Chapter 17

479 10 0
                                    


Naalimpungatan ako sa tunog ng aking phone, agad ko itong kinuha at sinagot na hindi tinitignan ko sino ang caller.

" Siguraduhin mong maganda ang sasabihin mo dahil kung hindi ay babangasan kita! Istorbo! " Inis niyang turan rito.

Narinig niya ang pagtikhim nito sa kabilang linya.

" Open this Godd*mn door now Addison. "

Para akong pinagbagsakan ng langit sa lamig ng boses niya. Panong nalaman niyang naririto ako sa paris? F*ck! Nakalimutan kung isa siyang bilyonaryo.

Napalunok ako sa kaba. Kinakabahan ako sa posibling mangyari kapag binuksan ko ang pinto.


" W-what are you doing here? "

" I have my ways baby, "

Tumibok ang puso ko ng kay bilis sa pagtawag niya sakin ng baby. P*ta! Kinikilig ako.

" Umalis kana Bricks! " Pilit kung tinatagan ang sarili ko, hindi dapat ako magpahalatang natatakot ako sa kanya.

" Kapag hindi mo binuksan ang pinto, sisirain ko tuh. " Pagbabanta niya. Napapikit ako sa inis. Kulit naman ng lalaking tuh!


" Ano bang gusto mo? Alam kung kasalanan ko pero sana naman patawarin mo na ako at patahimikin. "

" I will forgive you , if you open this door and let me in. "

Should i?

" Hindi mo ba ako sasaktan? "

" Why would i ? "

Seryoso ba siyang hindi niya ako sasaktan? What if he burst out his anger at me? Baka mapano pa si baby .

" Please baby, I'm not gonna hurt you. We're just going to talk. " His voice is pleading.

Napabuntong hininga ako at pinatay ang tawag. Ito na siguro yung tamang oras para harapin siya. May kasalanan ako kaya dapat ko siyang harapin at linawin sa kanya ang lahat.

Tumayo ako at lumabas ng kwarto. Tinungo ko ang pinto at binuksan ito. Pagkabukas ko bumungad sa akin ang napakagwapo niyang mukha at mabango niyang amoy. He smells Nivea. Agad siya pumasok at niyakap ako, tinulak nang paa niya ang pinto para maisara. Nagulat ako sa ginawa niya. Hindi ba siya galit sa akin?

Ang yakap, para bang binabawi niya ang isang buwang hindi kami nagkasama o nag iimahenasyon lamang ako?

Kumalas siya sa yakap sa akin at halos manlumo ako sa nakikita ko.

Bricks si crying! Hala! Diko siya pinaiyak!

" H-hoy! Bakit ka umiiyak?! " Natataranta kung tanong pero nginitian niya lang ako. Baliw na ata tuh.

" I'm just happy Addi, sa wakas nayakap rin kita. "

Naguguluhan ako. Hindi ba talaga siya galit sa akin?

" I'm not mad, kailanman ay hindi ako nagalit sayo Addi. Alam ko na ang lahat kung bakit mo nagawa iyon, kahit ako ang nasa posisyon mo gagawin ko rin iyon. Wala kang kasalanan, naiintindihan mo ba ako? "

Ang pinipigilan kung luha ay basta lamang umalpas sa mata ko. Umiiyak ako sa harap niya, we're both crying. Nagiging emosyonal na ba ako dahil buntis ako?

" Akala ko, ipapakulong mo ako kaya lumalayo ako sayo. Natakot ako sa pwede mong gawin sa akin Bricks, takot na takot ako. " Umiling iling siya at ngumiti sa akin.


" Yes, i will jailed you. "

Namutla ako sa sinabi niya. Kinabahan ako,

" Bakit? Akala ko---"

" Dahil ninakaw mo ang puso ko Addi, "

Nakakunot noong tinignan ko siya. Ano bang pinagsasabi ng lalaking tuh?

" Mahal kita, mahal na mahal kita mommy Addi ko. " He smiled and kiss my lips.


💜

His Substitute Wife (Completed)✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon