Marami naring nakakapansin sa sweetness nila Matteo at Sarah. The pictures that are circulating in the media, they go out with Juday and Ryan to watch Sarah's movie. Going out with their friends and family kaya marami naring nagtatanong. Minsan nga nasasali pa ang mga magulang ni Sarah sa mga issue at balita. Kesyo hindi raw boto ang mga magulang ni Sarah kay Matteo o di kaya hindi sila pinapayagang lumabas.
Matteo will be leaving for 3 weeks because he has some shows for the TFC. Kaya sinusulit nila ang time for each other. Nagdinner sila sa bahay ni Sarah.
When Matteo and Daddy Delfin had a talked privately, Sarah was nosey on what's going on with them.
Sa office ni Daddy Delfin sila nag usap.
"Tito, may problem po ba?"
"Alam mo Matt, nagpapasalamat kami sayo dahil dumating ka sa buhay ng anak namin"
"Ngayon ko lang nakita si Sarah na ganyan kasaya. Yung hindi nahihiyang ipakita sa amin kung gaano ka nya kamahal."
"At makita lang namin yun araw-araw masaya narin kami. Kaya salamat talaga"
"Wala po yun, Tito. Alam ko namang pong nung una hindi sya ganito ka sigla. Pero everytime she does something na nakakaproud parang ako po yung mas nagiging proud sa kanya. At symepre kayo yung pinakamasaya para sa kanya."
"Pero may pakiusap sana ako sa iyo"
Matteo face turned serious. Alam nyang kapag nagseryuso na ang Daddy ni Sarah ay kailangan karing magseryuso.
"Ano po yun, Tito?"
"Kung maaari sana ay bawas bawasan nyo ang pagshoshow ng PDA sa public places. Hindi naman sa pinakikialam ko ang relasyon nyo pero dapat may limit parin sa lahat ng bagay." he said while his sitting on the couch.
"Alam kong hindi mo naiintindihan ang punto ko pero sana maunawaan mo yun. Marami na kasing lumalabas na isyu tungkol sa amin na hindi ka namin gusto. Ayaw naming masira ang career ni Sarah at sayo dahil sa amin. Naaawa na ako sa asawa ko dahil sya ang palaging tinitira ng mga tao." At ayaw kung nakikitang nasasaktan ang asawa ko dahil lang dyan. Sana maintindihan mo." he explained in a relax voice.
Natahimik si Matteo. Hindi nya naisip yun kaya naiintidihan nya ang sinasabi ni Daddy Delfin.
"Naiintindihan ko po yun, Tito. Alam ko pong gusto nyo lang protektahan si Sarah. Ama rin kayo na ayaw makitang nasasaktan ang anak at si Tita narin . Kaya okay lang po sa akin. Sorry po sa lahat kasi nadadamay pa kayo sa gulo ns to."
BINABASA MO ANG
You're My Last-ASHMATT (Completed)
FanfictionHe's worth keeping She's worth everything. Remember the day all is touched in the rain Fireworks in my veins into my heart Remember the night's dancing under the sky I got lost in the moonlight. Found in your dark eyes Ohh I wanna fall in love again...