ate. Anong naisip mo at sumama ka sa amin"

"Oo nga, Ate Shine?" Matteo asked.

"Wala lang. Matagal ko naring hindi to nagagawa "

"And malapit na ang new year, kaya it's one of my new years resolution"

"Ate, Kuya, magpahinga muna tayo. Nakakahingal na" sabi ni Gab na hinihingal na sa pagtatakbo.

"Are you serious Gab. Hindi pa nga tayo nangangahalati"

"Ate, sige na. Tubig please" inabot ko sa kanya ang tubig. Tinawanan namin sya.


Nagstay muna kami sa park para makapagpahinga. Kaunti lang ang tao ang nasa park. And dahil kaunti lang PDA strikes.

"I'm gonna miss you, Love" he kissed my forehead.

"Mamimiss rin kita. Five days without seeing your face. Five days without your jokes and five days without your kiss"

"Mabilis lang yun. And kapag nakauwi na ako, ikaw ang unang pupuntahan ko."

"Baka may makita kang babae dun ha. Lagot ka talaga sa akin kapag nalaman ko"

"Alam mo marami namang maganda sa Cebu eh. Pero bakit naman ako maghahanap kung nasa harap ko naman ang pinakamagandang babae sa buong mundo" niyakap nya ako.

"Nambobola na naman si Mr. Italian"

"Totoo kaya. Your beautiful in and outside. I love you" he kissed me sa lips.

Umuwi na kami sa bahay dahil maaga pa ang flight ni Matteo.

"Iho, mag iingat ka sa Cebu ha. And happy new year sa inyo" Mommy said.

You're My Last-ASHMATT (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon