Sarah's POV
Its been 3 weeks since I didn't saw Matteo. The last time I saw him, we had a dinner but it was never enough for us because of our paralled schedules. Nag-aaway nga kami minsan kasi may oras pa kami sa trabaho pero sa isa't-isa wala man lang. Kung wala naman akong trabaho sya naman ang meron kaya nakakainis na.
"Where are you?" I asked him on the phone.
"We're here sa studio. Nagrerehearse lang kami for Sunday." he replied.
Busy na busy sya ngayon dahil sa album nya. Mall shows at gigs ang karaniwan nyang ginagawa. At busy rin sya sa album launch nya this coming Sunday.
"O sige. Tuloy ba tayo sa date natin bukas?"
"Sorry,love. I can't may biglaang show ako bukas eh. Di naman pwedeng humindi eh. I'm sorry talaga." he answered.
As usual, cancelled na naman ang date namin. I was dismayed because I was very eagered to see him since matagal na nga kaming hindi nagkita.
"Okay. Baka next time pwede na." I pretended that I was okay.
"I'm sorry talaga, love. Promise babawi ako." he replied.
After our conversation, wala na akong magawa. Kung anong-anong ginawa ko para hindi ako mabagot pero sobra talagang boring eh. Bumaba nalang ako. Nakita ko si Ate Rona nagluluto ng pananghalian.
I approach her.
"Mukhang masarap yan, Ate Rona ah."
"Naku, masarap po talaga yan, ma'am. Gusto nyo pong tikman."
Nagluto sya ng pakbet. At tama nga sya ang sarap. Kaya para mawala ang pagkabagot ko, naisipan kong magluto nalang. Tinulungan ako ni Ate Rona. Nagbake rin ako. Wala kasing magawa eh.
"Ate Rona, pakibalot naman nito. Dadalhin ko sa studio para kay Matteo." I requested.
"Sige, po ma'am. Siguradong masasarapan po si Sir nito." she said.
Binalut na ni Ate Rona ang food na dadalhin ko sa studio. I decided to surprise him. I know this is just a small gesture but I want to this for him.
I called mommy if pwede ba silang makapag deliver ng additional food for the whole staff of Matteo. Luckily, hindi sila busy kaya pumayag si Mommy.
Nasa studio na ako. In my hands are the foods that I cooked for Matteo. I know he'll be surprise for this. I knock on the door of their recording room.
"Hi, lovey!" I said.
Nakita ko sa kanyang mukha na nagulat talaga sya.
BINABASA MO ANG
You're My Last-ASHMATT (Completed)
FanfictionHe's worth keeping She's worth everything. Remember the day all is touched in the rain Fireworks in my veins into my heart Remember the night's dancing under the sky I got lost in the moonlight. Found in your dark eyes Ohh I wanna fall in love again...