Chapter 16

473 11 0
                                    


No! This can't be happening! Hindi niya akong pwedeng masundan. Pano na lang kung galit siya sakin at si Raven ang ginagamit niya para mahuli ako at makulong? Mayaman siya at hindi malabong gawin niya yun. No! Ayokong manirahan sa kulungan! Ayokong manirahan dun ang anak ko. Hindi pwede!

Mabilis akong nag impake sa maliit kung maleta at after nun, lumabas ako ng unit namin. Hindi ako nag atubiling kumatok sa katabing unit namin, hindi niya ako pwedeng makita.

Nang makababa ako sa basement, agad kung hinanap ang kotse ni Raven, buti na lang ay may extra key ako . Ipinasok ko sa trank ang maleta ko saka ako sumakay sa driver seat at pinaharurot ito palayo sa lugar na iyon.

I book a private jet para mabilis akong makarating sa Paris. Right, lilipat ako ng Paris para hindi niya ako mahuli. I can't risk my baby!

Agad akong nakarating sa airport at mabilis na sumakay sa private jet. Oras ang lumipas bago kami nakarating sa lugar na iyon. Agad akong naghanap ng hotel na matutuluyan , hindi naman ako natagalan. Pumasok ako at agad na sumalampak sa kama.

Please Bricks! Stop following me! Makukunan ako dahil sayo!

T H I R D P E R S O N POV

" Where is she Raven? Why she's taking so long to get here? " Naiiritang tanong ni Bricks. Isang oras na silang naghihintay sa pagdating ni Addi pero hanggang ngayon ay wala pa rin ito.

Matagal na niyang nakakausap si Raven sa telepono, simula ng makakuha siya ng lead kung saan ito naroroon ay agad niya itong tinakot na kapag hindi siya tinulungan ay pababagsakin niya ang airlines nito. Mukhang natakot naman si Raven kaya pumayag siya. Kapag may ipinapabili si Addi ay agad sinasabi ni Raven sa kanya at siya ang bibili pero ang magdadala ay si Raven. Katulad na lang ngayon, nagpabili ito ng standee ni Jimin na kita daw ang abs, kahit selos na selos niya binili niya pa din.

Tumayo si Raven mula sa pagkakaupo.

" Puntahan na lang kasi natin, baka tumakas na yun. Alam ko takbo ng utak ng babaeng yun. " Saka ito naglakad palabas sa unit nito. Sumunod naman ito, Agad na pumasok sila sa kabilang unit kung saan namamalagi si Addi subalit wala silang nadatnang Addi doon.

Hinalughog ni Bricks ang buong unit pero hindi niya talaga makita ang babae, binuksan niya lahat ng cabinet at dun niya lang nakitang wala na ang mga damit nito.

" F*ck! She left! "

" I told you. "

" Alam mo kung saan siya pupunta? "

" It's either Paris or London. "

" D*mn! I need to go! "

Aalis na sana si Bricks pero pinigilan ito ni Raven, masamang tingin ang ipinukol niya kay Raven pero ngumisi lang ito sa kanya.

" I like her Bricks, "

Napamura na lamang si Raven ng isang suntok sa panga ang nakuha niya mula rito. Napasalampak siya sa sahig pero tumayo din agad.

" But, she love you Bricks. Wala akong balak na agawin siya sayo, hindi ako ganun. Kung saan siya masaya ay susuportahan kita. Ang gusto ko lang sabihin, sana magkausap na kayo. She's pregnant with your child Bricks, Congrats. Magiging ama kana. " Pilit na ngumiti si Raven, a tears escape from his eyes. Agad siyang tumalikod kay Bricks, ang pinakaayaw niya kasi ay may makakita sa kanyang umiyak. Matagal niya nang gusto ang babae pero naunahan siya hiya na umamin.

" Thank you for taking care of my wife and my baby. " Tinapik nito si Raven at saka tuluyang umalis.

When Bricks left, Raven burst out his tears. Napaluhod siya sa sakit na nararamdaman.

Raven didn't know that someone is watching him from a cctv footage.

Like Raven, she's Crying and Hurting too.


💜

His Substitute Wife (Completed)✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon