Chapter 2

516 8 0
                                    

Papasok na si Brick sa bahay nang makarinig siya nang ingay, para itong nagkukulitan. Napakunot noo siya, hindi niya kasi maalala ang boses na ito. Hindi ganito ang boses ng asawa niya, mataray ang boses noon at ang boses na naririnig niya ay para siyang hinihele. Napakalambing nito. Dahan dahan siyang pumasok sa bahay only to see her wife and his son, playing something. Pinakatitigan niya ang asawa niya, isang linggo lang ito doon sa Paris pero parang nag iba ito.

" Daddy! " Agad na nilapitan siya nang anak, kinarga niya naman ito.

" How's your day baby? " He asked.

" I'm fine because Ta--Ahm mommy is here, mommy come here! It's daddy! " Napakunot ang noo ng binata sa inasta nang anak. Sa limang taon na magkasama sila ni Ashley ay hindi naging ganito ang anak sa ina, halos nga hindi ito lumapit sa ina pero ngayon ay nagtataka siya.

Napatingin naman siya sa asawa nang makalapit ito. Nang magtagpo ang brown nitong mata sa kanya ay biglang bumilis ang tibok ng puso niya, his stupid heart is beating for her na sa unang tagpo nila ay hindi maramdaman kaya nagtataka siya sa sarili. she looks different now. Para itong ibang tao sa harap niya at ang nakakapagtaka pa ay ang buhok nitong hanggang balikat lang dapat pero hanggang bewang na.

Mabilis bang magpahaba ng buhok sa Paris? He asked his mind.

" Mommy, He's Daddy. "

Tumango-tango ito.

" I know baby, how can i forget your dad? " She said sweetly. Lalong nagsalubong ang kilay ni Brick sa sinabi nito.

When did she start calling Peyton baby? Ni hindi niya nga magawang mahalin ang anak niya tapos tatawagin niya pang baby? Something's wrong here. She could be lying .

Tumikhim siya at hindi na nilingon pa ang babae pagkatapos niyang talikuran ito. Karga niya pa rin ang anak niya patungo sa kwarto niya. Hiwalay ang kwarto nila dahil hindi niya maaatim na tumabi sa babaeng kaladkarin.

Hindi niya napansing nakasunod ito sa kanya, hanggang makapasok ito. Tumigil siya at hinarap ito. He put down Peyton,

" Go to my bed, " tumango si Peyton at nagtungo sa kama. Marahas niya namang hinila ang wrist ng babae hanggang sa makalabas sila ng kwarto niya.

" Stop playing Ashley! Don't act like you care for our son! It's not funny. " He greeted his teeth with anger.

" I-i'm not playing Brick, "

" Don't call me that! "

Something's wrong and he know it! Kitang kita niya sa mata nito ang pag aalala kay Peyton. Ngayon niya lang din napansin na tumangkad ito, pumuti, naging maliit ang labi. Her presence is different, the way she wore her dress. Hindi na ito kita ang kaluluwa, nakaloose pants lang ito at crop top. A simple outfit but can attract many men.

" Please, let him stay at my room. "

" For what?! To hurt him physically?! Don't f*cking test me Ashley. Leave! "

Bago ito tumalikod sa kanya kita niya ang butil ng luha na tumulo sa mata nito na agad namang pinunasan. She looked sad and I don't know what's happening to me, i fvcking regret what i said to her.

Napahilamos siya sa kanyang mukha. Something's wrong and he know who will call to get some help. He dialed his phone number, wala pang ilang Segundo ay sumagot na ito.

" Arthur Berman, Gather all of his information including his daughter. "


💜

His Substitute Wife (Completed)✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon